Cái trò này tương tự như sau khi Mỹ, Mexico và Canada ký hiệp ước NAFTA cho phép xe chở hàng chạy tự do qua các biên giới.
Mấy xe tải từ Mễ chở đầy hàng nặng vù qua biên giới chạy trên xa lộ của Mỹ thấy ngon quá nhưng quên rằng xe của họ không trang bị đúng tiêu chuẩn để chạy với tốc độ cao: nào thì hư dọc đường, nổ lốp, chạy ẩu, tài xế không quen cách ứng xử văn hóa, lái xe quá thời hạn cho phép mỗi ngày, v.v..
Sau một thời gian đầu xảy ra quá nhiều tai nạn và gây nguy hiểm cho mọi người, chính phủ Mỹ đã lập trạm kiểm soát an toàn ngay biên giới, không cho xe cà tàng qua nữa.
Muốn giao thông an toàn với tốc độ cao thì không những đường phải tốt, bảng chỉ đường phải hợp lý mà xe cũng phải đủ tiêu chuẩn, tài xế phải quen cách điểu khiển xe khi lái nhanh.
Nhỏ lớn chưa chạy cao tốc lần nào, rồi vác mấy cái đống sắt vụn với tay lái, lốp xe không cân bằng, thắng ỉu xìu lên mà đạp ga để rồi biến thành hung thần xa lộ. Không xảy ra nhiều tai nạn chết chóc mới là lạ.