i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
Xe em đang đi Hyundai đời 2009 đèn check Engine báo sang vào xưởng dịch vụ kiểm tra báo lỗi
P 2096 Fuel trim too lean
Em cũng có đôi chút kiến thức về xế hộp, Bác nào gặp lỗi này rồi hoặc có kinh nghiệm chỉ em phải kiểm tra những mục nào trong xe với, rất cám ơn kinh nghiệm quý báu của các Bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

Bác có dữ liệu của Freeze Data Frame ko? Bác post lên thì mới biết dc cần phải kiểm tra bộ phận nào. Thường thì các máy scanner đều có chức năng này, bác có thể vào hãng scan lại rồi ghi lại các dữ liệu đó.

Xe 2009 thì vẫn còn bảo hành đúng ko bác? Hãng có trách nhiệm sửa mà, trừ phi bác muốn vọc xe thôi.

p.s.: bác gần đây có thay lọc gió hay tháo ra làm vệ sinh ko? Và bác cho biết MAF sensor của bác là loại nào: loại "tổ ong" hay dùng "2 dây nhiệt"?
 
i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

Trước tiên rất cám ơn Bác ITEC, xe em nhập khẩu không co bảo hành, thứ 2 em có ghi lại 1 số phần cần kiểm tra khi hiện lỗi P2096, xe em sensor O2 loại dùng dây, gần đây em không động gì vào động cơ cả. Hiện tại em đang đặt bộ cảm biến Oxy về thay xem sao, có Bác thì khuyên nên thay lọc xăng..
Hiện tại đèn check vẫn sáng đi sốt ruột lắm.

Cám ơn Bác đã nhiệt tình chỉ bảo.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

những lỗi như của cụ phải xem thực tế thì bắt bệnh dễ hơn, theo em lỗi này ko liên quan đến lọc xăng và củng chả liên quan đến bơm xăng vì xe cụ đang mới mà, cụ kiểm tra xem có khi nào xe cụ bị lọt khí vào họng hút qua đường trợ lực chân không của bầu trợ lực phanh không? em đã gặp 2 chiếc camry 07 bị như này vì rách bầu trợ lực phanh
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

@ bác i30: oh ko phai O2 sensor bác ạ. Cái mà mình hỏi bác là MAF sensor (Mass Air Flow sensor) bác ạ. Bộ phận này thường nằm ngay sau bầu lọc gió, jack cắm có 3 dây. Cái này liên quan rất nhiều đến vấn đề ECU điều chỉnh air/fuel mixture vì nếu nó đưa thông tin sai về lượng không khí vào buồng đốt cho ECU thì thằng ECU sẽ điều chỉnh lượng xăng sai theo thông số đó. Lý do rất đơn giản vì khi thay lọc gió hoặc tháo ra vệ sinh nhiều bác ko để ý đập hoặc vỗ vào tấm lọc gió đó làm cho các miếng bụi hoặc côn trùng chết bay ra dính vào 2 dây cảm ứng của MAF sensor--->gây ra thông tin sai lệch khi mở chìa khoá lên. Hơn nữa xe bác mới như thế thì ko có gì liên quan đến các bộ phận khác như O2 sensor hoặc lọc xăng, v.v... Chỉ xem lại xăng bác đổ có chuẩn ko nữa thôi. Trường hợp lean air/fuel mixture cũng có thể có nhiều nguyên nhân khác nữa nên ta cứ phải kiểm tra cẩn thận trước khi tiền mất tật mang bác ạ

p.s.: rất nhiều xe Toyota Corolla nhập bị lỗi như thế này. Tốt nhât là bác post cái Freeze Frame Data lên thì mới có thể chắc chắn dc.

Thân.
 
Tập Lái
2/7/08
32
2
0
40
Tp HCM
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

Bác phải mô tả tình trạng hoạt động của xe nữa. Khi nó báo lỗi có hiện tượng gì không. Nó báo lỗi liền hay chạy một lúc nó mới báo. Nó báo Bank1 nên chưa chác cảm biến đo gió đã hư. Nếu bác nghi cảm biếo O2 thì bác thử đổi hai cái cho nhau thử coi. Tình trạng đó là do còn dư O2 trên đường thải của máy 1,3,5. Còn nguyên nhân thì chắc là bắt mạch mới biết bệnh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/10/07
793
72
28
viet nam
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

em đọc phần mềm mã lỗi , nó tìm ra như thế này. các bác tham khảo nhé.
sieuthiNHANH2009100327540odyxymjkyt115520.jpeg
 
Tập Lái
2/7/08
32
2
0
40
Tp HCM
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

Sao phần mềm của bác lại ghi tiếng việt. Cái gì chứ ôtô mà có tiếng việt là em hay nghi ngờ lắm. Nhưng có vẽ như nó báo lỗi kiểu này dễ chữa hơn.
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

@ bác nhamtiensinh: ko phải cái này bác ui :), cái Freeze Frame Data cơ bác ạ: nó ghi lại hiện tượng này xảy ra khi nào, vòng tua bao nhieu, nhiệt độ bao nhiêu, tốc độ nào, short term fuel trim, long term fuel trim, v.v... Từ đó mới loại trừ được các khả năng trong 1 mớ nguyên nhân gây ra bệnh. Ví dụ như đau bụng thì có nhiều nguyên nhân: ăn đồ ăn ôi thiu, hoặc bị gió, hoặc ăn quá no rồi làm việc mạnh ngay, .v.v.

p.s.: bác nào mà đã dùng scanner tool rồi thì nắm rất rõ cái Freeze Frame Data này, nó lưu trong ECU của xe. Ngoài ra nếu ta scan trong khi xe đang nổ máy thì còn có Live Data--->thông báo các thông số hiện tại để có thể so sánh với các thông số đã có.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
Re:Nhờ các Bác giúp lỗi P 2096 (Fuel trim too lean)

ITEC nói:
@ bác nhamtiensinh: ko phải cái này bác ui :), cái Freeze Frame Data cơ bác ạ: nó ghi lại hiện tượng này xảy ra khi nào, vòng tua bao nhieu, nhiệt độ bao nhiêu, tốc độ nào, short term fuel trim, long term fuel trim, v.v... Từ đó mới loại trừ được các khả năng trong 1 mớ nguyên nhân gây ra bệnh. Ví dụ như đau bụng thì có nhiều nguyên nhân: ăn đồ ăn ôi thiu, hoặc bị gió, hoặc ăn quá no rồi làm việc mạnh ngay, .v.v.

p.s.: bác nào mà đã dùng scanner tool rồi thì nắm rất rõ cái Freeze Frame Data này, nó lưu trong ECU của xe. Ngoài ra nếu ta scan trong khi xe đang nổ máy thì còn có Live Data--->thông báo các thông số hiện tại để có thể so sánh với các thông số đã có.

chuẩn đấy các bác, những lỗi đơn giản thì không vấn đề gì, nhưng với những lỗi phức tạp người ta phải dựa vào dữ liệu thu thập từ các cảm biển mới biết được chính xác lỗi. Cái phần mềm của bác nhamtiensinh có chức năng đó không vậy? nếu em không nhầm nó dựa trên nền chip ELM327, sao không dùng ScanMaster mà đọc ra dữ liệu, chứ như kia thì...
bash.gif