Đồ xong sàn hầm rồi bác , giờ chỉ còn cách kéo dài ram dốc ra hay bẻ gãy ram ra cách mương thu nước 1m được ko bác?Lật đà đi bác.
Vô tư. E thấy ko gian bác dư dã rồi.Đồ xong sàn hầm rồi bác , giờ chỉ còn cách kéo dài ram dốc ra hay bẻ gãy ram ra cách mương thu nước 1m được ko bác?View attachment 2206392
Đúng. Nếu chưa đỗ thì làm gãy được mà bác.Ý bác nói là cái đà này View attachment 2206394
Cái đà này thì chưa thi công, Ramp dốc chưa đổ Bêtông .Em đang cho rà lại
Ông nào thiết kế cái ramp này cho bác chủ là tầm bậy rồi. Sai kiến thức căn bản, cái ramp này xe máy đi đã khó chứ nói chi xe ô tô. Xe SUV cũng không được, đừng nghĩ sedan.Nhờ các bác 4 vấn với, em đang tâm tư quá! KTS đang thiết kế Ramp dốc với độ dốc 21°, trong khi một số tài liệu cho thấy nên ở 17° . Sợ Sedan vào chạm gầm quá.
View attachment 2206339
View attachment 2206340
Theo chuẩn thiết kế, để dễ tính toán thì cứ theo tỉ lệ 1:6 là chuẩn cho tất cả các dòng xe. Nghĩa là cứ xuống 1m thì cần có 6m chiều dài làm ramp. Cái hình bác @SubaruLover đưa là quá chuẩn, nếu áp dụng được như vậy thì siêu xe gầm thấp cũng xuống hầm được. (Hình bác Su đưa có đoạn dốc chính 15%).
Đối với nhà bác chủ, chiều cao từ đầu ramp và cuối ramp chênh nhau 1,8m. Theo tỉ lệ 1:6 thì chiều dài cần là 10,8m. Tuy nhiên, đối với công trình nhà ở tư nhân, do điều kiện hạn chế thì tỉ lệ 1:6 có thể giảm lại nhưng nhất định không thể dưới 1:5, tức chiều dài ramp tối thiểu là 9m (hiện đang thiết kế chiều dài chỉ 5m). Với tỉ lệ 1:5, lưu ý chỉ xe SUV ra vào thoải mái, xe sedan có thể bị cạ gầm - mũi xe, vì vậy nên làm thêm dốc gãy 2 đầu.
Do bác chủ không đưa mặt cắt qua vị trí cao độ thông thuỷ nhưng vấn đề này cũng cần chú ý đó là: chiều cao thông thủy nhà ở nên trên 2m để đảm bảo an toàn cho con người và cả nếu bác chủ sau này có nhu cầu đổi xe SUV (tiêu chuẩn tối thiểu 2,2m).
Một vấn đề nữa cần lưu ý, trong điều kiện khí hậu Việt Nam mưa nhiều, nên làm mương thu nước cho cả đầu ramp (tạo thêm độ dốc thoát nước 2% hướng ra đường) và mương thu nước cuối ramp.
Trân trọng
Chỉnh sửa cuối:
Anh cũng bị nhầm giữa độ và %, tỉ lệ 1:6 là gần với 15%, tương đương với 8 độÔng nào thiết kế cái ramp này cho bác chủ là tầm bậy rồi. Sai kiến thức căn bản, cái ramp này xe máy đi đã khó chứ nói chi xe ô tô. Xe SUV cũng không được, đừng nghĩ sedan.
Theo chuẩn thiết kế, để dễ tính toán thì cứ theo tỉ lệ 1:6 là chuẩn cho tất cả các dòng xe. Nghĩa là cứ xuống 1m thì cần có 6m chiều dài làm ramp. Cái hình bác @SubaruLover đưa là quá chuẩn, nếu áp dụng được như vậy thì siêu xe gầm thấp cũng xuống hầm được. (Hình bác Su đưa có đoạn dốc chính 15 độ, nghĩa chia cho 90 độ là 1,667; tỉ lệ 1:6 thì cũng là 1,667).
Đối với nhà bác chủ, chiều cao từ đầu ramp và cuối ramp chênh nhau 1,8m. Theo tỉ lệ 1:6 thì chiều dài cần là 10,8m. Tuy nhiên, đối với công trình nhà ở tư nhân, do điều kiện hạn chế thì tỉ lệ 1:6 có thể giảm lại nhưng nhất định không thể dưới 1:5, tức chiều dài ramp tối thiểu là 9m (hiện đang thiết kế chiều dài chỉ 5m). Với tỉ lệ 1:5, lưu ý chỉ xe SUV ra vào thoải mái, xe sedan có thể bị cạ gầm - mũi xe, vì vậy nên làm thêm dốc gãy 2 đầu.
Do bác chủ không đưa mặt cắt qua vị trí cao độ thông thuỷ nhưng vấn đề này cũng cần chú ý đó là: chiều cao thông thủy nhà ở nên trên để đảm bảo an toàn cho con người và cả nếu bác chủ sau này có nhu cầu đổi xe SUV (tiêu chuẩn tối thiểu 2,2m).
Một vấn đề nữa cần lưu ý, trong điều kiện khí hậu Việt Nam mưa nhiều, nên làm mương thu nước cho cả đầu ramp (tạo thêm độ dốc thoát nước 2% hướng ra đường) và mương thu nước cuối ramp.
Trân trọng
Đúng rồi bác, em nhìn nhầm. Em mới xem lại hình bác Su là 15%.Anh cũng bị nhầm giữa độ và %, tỉ lệ 1:6 là gần với 15%, tương đương với 8 độ