Con xe Wuling gì đó sắp ra. Bán giá lăn bánh 80tr. Quãng đg đi đc tối thiểu 100km. Tốc tối thiểu 60km/h. Máy lạnh nhạc nhẽo đàng hoàng. Đảm bảo bán ko kịp luôn. Riêng mình mua liền ko suy ngĩ 3 chiếc 1 đi làm 1 cho vợ đi chợ và 1 cho ông bà đi uống cafe. Tối vứt mẹ nó ngoài đg khỏi suy ngĩ. Còn mà 250-300tr/chiếc trở lên thì khỏi. Next ngay. Morning i10 ngon hơn.
Mình chỉ mua đồ TQ với đồ ít tiền (vài trăm k) và bên ngoài (giày dép...). Còn đồ nhiều tiền (triệu), bên trong (thuốc, mỹ phẩm...) thì ko bao giờ mua vì mình: Ko tin vào sản phẩm TQ bán ra nước ngoài, và 1 yếu tố nữa là chính trị (đóng biên, đột ngột dừng mua nông sản, trâu bò..., ko mở cửa du lịch với VN, kéo giàn khoan, luôn luôn muốn thôn tính VN). Nên xe TQ thì ko bao giờ quan tâm luôn
Em nghĩ các thị trường có nhiều điểm khác nhau, và em chỉ bàn đến kinh tế không liên quan đến chính trị, quân sự nha ...
EU-Bắc Mỹ khó vào mặc dầu xe TQ rất nhiều thương hiệu , lý do dể hiểu : Copyright là điều quang trọng nhất (không bàn)
Còn riêng VN thì TQ chưa nghĩ là thị trường chính, nếu nó muốn thì, 1 năm sau là đủ với xe hạng A-100 triệu xe hạng B-150-200 triệu Hạng C-300 là xong, xe rẽ tiền thì sớm muộn thị trường xe TQ ở VN sẽ chiếm thôi , hình như có 6 triệu xe 4B mà thôi thì phải ????
Nhìn đi nghĩ lại, đồ gốc China (hiệu china) ở VN khá nhiều, từ vật dụng, quấn áo, đồ tiêu dùng, máy móc, cho đến, thức ăn hoắ chất phù phép không rõ xuất xứ , mà chính người VN đang tiêu thụ đó chứ.
EU-Bắc Mỹ khó vào mặc dầu xe TQ rất nhiều thương hiệu , lý do dể hiểu : Copyright là điều quang trọng nhất (không bàn)
Còn riêng VN thì TQ chưa nghĩ là thị trường chính, nếu nó muốn thì, 1 năm sau là đủ với xe hạng A-100 triệu xe hạng B-150-200 triệu Hạng C-300 là xong, xe rẽ tiền thì sớm muộn thị trường xe TQ ở VN sẽ chiếm thôi , hình như có 6 triệu xe 4B mà thôi thì phải ????
Nhìn đi nghĩ lại, đồ gốc China (hiệu china) ở VN khá nhiều, từ vật dụng, quấn áo, đồ tiêu dùng, máy móc, cho đến, thức ăn hoắ chất phù phép không rõ xuất xứ , mà chính người VN đang tiêu thụ đó chứ.
Em nghĩ các thị trường có nhiều điểm khác nhau, và em chỉ bàn đến kinh tế không liên quan đến chính trị, quân sự nha ...
EU-Bắc Mỹ khó vào mặc dầu xe TQ rất nhiều thương hiệu , lý do dể hiểu : Copyright là điều quang trọng nhất (không bàn)
Còn riêng VN thì TQ chưa nghĩ là thị trường chính, nếu nó muốn thì, 1 năm sau là đủ với xe hạng A-100 triệu xe hạng B-150-200 triệu Hạng C-300 là xong, xe rẽ tiền thì sớm muộn thị trường xe TQ ở VN sẽ chiếm thôi , hình như có 6 triệu xe 4B mà thôi thì phải ????
Nhìn đi nghĩ lại, đồ gốc China (hiệu china) ở VN khá nhiều, từ vật dụng, quấn áo, đồ tiêu dùng, máy móc, cho đến, thức ăn hoắ chất phù phép không rõ xuất xứ , mà chính người VN đang tiêu thụ đó chứ.
Tàu nó cũng bài bản đi anh.
Trước mắt nó xâm lấn VH bằng mạng xh,tiktok.
Dần dần Dân chúng tò mò là nó đẩy hàng qua bán.
Ngoài Bắc Trung bộ này giờ xài nhiều đồ gia dụng của các TH Tàu nhiều rồi.
Đồ ăn thì đàng manh nha phủ sóng các trạm ăn vặt nội địa.
Đồ gia dụng, thời trang nó phủ sóng đầy ắp bằng các store nội địa chính hãng luôn.
Đồ fake cucng có luôn.
Ngách nào có cũng luồn.
Cũng phải có đi thì mới nói lại, đồ nội địa mình so cùng giá tiền thì chỉ bằng hàng loại 3-4 của nó.
Và không phong phú bằng.
Các Ngành Hàng khác thì thằng Thái gốc Chợ Lớn cũng đang thâu tóm hết rồi.
Tương lai.......!
Cám ơn bác chia sẽTàu nó cũng bài bản đi anh.
Trước mắt nó xâm lấn VH bằng mạng xh,tiktok.
Dần dần Dân chúng tò mò là nó đẩy hàng qua bán.
Ngoài Bắc Trung bộ này giờ xài nhiều đồ gia dụng của các TH Tàu nhiều rồi.
Đồ ăn thì đàng manh nha phủ sóng các trạm ăn vặt nội địa.
Cũng phải có đi thì mới nói lại, đồ nội địa mình so cùng giá tiền thì chỉ bằng hàng loại 3-4 của nó.
Và không phong phú bằng.
Các Ngành Hàng khác thì thằng Thái gốc Chợ Lớn cũng đang thâu tóm hết rồi.
Tương lai.......!
Suy nghĩ kỹ thì thấy thị trường xe cộ VN không được TQ đưa lên hàng quang trọng, mặc dầu được khá nhiều lợi thế (vận chuyển, thuế quan, chính sách ,copyright,...) mà nó đánh vào mặt hàng tiêu dùng khá mạnh, ngay cã hàng hoá độc hại ...chiếm phần lớn thị trường VN.
Tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam khoảng 23 xe/1.000 dân
(CAO) Sau 2 năm vắng bóng do dịch bệnh COVID, triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2022 sẽ trở lại vào tháng 10-2022 với sự góp mặt của 14...
congan.com.vn
TQ đang chú ý và tập trung vào các thị trường béo bở như Tây âu và bắc mỹ là chính.
Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc
Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Năm 2021, mặc dù bị những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, kim ngạch thương mại song phương vẫn đạt 165,8 tỷ USD, tăng 24,6% so năm 2020. Trong 9 tháng năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc trên 41 tỷ USD, ở chiều...
dangcongsan.vn
TQ mà vào xe 4B nửa thì cán cân không chỉ là gấp đôi mà là gấp ..10 lần.