Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
Babolat Tennis nói:
Sáng nay E mới ra showroom SVH xem con Cap Maxx LTZ diesel thì có chút cảm nhận so sánh với version cũ như sau:
Ưu:
_ Đèn trước: màu khói sậm hơn nên nhìn ngầu sport hơn
_ Ốp xi mặt nạ thay cho lưới tổ ong cũ --> đẹp hơn.
_ Đèn hậu trong suốt --> đẹp hơn
_ Mâm bánh 18" đẹp hoành tráng (quan trọng)
Khuyết, cắt bỏ:
_ ESP (quan trọng)
_ Gương chống chói
_ Bệ bước chân
_ Ghế lái chỉnh điện (quan trọng)
Còn lại là y choang hết, không có màu gì mới.
Theo ý E thì nếu không đến nỗi câu nệ lắm cái ESP & ghế điện thì con Maxx này cũng đc. Còn nếu không thì cứ con LTZ cũ mà múc. Sale nói giá xe cũ trong th/g giảm nên bằng giá Maxx ?!
Sau một hồi đắn đo si nghĩ, Dzợ hai E quyết định lấy con LTZ cũ vì cái ghế điện & bệ bước ! Cái bánh to nhỏ với Pả ko quan trọng & cũng ko6 quan tâm tới cái ESP luôn.
Cá nhân E thì lại thích cái Maxx hơn vì bề ngoài nó nhìn sport hơn, không bít E nghĩ thế có đúng hem ?!

hehe, bác cứ đi con đấy sau đó thích thì mua hàng về nâng cấpm www.korea.product.com.vn
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
Mazda9 nói:
Dzợ bác quyết định chính xác đấy bác ợ. An toàn là trên hết, còn râu rìa thì tính sau bác ợ. còn riêng bộ EPS giá cuãng 60-70tr, bác mua thế vẫn lợi hơn mua CAP Maxx
Babolat Tennis nói:
Sáng nay E mới ra showroom SVH xem con Cap Maxx LTZ diesel thì có chút cảm nhận so sánh với version cũ như sau:
Ưu:
_ Đèn trước: màu khói sậm hơn nên nhìn ngầu sport hơn
_ Ốp xi mặt nạ thay cho lưới tổ ong cũ --> đẹp hơn.
_ Đèn hậu trong suốt --> đẹp hơn
_ Mâm bánh 18" đẹp hoành tráng (quan trọng)
Khuyết, cắt bỏ:
_ ESP (quan trọng)
_ Gương chống chói
_ Bệ bước chân
_ Ghế lái chỉnh điện (quan trọng)
Còn lại là y choang hết, không có màu gì mới.
Theo ý E thì nếu không đến nỗi câu nệ lắm cái ESP & ghế điện thì con Maxx này cũng đc. Còn nếu không thì cứ con LTZ cũ mà múc. Sale nói giá xe cũ trong th/g giảm nên bằng giá Maxx ?!
Sau một hồi đắn đo si nghĩ, Dzợ hai E quyết định lấy con LTZ cũ vì cái ghế điện & bệ bước ! Cái bánh to nhỏ với Pả ko quan trọng & cũng ko6 quan tâm tới cái ESP luôn.
Cá nhân E thì lại thích cái Maxx hơn vì bề ngoài nó nhìn sport hơn, không bít E nghĩ thế có đúng hem ?!

@ Mazda9

Bác lấy đâu ra cái giá option ESC mà đến những 60-70tr lận vậy ?!
43.gif

Theo catalog ở nước ngoài thì một số xe nếu bác chọn option thêm cái Stability Control này chỉ có ~ $400-600 thèng Mẽo thôi. Cái giá bác đưa ra những đến ~$4.000 thèng Mẽo lận, ko thể có giá đó cho món option thêm như vậy đâu ? Bác cho cái dẫn chứng or thùy link cho iem mở mắt ra cái ???
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng C
10/7/08
513
432
63
tphongtran nói:
Èo, em đang định cưới em này, nghe các bác nói thế em lăn tăn quá.
ESP có quan trọng lắm ko các bác?

E search Wikipedia có kết quả như sau: (hình như E đã đọc đâu đó dịch ra tiếng Việt)
Electronic stability control (ESC) is a computerized technology introduced in 1995 that improves the safety of a vehicle's stability by detecting and minimizing skids. When ESC detects loss of steering control, ESC automatically applies the brakes to help "steer" the vehicle where the driver intends to go. Braking is automatically applied to individual wheels, such as the outer front wheel to counter oversteer, or the inner rear wheel to counter understeer. Some ESC systems also reduce engine power until control is regained.[1][/SUP] Electronic stability control does not improve a vehicle's cornering performance rather helps to minimize a loss of control. The NHTSA estimates 5,300-9,600 traffic fatalities could be avoided if all passenger vehicles were equipped with the feature.[2][/SUP] According to the IIHS one-third of fatal accidents could be prevented by the technology.[3][/SUP]
[SUP][/SUP]
Hỉu nôm na là hệ thống kiểm soát cân bằng tự động. Nó giúp xe không bị trượt & hẫng trong những trường hợp thắng khẩn cấp trên địa hình ướt & không bằng phẳng, nó có chức năng bổ trợ thêm cho thắng ABS (Antilock Braking System) & EBD (Electronic Braking Distribution)
Nói về mức độ quan trọng thì đương nhiên nó có tầm quan trọng của nó. Các xe gầm cao rất nên có tính năng này để kiểm soát tốt khi thắng gấp & chống lật. Các xe đời mới sản xuất hiện nay đều đc trang bị ESC này & một số xe vẫn là option chọn thêm.
Quay trở lại t/h đường xá tại VN, nếu chạy xe với giới hạn 80km/h hiện nay thì hầu như chẳng bao giờ cái ESC này có cơ hội thể hiện tính năng của nó. Bác nào có ý kiến khác xin chỉ giáo ?
Mấy con xe được tiếng bán chạy nhất VN cũng gầm khá cao nhưng có biết đến ESC là cái gì đâu, thắng còn xài tang trống nữa là khác, mà vẫn chạy phà phà đó thôi !
tongue4.gif

E thấy nhiều bác rất đề cao tính năng ESC này, nhưng cũng nên nhìn nhận lại là nó có thực sự cần thiết trong điều kiện đường xá VN không ?! Cá nhân E nghĩ là không ! chỉ cần 4 wheels disk brake kèm ABS & EBD là đủ òi !
Bác nào có ý kiến khác xin phản biện dzùm E cái ? Many Thx
 
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
Ghế điện quan trọng lắm chứ, em thì hay mỏi lưng và cổ nên cứ phải chỉnh khi chạy từ đường trường vô thành phố hay lúc kẹt xe hoài. Cap mới không có thì em thà vay thêm ngân hàng làm em Santa Fe cho sướng
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
nghe các bác chê thế chắc CAP maxx sắp giảm xuống <=25k, lúc đó đảm bảo cháy hàng luôn, các bác sâu bán ko kịp thở luôn :-D
 
Hạng B2
23/2/09
316
13
18
VN
Xu hướng chung là cắt bớt option khi bán cho VN để giảm giá thành vì thuế quá cao.
 
Hạng B1
9/7/09
86
8
8
whoiswho nói:
nghe các bác chê thế chắc CAP maxx sắp giảm xuống <=25k, lúc đó đảm bảo cháy hàng luôn, các bác sâu bán ko kịp thở luôn :-D

Theo mình thì Bác cứ chờ đến lúc đó mua cho giá cả hợp lý. Mình nghỉ chắc cũng không lâu nữa đâu. Chờ đợi đôi khi cũng có lợi.
 
Hạng B2
4/6/09
165
11
18
44
Hông lâu đâu bác, 4 tháng nữa là có giá mới (em nghĩ là tăng, hihihi). Em điên với thuế lắm rồi, nên vừa mới làm luôn một náng CAP, phiên bản cũ luôn nhé, vất vả lắm mới tìm được em nó. HỔng hiểu được thị trường mình đâu.