Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Dạ cũng chưa rõ muốn gì... nhưng tâm lý từ hồi trước nhìn thấy ai chạy Mer là nhìn thấy chững chạc ,lịch lãm , sang trọng..vv...vv...
+Tuổi cao mà ra vào con xe này có vẻ hơi chật và Lạc quẻ , Nên thâm tâm hay có cảm tình với Mer
+Lại thêm nghe nói BMW thì bèo cũng là 325i ... chứ 318i thì cũng như vios( cùng tầm tiền ) là cùng nên cũng nản (mặc dù thiệt tình chưa biết 325i ra sao ),Mua con xe cũng là do bị Xúi chứ ko có ý từ trước...
+ từ khi có con xe này cũng bắt đầu mon men vào trang của BMW tìm hiểu, thật sự thấy nhiều kiến thức hay ,các ACE thật lòng chia sẻ ,hướng dẫn giúp đỡ... Rất Trí Thức ...Nên chỉ Lăn Tăn
+ Bác Cubi , bác Mèo ...và một số bác Kiến Thức Khủng quá , Cảm Ơn bác Cubibmw


Em bao bác luôn. Con vios 2014 cũng không có cửa "đi" với con 318i đó. Vios con nào đi cở 80km/h bo cua nổi em lạy nó liền. Option cũng không có gì bằng luôn.
318i thì đầm + tiết kiệm xăng. 325i bốc hơn, thích hợp tăng tốc. Còn ngoại hình option thì 2 xe y chang.
Muốn bự thì lên mer E, chứ mer C thì cũng chật như bim s3 thôi anh.
Chìa còn 1 chìa, muốn làm thêm chìa nữa thì cũng tốn 1T à.
Còn hướng dẩn sử dụng, hôm nào có tụ tập hội E46. Anh ra chơi, anh muốn hỏi cái gì thì anh em khác chỉ từng cái nút chức năng gì luôn. :)
 
Tập Lái
15/7/12
0
15
8
Em bao bác luôn. Con vios 2014 cũng không có cửa "đi" với con 318i đó. Vios con nào đi cở 80km/h bo cua nổi em lạy nó liền. Option cũng không có gì bằng luôn.
318i thì đầm + tiết kiệm xăng. 325i bốc hơn, thích hợp tăng tốc. Còn ngoại hình option thì 2 xe y chang.
Muốn bự thì lên mer E, chứ mer C thì cũng chật như bim s3 thôi anh.
Chìa còn 1 chìa, muốn làm thêm chìa nữa thì cũng tốn 1T à.
Còn hướng dẩn sử dụng, hôm nào có tụ tập hội E46. Anh ra chơi, anh muốn hỏi cái gì thì anh em khác chỉ từng cái nút chức năng gì luôn. :)
Cảm ơn anh Cubi ,anh giúp dùm 1 chía khóa sơ cua nữa nhe ...anh cho xin địa chỉ ,hay số đt liên hệ , Cảm ơn anh
+ Nếu các anh có dịp họp mặt ,hú cho ra giao lưu với
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
à mà con C240 anh đưa link đó rao vậy mà mắc lắm á. Anh muốn mua em làm mai cho 1 chiếc đời thấp hơn 1 năm nhưng form y chang, cở 280 chai à. Còn nét hơn xe đó luôn. Coi thì mai em dẩn qua Q7 coi.
 
Hạng B2
9/1/11
221
62
28
Bác chủ không iu bim lắm rồi nên chưa gì đã muốn chia tay
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
nếu merc thì phải lên E chứ mua C thì thôi đi Bim cho lành...
Còn bác chủ nghe ai nói mà đi so sanh 318 với vios thì tội cho bim quá...
Do thời gian này e hơi bận...nhưng sẽ tranh thủ lúc nào rãnh e se cho photo vài cuốn sánh HDSD bằng tiếng Việt..ai cần e sẽ tặng.Bá chủ đọc sách rồi chắc sẽ ko muốn bán nữa đâu.
Thân nhìu!,
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
:3danbanh:
Em đóng góp một vài ý kiến cá nhân.
Bác chủ có nói về vụ "nghe nói 318i nó cũng như vios” nên em xin mạn phép bàn tí vụ này. Chắc người mà bác nghe hoặc là không có kiến thức về xe hoặc chưa từng có cơ hội sở hữu (sở hữu chứ ko phải ngồi chơi vài phút) một hoặc cả hai em này. Xe Đức nói chung, bim nói riêng, thiết kế hướng tới sự hoàn hảo. Còn xe Nhật nói chung, xe cấp thấp của Nhật nói riêng (bao gồm từ Camry trở xuống) thì thiết kế hướng tới sự tiết giảm tối đa, nhằm tiết kiệm chi phí và để tạo nên cái gọi là "lành", tức là ít hư và hư thì dễ sửa. Đó là lý do xe Đức có 50.000 chi tiết, xe Nhật chỉ 30.000 chi tiết.
Nhân đây em xin đưa ra ví dụ cái gọi là "lành". Xe bim, nếu hệ thống túi khí có vấn đề, giắc cắm bị lỏng hoặc cảm biến người ngồi bị hư, nó báo lỗi lên taplo ngay. Và bác buộc phải đi sửa. Xe Nhật, nếu hệ thống túi khí có vấn đề, chả lỗi nào báo ra cả, nếu không may có va chạm, đơn giản là túi khí nó không bung, thế thôi! Đấy là 1 ví dụ đơn giản chứ cái xe còn rất nhiều cái khác nữa, mấy chục ngàn chi tiết cơ mà.
Em nói thêm một chút về sự hoàn hảo của bim.
Trong tầm của người lái, bác có thể điều khiển bất cứ thứ gì. Ngoài ra xe nó cũng hiểu và học được ý người. Bác muốn trời tối hay vô hầm nó tự bật đèn, liền có như vậy. Bác muốn trời mưa gạt kiếng tự hoạt động và thay đổi tốc độ tùy mưa lớn hay nhỏ, chạy nhanh hay chậm, liền có như vậy. Bác muốn khi lùi chỗ hẹp hoặc lùi chuồng, kiếng hậu tự hạ xuống để mình nhìn rõ vệt bánh xe, liền có như vậy (cái mà ở bên trên bác nói bác chán í). Bác muốn đang chạy đường trường với tốc độ cố định, xe nó tự chạy để mình rảnh cái chân, hoặc tới đoạn bắn tốc độ mà mình không thích cứ phải ngó đồng hồ tốc độ, muốn xe nó tự giới hạn tốc độ tối đa để không bị "dính", hoặc đang giới hạn tốc độ, phát hiện không có csgt, muốn vượt một vài hoặc vài chục xe, liền có như vậy. Bác muốn chạy điềm đạm như người già, liền có như vậy. Bác muốn bốc như thanh niên, liền có như vậy. Bác muốn người nhà không say xe dù chạy kiểu gì, liền có như vậy. Rất hoàn hảo, rất nhân văn. Nếu không thích cái nào, chỉ việc bấm nút tắt nó đi. Trên xe bim, hoàn toàn KHÔNG CÓ BẤT CỨ CHI TIẾT NÀO DƯ THỪA!
Vậy có phải trả giá không? Xin thưa, bất cứ thứ gì cũng có giá của nó. Vấn đề là mình có sẵn sàng trả không và trả cho cái gì. Người VN ta, cực nhiều người không sẵn lòng trả cái giá để có sự an toàn (ra ngoài đường ngó cái thấy ngay). Lựa chọn là tùy từng người. Ngay cả sự không lựa chọn cũng có cái giá của nó.
Lên một cái xe bim bác sẽ có cảm giác nó là người bạn trăm năm của mình, mình hiểu xe, xe hiểu mình, mình phục vụ xe (bảo trì đầy đủ nhá), xe phục vụ mình. Lên một cái xe Nhật, thì nó là ... một cái xe thôi.
Đương nhiên, nếu theo như phần đông người Việt cho rằng, xe chỉ là cái mái tôn che mưa nắng có lắp động cơ và 4 cái bánh, thì cho dẫu Morning, Vios hay bim, Mẹc, hoặc Benley, cũng như nhau thôi.
Em lan man quá. Hihi. Cuối cùng, nếu bác thấy thích con Mẹc thì cứ đổi, người khác, bao gồm cả em, thích bim, thì kệ tụi em. :)