Tập Lái
16/3/11
23
0
0
Chân thành cảm ơn kysutach và xitpelong. hôm nay em cố chạy thử xem hết không nhưng đúng là càng ngày càng nặng các bác ah.
Chắc em phải sắp xếp xuống MK rùi hỗm rày "bả" đi ổn quá hôm nay lại chứng...bùn quá.
Ah, bác thợ nói hư phốt bơm có đúng ko các bác , bắt bệnh chính xác để em yên tâm ý mà.
cảm ơn cả nhà
 
Hạng D
26/1/11
1.242
1.319
113
To: giahuy1576

cho hỏi chú thường châm nước gì vô két nước mát vậy....
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
nước làm mát nên thay sau 2năm sử dụng vì chất coolant màu xanh hoặc đỏ sẽ bị biến chất theo thời gian gây hư hỏng cho hệ thống làm mát
 
Tập Lái
16/3/11
23
0
0
Chào bác bibibin, lúc em mua xe chủ trước ko sử dụng nước mát, nhưng do nước bị phèn hay sao ý bình nước phụ dơ kinh khủng.em mua được độ 2-3 tháng (em mới lấy xe hồi sau tết 2011) làm liều tự xúc vệ sinh két nước (bơm nước vào-xã ra) thấy sạch em mới sử dụng nước xanh thấy ổn định ko hao nước như trươc đó (sau đó được 2 tháng sau khi đổ nươc xanh thì lại bị xì nước như trên)
Bác bibibin và bác 3ms em có nghe nói nước xanh làm mòn một số chi tiết bằng kim loại phải ko ah.
 
Hạng D
31/7/11
2.480
2.706
113
khi xe đã dùng nước giếng bị rỉ các chi tiết bên trong nếu dùng lại nước xanh dễ chảy nước là đúng rồi,vì nước xanh tẩy cặn bã những chỗ mụt nên chạy nước đó
 
Tập Lái
16/3/11
23
0
0
Xin chào và xin lỗi cả nhà!!!
Bữa rày bận công viêc quá không post bài.
Cái vụ chảy nước máy em đã xử lý được rồi, liều mạng tự làm luôn các bác ah.
Em muốn nêu lên diễn đàn để các anh em nào mới bị có cách xử lý và cũng chỉ thêm cho em cách khắc phục triêt để.
Em đã kích xe lên, tháo hôp che đai cam, chui xuống gầm phát hiện ra nước rỉ tại chân bơm nước, lấy que chọt nhẹ... trời ơi làm cái bụp một lỗ to bằng ngón tay.
chỗ chân bơm đã bị mọt các bác ah(mặc dù là bằng gang hay nhôm)
Em liều mạng lấy giấy nhám vệ sinh thật sạch(khólàm vì chật chội) sau đó trôn keo AB trám vào cỗ thủng (3 lần mới thành công). em để chạy đến hôm nay có điều không đi đâu xa (khoảng độ 30km/ngày, có chuyến đi xa 80km) vẫn êm chưa thấy gì
Mong các bác chỉ giáo có nêm tháo bơm ra hàn lại không.
Tháo bơm bằng cách nào, có ảnh hưởng đai cam không
Cảm ơn các bác
 
Hạng D
27/6/10
1.545
2.373
113
38
giahuy1576 nói:
Xin chào và xin lỗi cả nhà!!!
Bữa rày bận công viêc quá không post bài.
Cái vụ chảy nước máy em đã xử lý được rồi, liều mạng tự làm luôn các bác ah.
Em muốn nêu lên diễn đàn để các anh em nào mới bị có cách xử lý và cũng chỉ thêm cho em cách khắc phục triêt để.
Em đã kích xe lên, tháo hôp che đai cam, chui xuống gầm phát hiện ra nước rỉ tại chân bơm nước, lấy que chọt nhẹ... trời ơi làm cái bụp một lỗ to bằng ngón tay.
chỗ chân bơm đã bị mọt các bác ah(mặc dù là bằng gang hay nhôm)
Em liều mạng lấy giấy nhám vệ sinh thật sạch(khólàm vì chật chội) sau đó trôn keo AB trám vào cỗ thủng (3 lần mới thành công). em để chạy đến hôm nay có điều không đi đâu xa (khoảng độ 30km/ngày, có chuyến đi xa 80km) vẫn êm chưa thấy gì
Mong các bác chỉ giáo có nêm tháo bơm ra hàn lại không.
Tháo bơm bằng cách nào, có ảnh hưởng đai cam không
Cảm ơn các bác
Cái lổ bục thế là to lắm bác ơi. Nó mà bể ra là chảy hết nước trong vòng một nốt nhạc. Lúc đi xa nó có thể bị bể bất cứ lúc nào, lúc đó thì phải nằm lại thôi
 
Hạng B2
11/9/11
215
11
18
Hóc Môn
xceramic.vn
xe bác đi lâu chưa bác?có làm máy lần nào chưa?
theo e biết trên đồn cơ xe thường 2 đồng tiền ở phần đầu lốc máy của khoang chứa nước làm mát, mỗi khi làm máy lại thì đục 2 đồng tiền đó ra thay 2 cái mới vào. Nếu đsung là 2 cái đó thì chỉ cần 15p và 100K là xong thui bác