Đèo lò xo em đã đi qua, nói về độ dốc thì chưa bằng nhưng đèo khác nhưng hơi quanh co, không có đoạn thẳng nào quá 500m, bẻ cua phải trái liên tục, đường vắng nên nhiều khi chủ quan phóng nhanh do ỉ xe có hệ thống hỗ trợ cân bằng, chứ đi tốc độ 50km/h thì mức an toàn khi đi đèo này tốt (không có gì phải sợ). Đèo này chỉ là sát thủ của xe tải nặng và xe khách chứ SUV hay sedan thì không có gì phải ngại
trong cái rủi có cái may bác ạh. tập trung chuyên môn giải quyết cái vụ nổ lốp xe nào, bác nào có kinh nghiệm phân tích ae chia sẽ với ạh
cán, hoặc chém cạnh đá nhọn là rách lốp ngay chứ chia sẻ gì, muốn yên tâm thì tính chuyện thay RunOnFlat cho nó yên bụng (hôm bữa em có hỏi bác Tires nhưng bác ấy bận Spam QC lung tung về mấy cái vỏ goodYear mới nên lờ luôn)... chứ mấy cái vụ bơm Nitơ "chống nổ" với chả "nhẹ xe" chỉ là cách moi thêm tiền của mấy thằng vá vỏ, còn bảo chạy chậm để đề phòng thì chả lẽ cứ chậm hoài? biết lúc nào nó nổ
đi xa đèo dốc có thể thì chạy sedan cho nó an toàn, mấy chiếc bị lăn cù cù trên đèo xuống ruộng đa phần là mấy chiếc SUV và MPV, mới có bài Ranger cũng nổ vỏ lăn lông lốc kia..
đi xa đèo dốc có thể thì chạy sedan cho nó an toàn, mấy chiếc bị lăn cù cù trên đèo xuống ruộng đa phần là mấy chiếc SUV và MPV, mới có bài Ranger cũng nổ vỏ lăn lông lốc kia..
Tổng thiệt hại của em nó là khoảng 100tr các bác ạ, thay hàng mới cả luôn (đỡ mất giá trị), tuy nhiên phải khôn khéo tí với các bác toyota đã nẵng và các bác bảo hiểm đôi bên cùng có lợi mà không phải chắp vá gò hàn em nó lại là em vui lắm...
mừng cho nhà bác iamspeed nhé, mà theo em biết thì RAV4 có chế độ hỗ trợ xuống dốc nhưng ko thấy bác nhắc đến.
Rút cục là ANH hay BỐi am speed nói:Cách đây vài ngày ông già em lái chiếc rav4 từ gia lai kon tum đi đà nẵng du lịch ( nhà em thì bay xuống đó rồi còn ảnh thì muốn lái xe đi để tiện việc đi lại )
Em thì đang ở sài gòn chỉ nghe kể lại thót cả tim. Đang ôm cua đổ đèo tốc độ khoảng 45km/h thì bỗng một chân em nó bị nổ, em nó mất lái lao ra phía rào chắn ( may mà có rào chắn amen +), giao lưu với anh rào chắn chừng 50m thì đánh lái được ra ngoài hix ghê quá may mà lúc đó không có xe qua lại.
Bàng hoàng dừng lại ảnh xuống xe xem xét tình hình, tình hình la rất tình hình một nữa bên hông của em nó chấn thương cực mạnh, không gọi xe cứu hộ quyết định thay lốp socua tiếp tục hành trình về đồng bằng công nhận ông già em cũng chịu chơi thiệt ( tuổi thì 5x roài ^^ )
May mắn cho nhà em nay viết lại các bác phân tích giúp em tai sao lai dẫn đến nổ lớp, lốp em bơm bằng nito luôn đấy các bác ạ, mà rav4 ko có hệ thống để hộ trợ những trường hợp như thế này à...
Chúc mừng thoát nạn, anyway