Thanks bạnbác đi đăng kí đăng kiểm bình thường nhé. phí 340k, nhưng trước khi đi bác phải lắp thiết bị giám sát hành trình trước. và hạn đăng kiểm mới của bác là 6 tháng thôi nhé
Cùng DÂN NGẠI với bác dâm4.2.1.a ..."k đúng kiểu loại" thì sao đây?
Đăng kiểm rớt thì thường sẽ cảnh báo lên trên mạng, nên bác rớt ở đâu bác nên làm lại tại đó nhé. trừ 1 số trường hợp nhân viên văn phòng trả hồ sơ lại cho bác nhưng chưa kịp cảnh báo lên mang, cái này lỗi thuộc nhân viên văn phòng.Bác chủ cho hỏi: đăng kiểm rớt ở trạm này, chạy sang trạm khác làm lại ngay trong ngày được không ạ? Hay phải chờ đến hôm sau? Hay hồ sơ liên thông các trạm với nhau không chạy đi đâu được?
@ductuan2auto: Sáng nay bạn sales ở Bình dương đi đăng kiểm lần đầu xe pick-up cải tạo lắp nắp thùng cao cho mình. Bác cho mình hỏi:
1) Có quy định nào đề cập xe pick-up kiểm định lần đầu, cải tạo lắp nắp thùng cao chỉ có chu kỳ 1 năm không? (Kiểm định ở Bình Dương)
2) Sau khi kiểm định cải tạo lắp nắp thùng cao, có cần quay trở lại Công an để cập nhật gì đó không? Vì sao phải cập nhật và cập nhật nội dung gì?
Thanks bác nhiều
1) Có quy định nào đề cập xe pick-up kiểm định lần đầu, cải tạo lắp nắp thùng cao chỉ có chu kỳ 1 năm không? (Kiểm định ở Bình Dương)
2) Sau khi kiểm định cải tạo lắp nắp thùng cao, có cần quay trở lại Công an để cập nhật gì đó không? Vì sao phải cập nhật và cập nhật nội dung gì?
Thanks bác nhiều
Bạn cho hỏi thiết bị giám sát hành trình mình mua ở đâu ạ ? mua bên ngoài thị trường kiễm định có chấp nhận kg ?Chào các bác. Em thấy nhiều OSer hay hỏi các vấn đề liên quan đến đăng kiểm xe, nên hôm nay em lặp thớt này để hướng dẫn cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề đăng kiểm xe.Ở đây em đang nói đến xe oto con (dưới 9 chỗ ngồi)
Em xin chia ra làm 3 phần:
1.Thủ tục, quy trinh đăng kiểm xe cơ giới.
2.Cải tạo thùng hàng xe bán tải.
3.Các câu hỏi các Oser hay hỏi và giải đáp.
1.Thủ tục quy trình đăng kiểm xe.
Khi đi xét xe các bác làm theo quy trình sau:
- Nộp hồ sơ đăng kiểm. (lệ phí 340.000vnđ)
- Cho xe vào dây truyền kiểm định.
- Chờ kiểm định xong đánh xe ra bãi đậu.
- Đóng phí bảo trì đường bộ
- Lấy lại hồ sơ chờ dán tem kiểm định ra về.
Hồ sơ bao gồm:
+Đăng kí xe (bản chính,giấy hẹn bên công an, giấy xác nhận bên ngân hàng còn hiệu lực)
+Bảo hiểm bắt buộc còn hiệu lực
+Giấy xuất xưởng đối với xe lắp ráp trong nước đi đăng kiểm lần đầu.
+Sổ đăng kiểm cũ đối với xe đã đăng kiểm trước đó.
Trong trường hợp mất sổ đăng kiểm cũ thì phải làm đơn cơ mất có xác nhận của công an phường hoặc bản cam kết và đưa chứng minh thư lại cho bên đăng kiểm photo lưu trữ.
Lưu ý khi nộp hồ sơ cần cung cấp các thông tin sau
+Thông tin mã số thuế để xuất hóa đơn đối với các xe công ty.
+Khai báo phương tiện có kinh doanh vận tải và có lắp thiết bị giám sát hành trình hay không. Chuẩn bị trước thông tin truy cập vào thiết bị giám sát hành trình bao gồm: trang web, tài khoản, mật khẩu. Kiểm tra trước tình trạng hoạt động của thiết bị. (Cái này bắt buộc với xe taxi, uber, grap...)
Phí bảo trì đường bộ.
Phí bảo trì đường bộ được thu đến hết hạn đăng kiểm với mức phí:
+130.000 vnđ/tháng đối với xe dưới 9 chỗ ngồi có đăng kí tên tư nhân.
+180.000 vnđ/tháng đới với xe dưới 9 chỗ ngồi có đăng kí tên công ty, tập thể.
Hạn đăng kiểm:
+Với xe mới đăng kiểm lần đầu, chu kì đăng kiểm là 30 tháng và 24 tháng đối với xe có kinh doanh vận tải.
+Xe có tuổi đời từ 1 đến 7 năm có chu kì đăng kiểm là 18 tháng.
+Xe có tuổi đời trên 7 năm đến 12 năm chu kì đăng kiểm là 12 tháng.
+Xe có tuổi đời trên 12 năm, chu kì đăng kiểm là 6 tháng.
+Với các xe có kinh doanh vận tải, từ lần đăng kiểm sau lần đầu thì chu kì đăng kiểm là 06 tháng.
Chu kì đăng kiểm tính từ ngày kiểm định và không được cộng dồn cho các lần đăng kiểm sau đó.
2.Cải tạo thùng hàng xe bán tải.
Trước hết mình xin đưa ra trường hợp nào cần phải làm cải tạo thùng hàng xe bán tải, và những loại nắp thùng hàng nào cần và không cần làm cải tạo thùng hàng xe bán tải.
Trường hợp phải làm cải tạo thùng hàng xe bán tải: đối với các xe có hồ sơ kiểm định mà trong đó kích thướcchiều cao thùng hàng chỉ ghi khoảng +- 450mm thì khi nắp loại nắp thùng làm cho chiều cao thùng hàng tăng lên tới +-900mm thì khi đi kiểm định chủ xe phải làm cải tạo thùng hàng hoặc phải tháo nắp thùng hàng ra trước khi vào kiểm định.
Các loại nắp thùng hàng sau đây không cần làm cải tạo:
Còn 2 loại này phải làm cải tạo nếu như trong hồ sơ kiểm định chiều cao thùng hàng chỉ khoảng +-450mm
Giờ đến phần thủ tục và qui trình kiểm định:
Thủ tục và qui trình kiểm định thì giống hệt như bên trên (mục 1) nhưng khác 1 chỗ là phí cải tạo sẽ là 610.000vnđ.
Hồ sơ bao gồm như mục 1 em đã nêu. Không cần phải bản vẽ, hay thiết kế thi công nào cả.
Các bác cứ nộp hồ sơ bình thường và nói với người thu hồ sơ cho mình làm cải tạo thùng hàng xe bán tải là OK. sau đó cho xe vào kiểm định như bình thường.
Kết quả:
Sau khi làm cái tạo xong thì trong giấy kiểm định sẽ có vài thay đổi so với trước
+Chiều cao thùng hàng thay đổi.
+Khối lượng hàng hóa cho phép thay đổi.
+Cuối giấy chứng nhận đăng kiểm có thêm 1 câu: Phương tiện có thể tháo lắp nắp thùng hàng khi tham gia giao thông.
(cho em nợ hình cái giấy kiểm định hoặc bác nào làm rồi có gửi cho em với ạ)
Về giấy cải tạo sẽ có trường hợp đưa cho chủ xe 1 bản, trường hợp đưa cho chủ xe 2 bản:
+Trường hợp đưa cho chủ xe 1 bản khi chủ xe làm cải tạo kết hợp kiểm định tại trạm luôn, thì lúc đấy chỉ có 1 bản cho chủ xe mang lên cơ quan công an để làm lại đăng kí xe.
+Trường hợp còn lại là chỉ làm cải tạo và không kiểm định xe thì 2 bản, 1 bản mang lên cơ quan công an làm đăng kí xe, 1 bản đưa cho trung tâm đăng kiểm khi làm kiểm định.
Sau khi làm cải tạo xong thì từ lần sau khi đi kiểm định thì các bác lắp hay không lắp nắp thùng hàng đều được.
3.Các câu hỏi các Oser hay hỏi và giải đáp.
1.Xe nắp cản và baga mui có kiểm định được hay không?
Trả lời: Không.Theo QCVN 12 thì sai số kich thước cho phép của xe ôtô con là +-40mm cho chiều dài và cao vậy nên khi nắp cản và baga mui vượt qua thì sẽ không được chấp nhận.
Thực tê vấn đề này hiện nay thì theo các Oser thì một số trung tâm bắt tháo cản 1 số trung tâm không.
2.Xe còn hạn kiểm định nhưng hết hạn phí bảo trì đường bộ có bị phạt hay không? và mua thêm phí bảo trì đường bộ cần những gì, ở đâu?
Hiện tại không có bất kì văn bản hay qui định nào yêu cầu xử phạt những xe hết hạn , mua phí bảo trì đường bộ muộn cả.
Các bác có thể để đến hạn đăng kiểm đi đăng kiểm thì trung tâm đăng kiểm xe truy thu phần thiếu của các bác thôi.
Trường hợp muốn mua thì mang đăng kí xe và giấy đăng kiểm hiện hành đến trung tâm đăng kiểm bất kì để mua. nhanh gọn, tự lấy tem về dán, không cần mang xe đến.
3.Xe sang tên đổi biển có cần phải đi đăng kiểm ngay?
Xe sang tên đổi biển không cần phải đi đăng kiểm ngay, các bác có thể để đến hết hạn đăng kiểm đi cũng được.
Còn bác nào sợ CSGT thì nếu đổi biển thì cứ đi đăng kiểm cũng chả sao.
4.Xe lên mâm lên vỏ có đăng kiểm và ghi thêm mâm vào sổ đăng kiểm hay không?
Hầu hết không được đăng kiểm đạt.Trừ một số xe đã có công văn từ hãng gửi sang như 1 số dòng xe của các hãng BMW, Audi, Porsche.
5. Thời gian làm việc của các trung tâm đăng kiểm?
Tất cả các trung tâm đăng kiểm đầu làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 từ và sáng ngày thứ 7.
Thời điểm đi xét xe vắng nhất là khoảng 9h sáng và 3h chiều (theo kinh nghiệm)
Các bác không nên đi vào lúc 11h10 và 16h10 trở ra vì lúc này có thể dưới xưởng đăng kiểm viên không làm nữa, để kết thúc toàn bộ hồ sơ những xe trước đó để chuyển cho văn phòng in ấn.
Các bác ai còn thắc mắc cứ đưa ra, em sẽ cố gắng giải đáp.
Thanks bạn