Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Con xe Wuling gì đó sắp ra. Bán giá lăn bánh 80tr. Quãng đg đi đc tối thiểu 100km. Tốc tối thiểu 60km/h. Máy lạnh nhạc nhẽo đàng hoàng. Đảm bảo bán ko kịp luôn. Riêng mình mua liền ko suy ngĩ 3 chiếc 1 đi làm 1 cho vợ đi chợ và 1 cho ông bà đi uống cafe. Tối vứt mẹ nó ngoài đg khỏi suy ngĩ. Còn mà 250-300tr/chiếc trở lên thì khỏi. Next ngay. Morning i10 ngon hơn.
 
Hạng C
27/3/18
701
316
63
38
chất lương hang dỏm,hàng nhái kém chât lương của china đa ăn sâu vào tiềm thức ng việt nam, nên khó phai lắm,thời kỳ xe máy thì co wave, dream,ab.... đêu xai time ngắn đã có vấn đề....
 
Hạng B1
13/6/17
53
44
18
Quận 7
Mình chỉ mua đồ TQ với đồ ít tiền (vài trăm k) và bên ngoài (giày dép...). Còn đồ nhiều tiền (triệu), bên trong (thuốc, mỹ phẩm...) thì ko bao giờ mua vì mình: Ko tin vào sản phẩm TQ bán ra nước ngoài, và 1 yếu tố nữa là chính trị (đóng biên, đột ngột dừng mua nông sản, trâu bò..., ko mở cửa du lịch với VN, kéo giàn khoan, luôn luôn muốn thôn tính VN). Nên xe TQ thì ko bao giờ quan tâm luôn
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Em nghĩ các thị trường có nhiều điểm khác nhau, và em chỉ bàn đến kinh tế không liên quan đến chính trị, quân sự nha ...

EU-Bắc Mỹ khó vào mặc dầu xe TQ rất nhiều thương hiệu , lý do dể hiểu : Copyright là điều quang trọng nhất (không bàn)

Còn riêng VN thì TQ chưa nghĩ là thị trường chính, nếu nó muốn thì, 1 năm sau là đủ với xe hạng A-100 triệu xe hạng B-150-200 triệu Hạng C-300 là xong, xe rẽ tiền thì sớm muộn thị trường xe TQ ở VN sẽ chiếm thôi , hình như có 6 triệu xe 4B mà thôi thì phải ????

Nhìn đi nghĩ lại, đồ gốc China (hiệu china) ở VN khá nhiều, từ vật dụng, quấn áo, đồ tiêu dùng, máy móc, cho đến, thức ăn hoắ chất phù phép không rõ xuất xứ , mà chính người VN đang tiêu thụ đó chứ.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
Con Bejing đi chắc cũng 3 năm rồi mà dàn đồng, nội thất vẫn đẹp lắm.
Ít nhất chất lượng build không tệ.
 
Hạng D
25/10/07
1.401
7.099
113
Em nghĩ các thị trường có nhiều điểm khác nhau, và em chỉ bàn đến kinh tế không liên quan đến chính trị, quân sự nha ...

EU-Bắc Mỹ khó vào mặc dầu xe TQ rất nhiều thương hiệu , lý do dể hiểu : Copyright là điều quang trọng nhất (không bàn)

Còn riêng VN thì TQ chưa nghĩ là thị trường chính, nếu nó muốn thì, 1 năm sau là đủ với xe hạng A-100 triệu xe hạng B-150-200 triệu Hạng C-300 là xong, xe rẽ tiền thì sớm muộn thị trường xe TQ ở VN sẽ chiếm thôi , hình như có 6 triệu xe 4B mà thôi thì phải ????

Nhìn đi nghĩ lại, đồ gốc China (hiệu china) ở VN khá nhiều, từ vật dụng, quấn áo, đồ tiêu dùng, máy móc, cho đến, thức ăn hoắ chất phù phép không rõ xuất xứ , mà chính người VN đang tiêu thụ đó chứ.

Tàu nó cũng bài bản đi anh.
Trước mắt nó xâm lấn VH bằng mạng xh,tiktok.

Dần dần Dân chúng tò mò là nó đẩy hàng qua bán.

Ngoài Bắc Trung bộ này giờ xài nhiều đồ gia dụng của các TH Tàu nhiều rồi.
Đồ ăn thì đàng manh nha phủ sóng các trạm ăn vặt nội địa.
Đồ gia dụng, thời trang nó phủ sóng đầy ắp bằng các store nội địa chính hãng luôn.
Đồ fake cucng có luôn.
Ngách nào có cũng luồn.
Cũng phải có đi thì mới nói lại, đồ nội địa mình so cùng giá tiền thì chỉ bằng hàng loại 3-4 của nó.

Và không phong phú bằng.

Các Ngành Hàng khác thì thằng Thái gốc Chợ Lớn cũng đang thâu tóm hết rồi.

Tương lai.......!
 
  • Like
Reactions: thichmexe and Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Tàu nó cũng bài bản đi anh.
Trước mắt nó xâm lấn VH bằng mạng xh,tiktok.

Dần dần Dân chúng tò mò là nó đẩy hàng qua bán.

Ngoài Bắc Trung bộ này giờ xài nhiều đồ gia dụng của các TH Tàu nhiều rồi.
Đồ ăn thì đàng manh nha phủ sóng các trạm ăn vặt nội địa.

Cũng phải có đi thì mới nói lại, đồ nội địa mình so cùng giá tiền thì chỉ bằng hàng loại 3-4 của nó.

Và không phong phú bằng.

Các Ngành Hàng khác thì thằng Thái gốc Chợ Lớn cũng đang thâu tóm hết rồi.

Tương lai.......!
Cám ơn bác chia sẽ
Suy nghĩ kỹ thì thấy thị trường xe cộ VN không được TQ đưa lên hàng quang trọng, mặc dầu được khá nhiều lợi thế (vận chuyển, thuế quan, chính sách ,copyright,...) mà nó đánh vào mặt hàng tiêu dùng khá mạnh, ngay cã hàng hoá độc hại ...chiếm phần lớn thị trường VN.

Em vừa xem bài báo nầy với tỉ lệ 23/1000 dân do đó với dân số 100 triệu dân thì mình mới có trên 2 triệu sở hửu xe 4B mà thôi

TQ đang chú ý và tập trung vào các thị trường béo bở như Tây âu và bắc mỹ là chính.
 
Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
KHÔNG AN TOÀN.
dùng xe chở cả gia đình lên cao tốc mà tâm lý lúc nào cũng ko an tâm thì mua làm gì.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp

TQ mà vào xe 4B nửa thì cán cân không chỉ là gấp đôi mà là gấp ..10 lần.