Hạng B2
12/7/08
418
83
28
Đoạn màu đỏ này đúng là 80 nếu chạy từ Ngã 3 VT xuống sẽ thấy biển hết KDC, nếu từ Cao tốc ra đã bị tháo biến tốc độ em không biết chạy sao luôn. Bò 1 lúc thấy xe nào cũng phóng vù vù mới dám lên 80, chạy tới Phú Mỹ mới có biển KDC :mad:
Em report chiều Long Thành (nút ra khỏi cao tốc) - Vũng Tàu:
- Long Thành - ngã tư Nhơn Trạch: 50
- Nhơn Trạch -TT. Phú Mỹ, huyện Tân Thành (trước biển KDC): 80
- TT Phú Mỹ - biển hết KDC, vẫn thuộc Tân Thành: 60-50-50 (theo lane)
- Tân Thành - Bà Rịa (qua trạm phí vài km): 80
- Bà Rịa (từ biển báo KDC, biển chia tốc độ theo lane) - qua bùng binh khoảng 1 km (trạm thu phí Cỏ May cũ): 60-50-50.
- Trạm phí Cỏ May cũ - qua cầu Cỏ May: 80.
- Cầu Cỏ May - QL51B: 60 hoặc 80, các bác chịu khó nhìn biển, dễ thấy.
Bonus: Tới bùng binh rẽ vào 51B, các bác đi 51C quất tẹt ga nếu lái cứng. Gần hết 51C hay có tốp CSGT kiểm tra tốc độ công khai, đoạn này 50.

Em nhớ có thể sai một vài vị trí, các bác đi về thường xuyên report hình ảnh sẽ dễ nhớ hơn.
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Em report chiều Long Thành (nút ra khỏi cao tốc) - Vũng Tàu:
- Long Thành - ngã tư Nhơn Trạch: 50
- Nhơn Trạch -TT. Phú Mỹ, huyện Tân Thành (trước biển KDC): 80
- TT Phú Mỹ - biển hết KDC, vẫn thuộc Tân Thành: 60-50-50 (theo lane)
- Tân Thành - Bà Rịa (qua trạm phí vài km): 80
- Bà Rịa (từ biển báo KDC, biển chia tốc độ theo lane) - qua bùng binh khoảng 1 km (trạm thu phí Cỏ May cũ): 60-50-50.
- Trạm phí Cỏ May cũ - qua cầu Cỏ May: 80.
- Cầu Cỏ May - QL51B: 60 hoặc 80, các bác chịu khó nhìn biển, dễ thấy.
Bonus: Tới bùng binh rẽ vào 51B, các bác đi 51C quất tẹt ga nếu lái cứng. Gần hết 51C hay có tốp CSGT kiểm tra tốc độ công khai, đoạn này 50.

Em nhớ có thể sai một vài vị trí, các bác đi về thường xuyên report hình ảnh sẽ dễ nhớ hơn.
Cảm ơn bác đã bổ sung chi tiết chiều đi. Long thành - Vũng tàu.
- Đoạn từ lối thoát ra khỏi cao tốc đến ngã 3 Nhơn trạch đường 4 làn mà mông lung quá không một biển báo tốc độ, hay biển hướng dẫn nào khác cho lái xe biết, nay bác nói chỉ cho có 50km/h thử hỏi các bác ở xa tới thì biết chạy thế nào ? Đúng là bó tay với mấy ông GTCC.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Ủa, em thấy bình thường mà ta.

Hay là em đi quen rồi?
 
Hạng C
4/7/11
521
476
63
Mình cũng thấy đi bình thường, ko có khó khăn gì. Tuần sau đi để ý kỹ xem sao.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
chỉ có đoạn qua Long Thành là không có biển hết khu dân cư thôi do bên thi công họ tháo khi mở rộng đường mà bác Chánh lại lười không cắm lại nên nhiều bác phải qua ngã 3 Nhơn Trạch mới dám tăng tốc. Em thấy biển báo trên QL 51 là ổn mà, chú ý là thấy à.
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Ủa, em thấy bình thường mà ta.

Hay là em đi quen rồi?
Đúng là bác đi thường xuyên nên bác thuộc nằm lòng từng khúc đường nên có thể chủ động được. Nhưng SG - Bà rịa VT là tuyến du lịch chính, đa số lái xe ( nhất là xe tư nhân hoặc xe tỉnh ) một năm cũng chỉ đi một vài lần nên không thể thuộc hết địa danh và đặc điểm của tuyến đường, đường có 4 làn xe dân cư 2 bên đường san sát, biển hiệu biển quảng cáo giăng đầy đường, giao cắt đèn xanh đèn đỏ quá nhiều...tài xế không quen thì nội chuyện căng mắt ra để xem biển chỉ dẫn bên đường thế nào cũng đủ căng thẳng và lo lắng rồi vì qua mỗi giao lộ lại không biết đi tiếp thế nào, đấy là chưa kể đường đông xe tải và xe khách ở làn trong che khuất tầm nhìn... Vì thế trên các giá long môn phân làn cần đính kèm biển báo tốc độ là hợp lý nhất, không hiểu vì lý do gì mà họ lại tháo đi. Việc thông báo nhắc lại về tốc độ cho từng khúc đường là rất cần thiết cho lái xe, với các bác đã quen đường không hẳn là một lợi thế bởi GTCC đã tháo các biển hạn chế tốc độ được thì họ cũng có thể lắp thêm các biển báo khác mà họ muốn, khi đó bác nào chủ quan sẽ dính ngay. Chúng ta có một may mắn hơn nhiều tài xế khác là thường xuyên lên đây chia sẻ thông tin tình hình đường xá nên ít nhiều chủ động được , mong rằng sẽ có thêm nhiều tài xế tìm đến mục " trên đường thiên lý... " để làm hành trang cho lộ trình của mình.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Có lẻ QL51 đã thực hiện chủ trương tháo bỏ bớt hệ thống biển báo tốc độ chằng chị khó hiểu, và như thế khi gặp biển báo hết đô thị thì mặc nhiên được tăng lên tốc độ tối đa cho phép của từng loại xe (xe con, xe tải nhẹ 80km/h, xe khách 70km/h, ...); còn khi vào khu vực đô thị thì ở đây điều kiện đường sá tốt nên họ cho mức giới hạn cao hơn so với mặc định (xe con là 60 thay vì 50, ...) giống như QL13 qua địa phận Bình Dương là cho xe con chạy 80km/h luôn.
Các bác ấy áp dụng vận hành luật như thế là tốt, linh hoạt đấy chứ
 
  • Like
Reactions: Tana and NambinhTTC