Hi bác tanviva.tanviva2000 nói:Hi bác @sunny tran
Cái swith đó thì em không biết, chưa thấy
Còn fuel pump relay thì em không biết họ tích hợp chung với cái relay nào đó,
Theo em biết nó có 1 dây gọi là "Hot in run and start", có lẽ họ đấu tắt qua đây rồi. Và đấu chung với dây từ ECM
Về logic thì hợp lý
Còn về dòng điện Ampe thì chắc bơm xăng nhẹ điện nên OK
Còn cái Main raly và ignition relay thì em chưa nghiên cứu tới
Tôi kg rõ về loại xe của bác nhưng trên nguyên tắc thì kg câu dây trực tiếp vào Hot in run & starter được vì như vậy khi bật contact bơm sẽ chạy liên tục cho đến khi tắt contact cho dù máy nổ hay kg.Dây đó là từ trong ignition key ra và trực tiếp có điện kể cả lúc đề máy vì có những phần khác dù qua ignition key nhưng kg có điện qua khi đề máy để dồn điện cho cục stater cần rất nhiều điện lúc đề.
Còn như bác Minheng nói thì có những xe điện nuôi bơm xăng ra từ Main relay như xe Honda thực ra là 2 relay chứa chung trong 1 hộp.1 phân phối điện cho bơm xăng và cũng ngắt bơm sau vài giây,1 cung cấp điện cho những phần còn lại.
Vậy cũng có thể đời 99 của bác có thể khác với sơ đồ 2003 bác post lên,mà relay bơm xăng nằm trong main relay . Nhưng cho dù vậy khi bác để tay lên đó và mở contact bác vẫn cảm thấy nó click 2 lần (lần thứ 2 là ngắt bơm).
Trên sơ đồ 2003 cho thấy nhà sx rất quan tâm đến bơm xăng dùng tới 2 cầu chì và inertia sw để bảo vệ bơm và xe.
Mong rằng phụ bác được phần nào .Bác tiếp tục làm và cần điều gì tham khảo tôi sẽ cố gắng với xức mọn giúp bác.Chúng ta cùng học cùng tiến bộ phải kg bác.
Xin chào.