bondtit nói:Lyudmila nói:Em thường xuyên rẽ trái trước bục, vì thực tế nếu đi vòng qua bục thì sẽ ko thể nào đi nổi. xxx cũng thường vẫy theo lối này để em đi cho nhanh, nếu ko có xxx đứng trên bục thì mới phải vòng qua vì khi này nó là đảo giao thông.
Bác nói đúng, nhưng vì ai cũng như bác nên bây giờ ngã tư loạn xạ hết cả lên.
Đám chuẩn bị rẽ trái thì "nhanh lên, đi tắt qua, thậm chí là đèn chưa xanh cũng phóng qua không thì thằng đối diện nó đi thẳng (ưu tiên hơn) là mình tắc", những người khác chưa tới ngã tư cũng sang đường sớm (đi ngược chiều luôn). Thế là đám đi thẳng TẮC.
Đám đi thẳng thì "nhanh lên, chỉ cần để 1 thằng đối diện nó rẽ trái là cả đám phía sau cũng lao theo là mình tắc", thế là đèn chưa xanh cũng phóng, mấy chú khác bên cạnh thì "thấy thằng bên cạnh phóng mà mình còn chờ sao được, ngu sao", thế là đám rẽ trái phải chờ đến khi đèn đỏ, hướng vuông góc đèn xanh thì mới đi nổi. TẮC.
Một xã hội "cạnh tranh" thì đi chen làm chậm.
Xã hội tư bản canh tranh thực thụ thì đi không chen làm không chậm.
Bác nói hay quá, em thấy mình thua thiệt vì ko được du học trời tây để mở mang tầm hiểu biết.
Nhưng, em chỉ nhưng 1 cái thôi, nếu em đi thẳng đến chỗ cái bục để vòng qua nó, sau & trước em cũng là 1 dẫy xe 4 bánh nối đuôi, lane đối diện nếu đi thẳng thì ok, nhưng nếu cũng có 1 dẫy xe 4 bánh nối đuôi rẽ trái, kết quả là xã hội rất tuân thủ nhưng sẽ kẹt luôn thành 1 đống đứng giữa đường... bác có tưởng tượng được ra cảnh đó ko. Bác cũng đừng nói là ở trời tây nó vẫn đi được nhé vì em chưa ở bển bao giờ. Trong cái môi trường & cơ sở hạ tầng như hiện nay thì ko thể nào có 1 giải pháp giao thông văn minh nào khả dĩ mang ra áp dụng được.
Còn lần đầu qua ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo, em cũng đã lăn tăn tính vòng qua, nhưng xxx vẫy cho em đi ngay trước mặt, tức là đi tắt đấy ạ, về sau là em cứ thế mà phi, đúng là nhiều khi em đè thẳng cả đòan giao thông ở lane ngược chiều, nhưng nhờ có đi vậy mà người sau em mới có đường mà đi thẳng được.