Hạng B2
16/10/20
108
591
93
32
Quốc lộ 1 là tuyến đường giao thông xuyên suốt Việt Nam với chiều dài gần 2500 cây số, là tuyến đường quan trọng hàng đầu Việt Nam, nó đi qua trung tâm của một nửa số tỉnh thành Việt Nam. Tuy nhiên, thực trạng là tuyến đường huyết mạch này chất lượng lại đang ngày càng xuống cấp.

Quốc Lộ 1 ngày càng xuống cấp, cứ mưa là từ ổ gà thành ổ voi, xe cộ vất vã "bò" qua


Từ giữa tháng 5 hằng năm, khi bắt đầu vào mùa mưa, những tuyến đường sẽ dễ bị xuống cấp hơn. Nhưng đáng buồn là QL1 tuyến đường huyết mạch lại xuống cấp nhanh chóng

Những bác đã từng đi xuyên Việt đều có chung một quan điểm là đường quốc lộ 1 từ nam đổ ra miền trung chất lượng ngày càng tệ. Đỉnh điểm của chất lượng tệ hại ở đoạn qua Phú Yên tới Nha Trang, đặc biệt là qua Phú Yên, nếu chạy không cẩn thận có thể sập ổ gà ổ voi bất cứ lúc nào.

Không hiểu sao đường qua Phú Yên xấu kinh dị như vậy từ mấy năm nay, thấy không ít báo đài đưa tin quốc lộ 1 qua Phú Yên xấu rồi mà tình trạng vẫn thế. Sửa rồi mưa, mưa nước đọng rồi lại hư, sửa không dứt điểm cứ lặp lại liên tục. Nhìn đường cứ như bị máy cày máy xúc đi qua vậy. Đi ô tô ban đêm không cẩn thập sập cái ổ voi có khi đi luôn cả mâm xe.

Không nói đâu xa xôi, đoạn từ thành phố về tới Bến Lức thôi ổ gà ổ voi đã lởm chởm ổ rồi, mùa nắng thì bụi nhưng còn đỡ, mùa mưa này thì đúng ác mộng, mưa nhỏ thì còn biết đường mưa lớn thì ổ hay đường đều phủ chung làn mưa nhìn không biết đâu đường đâu hố.

Đã vậy, xung quanh quốc lộ 1 còn là các giao lộ ra vào khu công nghiệp, xe có tải trọng lớn rầm rập qua lại. Nhiều "ổ gà" xuất hiện sau một tháng không được sửa chữa đã tiếp tục bị cày xéo thành "ổ voi". Đoạn qua Tiền Giang cũng không khấm khá hơn là bao, mùa mưa xuống nước không thoát được, đọng lại lâu ngày rồi mặt đường cũng sớm đi.

Quốc Lộ 1 ngày càng xuống cấp, cứ mưa là từ ổ gà thành ổ voi, xe cộ vất vã "bò" qua


Nếu đi cao tốc sẽ tránh được những đoạn đường xấu, ra khỏi cao tốc thì đâu hoàn đấy, ngày xưa còn BOT thì đường tốt bao nhiêu bây giờ nhiều đoạn còn thua đường làng vì không được tu sửa.

Nếu như cao tốc Bắc - Nam không thể hoàn thiện nhanh thì chí ít quốc lộ 1 cũng tạm ổn, chứ đường ngày càng xuống cấp trong khi là tuyến đường huyết mạch Bắc Nam.

Nếu mưa khiến mặt đường dễ hư hỏng hơn thì chất lượng làm đường, chất lượng sửa chữa cũng tệ không kém. Không thể nào năm nào cũng sữa nhưng năm nào tới mùa mưa là ổ voi cũ ổ voi mới chồng lên nhau thế được. Có nhiều đoạn mới hoàn thiện chưa bao lâu cũng lởm chởm ổ gà ổ vịt rồi thì nói chi những đoạn khác

Nếu mà đường cứ sửa gặp mưa rồi hư thế này thì lần sau làm đường bộ GTVT chắc phải làm thêm mái che cho đường mất thôi.
 
Hạng C
3/1/18
508
7.017
111
Trên Quốc lộ 13 , từ ngã 4 Bình Phước cầu Vĩnh Bình đến ngã 4 cầu ông Bố ... Cũng nhiều ổ gà voi .
Ngay đó có trạm thu phí ngã 3 cầu Phú Long vẫn đều đặn thu . Mà đường xấu . Mưa ngập nước.
Hết mưa cả ngày vẫn Đọng nước rút không kịp
 
Hạng B2
18/2/21
313
4.370
93
Từ SG ra tới Khánh Hoà chọn bon bon, sướng. Tới Phú Yên cái là như đi vào đường làng. Có vẻ nhà nước bỏ quên hay bỏ rơi không biết nữa. Đã có mấy vụ phải gọi cứu hộ khi đi qua Phú Yên lên mạng, còn không lên mạng em đoán chắc cũng có.
SG về Miền Tây thì cũng đầy ổ voi luôn.
 
9/7/20
882
1.253
93
28
Sài gòn nha trang êm, đoạn bình định cũng đã vá cũng đỡ đỡ rồi, duy nhất ông Phú Yên mà ngay chỗ thành phố tuy hoà luôn chứ xấu kinh dị

chả hiểu quan chức tỉnh nhà làm gì trong khi con đường huyết mạch để vậy. Bao nhiêu năm bao nhiêu lần rồi vẫn vậy.
Mình đi sài gòn nha trang 500km khoẻ re, đi bình định có 250km thôi mà ê lưng ê mông hành xác kinh khủng
 
  • Like
Reactions: Suxipo and nttanmam