Hạng D
9/2/11
3.420
870
113
Sài Gòn
Trước tình hình nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải có văn bản yêu cầu rà soát và điểu chỉnh biển báo trên tuyến đường này.

Ôtô khách đâm xe tải trên cao tốc Trung Lương, 2 người chết
Ôtô khách đâm xe tải trên cao tốc Trung Lương, 8 người chết

Theo đó, để hạn chế tối đa tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến cao tốc, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ rà soát hệ thống các biển báo hiệu đường bộ, đồng thời điều chỉnh hợp lý hơn.​

cao_toc_trung_luong.jpg
Nhiều vụ tại nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Ảnh: Kiên Cường.
Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao thông không bảo đảm an toàn kỹ thuật theo quy định tham gia trên đường cao tốc và phải có biện pháp xử lý, giải tỏa ách tắc giao thông khi có tai nạn xảy ra.
Theo số liệu Trung tâm Quản lý đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, tính đến ngày 20/6, đã có 6.675 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường này làm 18 người chết và hàng chục người bị thương. Phần lớn các vụ tai nạn đều xảy ra ban đêm. Nguyên nhân là do nổ lốp, xe chạy quá tốc độ, không giữ đúng khoảng cách quy định, lái xe ngủ gật…
Đường ôtô cao tốc TP HCM - Trung Lương nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang, có 4 nút giao để xe ra vào: chợ Đệm, Bến Lức, Tân An, Thân Cửu Nghĩa. Chiều dài tuyến khoảng 60 km, tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Đây là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của Việt Nam dành cho xe cơ giới, xe chạy hai chiều riêng biệt, chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được thông xe khai thác tạm thời từ ngày 3/2, góp phần kích thích các hoạt động giao thương giữa TP HCM và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến đường này đã rút ngắn khoảng thời gian đi từ TP HCM về Tiền Giang và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khoảng trên một giờ đồng hồ.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Điều chỉnh hợp lý hơn chắc giảm tốc độ còn 60km/h...????
 
Hạng C
6/6/11
876
407
63
50
Đâu đó trên chữ S
Xem nguyên nhân tai nạn để đề phòng:
Phần lớn các vụ tai nạn đều xảy ra ban đêm. Nguyên nhân là do nổ lốp, xe chạy quá tốc độ, không giữ đúng khoảng cách quy định, lái xe ngủ gật…
 
Tập Lái
12/7/11
10
0
0
cho xe tải đi đường cũ . xe khách và xe du lịch đi cao tốc la ok !!!!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
yaris0553 nói:
cho xe tải đi đường cũ . xe khách và xe du lịch đi cao tốc la ok !!!!
Có lý à...lại đở hư đường.
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.633
113
thu phí thật cao để giảm lượng xe lưu thông trên đường cao tốc, sẽ giảm ngay tỷ lệ tai nạn thoai
 
Hạng B2
21/9/10
171
39
0
13
Cái trò này tương tự như sau khi Mỹ, Mexico và Canada ký hiệp ước NAFTA cho phép xe chở hàng chạy tự do qua các biên giới.

Mấy xe tải từ Mễ chở đầy hàng nặng vù qua biên giới chạy trên xa lộ của Mỹ thấy ngon quá nhưng quên rằng xe của họ không trang bị đúng tiêu chuẩn để chạy với tốc độ cao: nào thì hư dọc đường, nổ lốp, chạy ẩu, tài xế không quen cách ứng xử văn hóa, lái xe quá thời hạn cho phép mỗi ngày, v.v..

Sau một thời gian đầu xảy ra quá nhiều tai nạn và gây nguy hiểm cho mọi người, chính phủ Mỹ đã lập trạm kiểm soát an toàn ngay biên giới, không cho xe cà tàng qua nữa.

Muốn giao thông an toàn với tốc độ cao thì không những đường phải tốt, bảng chỉ đường phải hợp lý mà xe cũng phải đủ tiêu chuẩn, tài xế phải quen cách điểu khiển xe khi lái nhanh.

Nhỏ lớn chưa chạy cao tốc lần nào, rồi vác mấy cái đống sắt vụn với tay lái, lốp xe không cân bằng, thắng ỉu xìu lên mà đạp ga để rồi biến thành hung thần xa lộ. Không xảy ra nhiều tai nạn chết chóc mới là lạ.
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.792
113
Mỗi lần qua mặt mấy ông xe tải ( chạy trên cao tốc) em hay địa mấy cái bánh xe của nó thì thấy thằng nào cũng bơm căng cứng chả thấy cái độ đàn hồi tí nào. Rùng cả mình !