Bản thân xe mới CHK chỉ đạt EURO 1, trong khi hầu hết yêu cầu là EURO 2. Trong khi chạy một thời gian, xd xuống cấp, lên nhớt..nên EURO1 cũng không đạt nổi. Vẫncó thể làm được, nhưng dĩ nhiên tốn phí.
Xe xăng khi kiểm tra hiện nay chỉ kiểm tra ở mức chạy cầm chừng, nên nếu độ, mình chỉ độ khoảng này thôi, chi phí khoảng 4 5 triệu, xe từ 10 lít có thể hạ xuống 8 lit 100km, bằng với xe phun xăng.
Nhà nước thường dơ cao, đánh khẽ, khoảng 2004 2005 đã định làm rồi, nhưng bỏ, nên kỳ này không biết ra sao. Nhiều nước vẫn cho EURO1, nhưng tăng phí môi trường.
Theo kinh nghiệm cá nhân, nếu xe điều chỉnh được bugi màu trắng nhạt thì có khả năng không cần làm.