Ngày xưa Tàu cũng áp dụng chính sách o bế (bảo hộ) với mấy ông ôtô trong nước y chang như mình bây giờ vậy, và kết quả của chính sách o bế đó cũng giống hệt mình bây giờ luôn.
Khi nhận ra rằng, để SX ôtô trong nước phát triển được thì phải chấm dứt tình trạng được bảo hộ, họ chấm dứt bảo hộ vào khoảng thời gian gia nhập WTO, và kết quả như các Bác thấy - Cái này em thấy báo chí viết nhiều mà.
Còn mình, có điều rất rất lạ là chính sách hay, kết quả nhìn thấy mà không phải ở đâu xa lạ nhưng không thèm học, không thèm rút kinh nghiệm. Chắc có cái lợi ích gì đó và của ai đó lớn hơn kinh tế, xã hội của Đất Nước đáng để họ đổi lại nên mới cố tình đi ngược quy luật như vậy. Kết quả như các Bác thấy, sau mười mấy năm bắt đầu lắp ráp ôtô trong nước, ngành công nghiệp ôtô của Nước ta vẫn đang giậm chân tại chỗ với con số 0 tròn trĩnh.
Bởi thế mới có chuyện, dọa giảm thuế nhập khẩu thì các nhà "SX" ôtô của chúng ta cũng dọa ngừng "SX" để quay ra Nhập khẩu.
Đáng thương cho người tiêu dùng chúng ta cứ phải bỏ ra cả núi tiền để mua về món hàng vừa kém chất lượng sản phẩm, vừa kém chất lượng thậm chí ngay cả "Mãi" chứ nói gì đến Hậu mãi.
Tiếc là chưa có ai phải chịu trách nhiệm trong vấn đề này, bởi công bằng mà nói, những người nghĩ đến việc đi ôtô như chúng ta mới chỉ chiếm số ít trong xã hội (Điều này lẽ ra cũng có nhiều phải người chịu trách nhiệm) nên chưa có tác dụng trong biểu quyết.
Đáng tiếc, đáng tiếc!
Khi nhận ra rằng, để SX ôtô trong nước phát triển được thì phải chấm dứt tình trạng được bảo hộ, họ chấm dứt bảo hộ vào khoảng thời gian gia nhập WTO, và kết quả như các Bác thấy - Cái này em thấy báo chí viết nhiều mà.
Còn mình, có điều rất rất lạ là chính sách hay, kết quả nhìn thấy mà không phải ở đâu xa lạ nhưng không thèm học, không thèm rút kinh nghiệm. Chắc có cái lợi ích gì đó và của ai đó lớn hơn kinh tế, xã hội của Đất Nước đáng để họ đổi lại nên mới cố tình đi ngược quy luật như vậy. Kết quả như các Bác thấy, sau mười mấy năm bắt đầu lắp ráp ôtô trong nước, ngành công nghiệp ôtô của Nước ta vẫn đang giậm chân tại chỗ với con số 0 tròn trĩnh.
Bởi thế mới có chuyện, dọa giảm thuế nhập khẩu thì các nhà "SX" ôtô của chúng ta cũng dọa ngừng "SX" để quay ra Nhập khẩu.
Đáng thương cho người tiêu dùng chúng ta cứ phải bỏ ra cả núi tiền để mua về món hàng vừa kém chất lượng sản phẩm, vừa kém chất lượng thậm chí ngay cả "Mãi" chứ nói gì đến Hậu mãi.
Tiếc là chưa có ai phải chịu trách nhiệm trong vấn đề này, bởi công bằng mà nói, những người nghĩ đến việc đi ôtô như chúng ta mới chỉ chiếm số ít trong xã hội (Điều này lẽ ra cũng có nhiều phải người chịu trách nhiệm) nên chưa có tác dụng trong biểu quyết.
Đáng tiếc, đáng tiếc!
nguoixaydung: im lặng và chịu dựng...đâu phải là tính của dân tộc mình đâu pác??
Nhưng là đặc tính của người Phu nữ Việt Nam. Chờ e lấy dép đã bác!
Các bác nói đi bây giờ nói lại xem ,thử hỏi người Việt Nam thử tẩy chay hết xe lắp ráp xem ,chắc lúc đó họ sẽ đối sử với mình thật sự là thượng đế . Mình vì mọi người ,mọi người xem mình như người mọi thì mình phải chập nhận cắn răng mà chịu đựng tiếp vậy .
4BVN nói:Bạn hãy nhìn vào doanh số bán xe của nó (căn cứ vào số lượng xe cần thu hồi) sẽ hiểu tại sao giá nó rẻ và được nhiều ưu ái.
Theo em thì phải ngược lại mới đúng: Bạn hãy nhìn vào giá xe của nó sẽ hiểu tại sao nó lại bán được nhiều thế :-D
Sorry bác nhé. Đùa tí.
Điên lên hét vài câu cho bõ tức thôi, rồi vẫn phải sống chung với lũ bác ợ. Mình không thay đổi được môi trường, nhưng mình có thể lấy thông tin, học hỏi thêm những kiến thức từ người khác, như từ OS chẳng hạn, để mình không bị nó bắt chẹt, o ép các bác nhỉ?