-Vòng tua thể hiện hoạt động của máy, tua lớn là máy đang hoạt động mạnh, điều chỉnh bằng chân ga.Có bác nào giải thích giúp em sự tương quan giữa đồng hồ vòng tua máy và đồng hồ tốc độ ko? Nhiều lần em để ý thấy hình như vòng tua ko bao giờ vượt quá số 3, và mỗi lần sang số thì vòng tua lại có vẻ hơi khựng lại và giảm xuống
-Tốc độ thể hiện xe đang di chuyển nhanh hay chậm, điều chỉnh bằng lực kéo. Tùy theo xe đang di chuyển nhanh hay chậm, lên hay xuống dốc, chở nặng hay nhẹ và tốc độ cần thay đổi thế nào, ta cần cung cấp 1 lực kéo (lớn hoặc nhỏ) phù hợp.
-Lực kéo lớn hay nhỏ do sự kết hợp giữa tua máy và hộp số, cùng 1 tua máy thì số thấp cho lực kéo mạnh hơn số cao, nhưng việc chọn số buộc phải tương ứng tốc độ xe. Nghĩa là xe đang di chuyển nhanh hay chậm thì việc chọn số cao hay số thấp là "quy định" rồi, giờ ta cần thay đổi vòng tua (đạp ga) để có được lực kéo theo ý muốn.
Việc thay đổi số sẽ dễ dàng hơn nếu ngay lúc thay đổi số lực kéo tạm thời bị ngắt, do vậy vòng tua máy tạm giảm.
thông thường xe MT khi dùng để đua mới đạt tới vạch này thôi bác, khi đang để N đạp ga cho nó gần Readline xong ép qua số 1 để xe ăn nước đề.
Vậy bốc đầu dữ lắm bác hè
Chỉnh sửa cuối: