mình thấy cách 3 (mũi tên đen) đúng hơn. Tại bác chủ vẽ không đúng, chứ cái tiểu đảo nó nằm ngay cái vạch ngang dừng chờ, đố bác dừng tại vạch ngang xong mà có thể cúp đầu xe để chui vào tiểu đảo, trừ khi xe bác có thể đi ngang như cua.
Và đâu có ai bắt buộc khi chuyển lane phải chui qua tiểu đảo?
Mấy bác bình luận đúng sai phải có cơ sở. nếu bác nói cách 1 hoặc 3 sai, 2 đúng thì phải dẫn chứng là 1 và 3 sai chỗ nào. Em đi VVK thấy có 2 TH là đi theo 1 và 3, chưa thấy đi theo kiểu 2 bao giờ.
Và đâu có ai bắt buộc khi chuyển lane phải chui qua tiểu đảo?
Mấy bác bình luận đúng sai phải có cơ sở. nếu bác nói cách 1 hoặc 3 sai, 2 đúng thì phải dẫn chứng là 1 và 3 sai chỗ nào. Em đi VVK thấy có 2 TH là đi theo 1 và 3, chưa thấy đi theo kiểu 2 bao giờ.
Theo em, cách 1 sai, vì các bác đi lane đó là lane quẹo phải, nhưng mà đường NVC, hướng dưới chân cầu là đường 1 chiều ra VVK, em kg chắc có mũi tên quẹo phải ở đó. Cách 3 sai, vì đi vậy là trái luât giao thông, nó giống giống như mình đi qua bồn binh, phải bo xung quanh bồn bình theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Vì em biết chỗ tiểu đảo này là chỗ quay đầu nữa...
Nếu như cách 3 đúng, vậy xe đang đi, muốn quay đầu, phải làm sao ah????
Ps: em nghĩ phải có hình thực tế là hay nhất, chứ hình vẽ, mình vẽ dời đi tí là nó khác dữ lắm. Nhưng em chắc ở đây là chỗ quay đầu nữa
Ps: em nghĩ phải có hình thực tế là hay nhất, chứ hình vẽ, mình vẽ dời đi tí là nó khác dữ lắm. Nhưng em chắc ở đây là chỗ quay đầu nữa
Last edited by a moderator:
Có bác El Matador giải thích rùi đó, đôi khi những kiến thức cơ bản về luật GTĐB là cơ sở mà mọi người không thể nêu ra vì nó quá dài ạ, trừ những trường hợp đặc biệt cần phải có.windowmtd166 nói:mình thấy cách 3 (mũi tên đen) đúng hơn. Tại bác chủ vẽ không đúng, chứ cái tiểu đảo nó nằm ngay cái vạch ngang dừng chờ, đố bác dừng tại vạch ngang xong mà có thể cúp đầu xe để chui vào tiểu đảo, trừ khi xe bác có thể đi ngang như cua.
Và đâu có ai bắt buộc khi chuyển lane phải chui qua tiểu đảo?
Mấy bác bình luận đúng sai phải có cơ sở. nếu bác nói cách 1 hoặc 3 sai, 2 đúng thì phải dẫn chứng là 1 và 3 sai chỗ nào. Em đi VVK thấy có 2 TH là đi theo 1 và 3, chưa thấy đi theo kiểu 2 bao giờ.
đi theo cách 2 là rẽ phải trên lane đi thẳng cũng được hả các bác?
thompson nói:Em đi con đường này mỗi ngày. Em không rành về vi tính nên vẽ đại ra giấy. Các Bác xem giúp là cách nào vào lane trong đúng luật. Thank in advance
Theo ý cá nhân mình thì đi theo cách 3 là đúng. Cách đi mình đã trình bày ở post trước.
Cách lượn qua bùng binh mềm (vẽ bằng sơn) theo đường màu đỏ trong hình vẽ thứ 3 dưới đây, các bác nhé.
Hình 1: bản đồ giao cắt NVL- cầu Ng văn Cừ
Hình 2: Khoanh tròn màu xanh là bùng binh mềm
Hình 3: chuyển làn từ VVK ôm qua bùng binh theo đường màu đỏ để vào đường nhỏ
Cách lượn qua bùng binh mềm (vẽ bằng sơn) theo đường màu đỏ trong hình vẽ thứ 3 dưới đây, các bác nhé.
Hình 1: bản đồ giao cắt NVL- cầu Ng văn Cừ
Hình 2: Khoanh tròn màu xanh là bùng binh mềm
Hình 3: chuyển làn từ VVK ôm qua bùng binh theo đường màu đỏ để vào đường nhỏ
Cho em up cái hình:
Em giải thích đây ah:
Lane 4, lane 5 là lane trong dành cho xe 2B, 4B(chạy lane 4) chạy ah.
Khi quẹo phải ra Trần Hưng Đạo, 4B có thể quẹo từ lane 5 này(vào từ ngã 3 trên).
Lane 5 cho xe 2B quẹo phải hướng ra Trần Hưng Đạo (dưới chân cầu NVC)
Lane 4 cho 2B chạy tiếp VVK, 4B chạy tiếp VVK nếu đã vào lane trong từ ngã 3 trên.
Lane 1,2,3 cho 4B chạy
Lane 1 cho 4B quay đầu (chỗ có chấm hồng, có chiếc xe đang quay)
Lane 2 cho 4B đi thẳng
Lane 3 cho 4B quẹo phải đi Lý Thái Tổ.
Nếu cách 3 đúng, có nghĩa 4B chỉ có thể đi lane 2 + bọc qua tiểu đảo (chiều kim đồng hồ)+ rẽ phải vào lane trong (không thể đi lane 3 vì vướng tiểu đảo, không thể đi lane 1 vì phải quay đầu)
Nếu đi típ, 4B quẹo vào đường trong thì bị vướng tiểu đảo (màu xanh) + hướng ngược lại của chiều ra VVK từ THD
Vì vậy em nghĩ cách 2 đúng, có nghĩa là 4B đi lane 2 + bọc qua tiểu đảo (ngược chiều kim đồng hồ)+ rẽ phải vào lane trong
Ps: em nghĩ cách 3 sẽ đúng nếu không có cái này:
Em giải thích đây ah:
Lane 4, lane 5 là lane trong dành cho xe 2B, 4B(chạy lane 4) chạy ah.
Khi quẹo phải ra Trần Hưng Đạo, 4B có thể quẹo từ lane 5 này(vào từ ngã 3 trên).
Lane 5 cho xe 2B quẹo phải hướng ra Trần Hưng Đạo (dưới chân cầu NVC)
Lane 4 cho 2B chạy tiếp VVK, 4B chạy tiếp VVK nếu đã vào lane trong từ ngã 3 trên.
Lane 1,2,3 cho 4B chạy
Lane 1 cho 4B quay đầu (chỗ có chấm hồng, có chiếc xe đang quay)
Lane 2 cho 4B đi thẳng
Lane 3 cho 4B quẹo phải đi Lý Thái Tổ.
Nếu cách 3 đúng, có nghĩa 4B chỉ có thể đi lane 2 + bọc qua tiểu đảo (chiều kim đồng hồ)+ rẽ phải vào lane trong (không thể đi lane 3 vì vướng tiểu đảo, không thể đi lane 1 vì phải quay đầu)
Nếu đi típ, 4B quẹo vào đường trong thì bị vướng tiểu đảo (màu xanh) + hướng ngược lại của chiều ra VVK từ THD
Vì vậy em nghĩ cách 2 đúng, có nghĩa là 4B đi lane 2 + bọc qua tiểu đảo (ngược chiều kim đồng hồ)+ rẽ phải vào lane trong
Ps: em nghĩ cách 3 sẽ đúng nếu không có cái này:
Last edited by a moderator: