Hạng B2
3/12/20
439
454
63
Đà Lạt.
Ngày nào cũng đi qua 2-3 trạm thu phí trên cái QL51 này. Thật là bực mình.
Mong bác tài cũng là nhà báo nào khơi vấn đề này lên để thanh tra chính phủ, kiểm toán chính phủ... vào cuộc cho nức lòng thiên hạ.
Tỉnh lại đi ông anh. Ngủ hơi sâu rồi đó.
 
  • Like
Reactions: PowerHouse
Hạng B2
22/8/19
390
4.166
93
Ngày nào cũng đi qua 2-3 trạm thu phí trên cái QL51 này. Thật là bực mình.
Mong bác tài cũng là nhà báo nào khơi vấn đề này lên để thanh tra chính phủ, kiểm toán chính phủ... vào cuộc cho nức lòng thiên hạ.
thanh tra hay kiểm toán thì cũng là con người :(
 
  • Like
Reactions: razormeback
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Tỉnh lại đi ông anh. Ngủ hơi sâu rồi đó.
Nãy giờ ngồi suy ngẫm ủa hay mình đi đường khác sao ta mà tính ra tới 2-3 trạm, nếu tính trạm liên 2, liên 3 thì cũng chỉ có 2 trạm thôi chứ, hay tính luôn trạm cao tốc ^^. Mà cái vụ QL51 chơi 2 trạm tận thu cho đủ các xe thì vui lắm, ai mà đi làm ở Phú Mỹ thì chung cho đủ, không đi hết tuyến nhưng vẫn phải đóng như người ta, cứ đều đều ngày 2 vé đi và về. Y như trạm cầu Rạch Chiếc ở SG vậy, éo quan tâm anh sống ở đâu, anh cứ đi qua là thu phí thôi nhá.
 
Tập Lái
27/1/15
7
6
3
50
Ai thông não giúp em vụ này vs
Dù các tuyến quốc lộ, cao tốc chạy đua việc lắp thêm làn ETC theo chỉ thị của thủ tướng. Cao Tốc Hà Nội - Hải Phòng mới đây cũng đã ra thông báo xử phạt xe nào không dán thẻ ETC chạy vào cao tốc. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những tuyến đường đứng ngoài cuộc đua như QL51 vì được đặt cách với lý do "thời gian thu phí còn lại ngắn" nhưng ngắn đến bao giờ thì không ai nói.


View attachment 2716363

Mới đây phó thủ tướng đã có chỉ đạo về việc thu phí đường bộ, cụ thể phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp về vướng mắc đối với việc triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC). Trong buổi làm việc phó thủ tướng đã nhấn mạnh "Sau 31-7, nếu dự án nào chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải xả trạm, có chế tài xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân gây chậm tiến độ".

Tuy nhiên, còn một số trạm thu phí có tính chất đặc thù như: thời gian thu phí còn lại ngắn, lưu lượng quá thấp, đang tạm dừng thu phí… đã được Thủ tướng chấp thuận không triển khai hoặc lùi thời gian triển khai ETC.

Như vậy chắc chắn quốc lộ 51 vẫn sẽ đứng ngoài việc xả trạm, xử lý cá nhân tập thể gây chậm trễ tiến độ vì thuộc vào "thời gian thu phí còn lại ngắn" vì theo Thứ trưởng Bộ GTVT trong năm 2020 gửi báo cáo lên Thủ tướng về tình hình triển khai "hệ thống thu phí điện tử không dừng" trên cả nước. Theo đó, các trạm trên QL51 không phải đầu tư hệ thống ETC vì thời hạn dự án còn "chưa đến 1 năm" tức là năm 2021 sẽ kết thúc thu phí.

View attachment 2716364

Công ty cổ phát phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho biết thời gian thu phí của quốc lộ 51 sẽ kéo dài đến năm 2030. Vậy tức là còn 8 năm nữa mới kết thúc thu phí.

Không nói tới thời gian thu phí kéo dài của quốc lộ, nhưng điều mình thắc mắc là tại sao quốc lộ 51 luôn nằm trong nhóm thời gian thu phí ngắn nhưng ngắn là còn bao lâu thì không đưa ra được lộ trình? Vì theo như bộ GTVT thì từ năm 2020 thời gian thu phí còn ngắn tức là chỉ còn 1 năm đến năm 2021 là quốc lộ này ngưng thu phí.

Nhưng hiện nay đã là 2022 việc thu phí vẫn tiếp diễn và khả năng sẽ tiếp diễn đến năm 2030, nhưng vẫn được xếp vào thời gian thu phí ngắn nhưng lại không nói ngắn là bao lâu? Không lẽ 8 năm là ngắn?

Đến cái thời hạn thu phí mà bộ GTVT và công ty chủ đầu tư cũng không thể thỏa thuận, ông nói một đằng bà nói một nẻo? Hợp đồng hiệu lực vẫn còn đến năm 2030 nhưng các ông ở bộ cứ bảo ngắn rồi không cần lắp thêm làn ETC rồi làm khổ tài xế xếp hàng trả phí. Mua phí sử dụng đường cũng khó khăn quá.
Dân khổ mặc kệ, tiền vô túi nhóm lợi ích. Đỉnh cao trí tuệ là đây