Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Đầu bài bác chủ đưa ra thiếu một dữ liệu cực kỳ quan trọng đó là "Giả sử 2 xe đến giao lộ cùng một lúc" thì lúc đó mới xét chuyện nhường xe đến từ phía bên phải.
Nhưng thông thường, nếu thấy sắp đến giao lộ cùng lúc, xe nào cũng cố nhấn ga thêm tí để đến giao lộ trước, thành ra quyền ưu tiên thuộc ông nào nhanh chân hơn. Đó là chuyện xảy ra hàng ngày và cũng là nguyên nhân nhiều tai nạn.
Còn nữa, qui tắc đi vòng xoay là xe vào nhường xe ra, hầu như chả thấy ai thực hiện. Toàn cố đu đít nhau vào cho được, mặc kệ xe muốn ra chờ mãi không ra được.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Chào các bác, về việc nhường đường cho phương tiện lưu thông phía bên phải khi đi qua ngã tư ai cũng biết rồi, nhưng thường chúng ta học vậy biết vậy thôi chứ nghĩ là luật nên cũng không thắc mắc gì, hum nay Tết rảnh ngồi ngẫm nghĩ hiểu ra được cái lý của nó, đố các bác tại sao nè ?
Hôm nay mùng 3 tết rồi, bác ngẫm nghĩ được cái lý gì của nó chia sẻ cho anh em đi nào.
 
Hạng D
8/5/16
2.249
6.608
113
Hôm nay mùng 3 tết rồi, bác ngẫm nghĩ được cái lý gì của nó chia sẻ cho anh em đi nào.

Theo hướng di chuyển thì mình dễ thấy xe đến từ bên phải hơn là xe đến từ bên trái.

Em cũng nghĩ giống bác @Honda 67! Lý do tại sao khi đến giao lộ phải nhường/hay không nhường (được quyền đi trước) đối với các phương tiện đến từ phía tay phải là do tầm nhìn và hệ quả của tầm nhìn tốt là để đạt được mục đích tối thượng: giải tỏa xung đột của các phương tiện tại giao lộ một cách nhanh nhất, tạo ra luồng/dòng chảy của phương tiện liên tục.
Cũng cùng nguyên tắc về "tầm nhìn tốt nhất" này, luật cấm việc vượt bên phải hoặc nguyên tắc khi tiến lùi ở những chỗ hẹp, nguy hiểm là đưa đầu xe vào chỗ nguy hiểm chứ không đưa đuôi xe vào.
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.213
113
Mấy bác phân tích hay quá.
Singapore, Úc lưu thông bên trái nhưng họ cũng nhường bên phải, vậy phân tích sao?