Đa số người mua xe ít có quan tâm tới mấy diễn đàn ô tô bác ơi, với lại ở VN mình bỏ số tiền quá lớn để mua cái ô tô, nên nghe toy bền, bán lại có giá là họ thích rồi, ở các thành phố lớn thì em không biết sao, chứ như tỉnh thì họ chỉ biết cái xe hơi leo lên có máy lạnh, nên như thế chỉ vios là đủ. Họ sẽ nói rằng city, attrage, rio làm gì cũng giống vios nên thôi mua vios cho rồi, cũng như nhau thôi sao lại phải mua hãng khác chi thêm lo lắng.Mình chỉ thắc mắc là đọc xem diễn đàn ô tô thì Toy bị chửi, bị chê cũng nhiều, các xe hãng khác thì các bác đều bảo ko tồi, có phần còn êm hơn Toy. Vậy mà khi cầm tiền mua xe cứ đâm đầu vô Toy và doanh số Toy thì cứ cho các hãng khác hít khói. Đúng là thánh tại VN luôn
Nghe bác nói mà e thấy nản, Impreza mà rẽ hơn cả Morining ở VN . Bạn e đi làm bển thì đa phần ở các thành phố lớn, Tokyo, Osaka,... hoặc gần gần đó Aichi,.... Mà mức chênh lệch giữa tỉnh lẽ và thành phố lớn lớn ghê vậy bác. gấp hơn 3 4 lần luôn. Kinh thiệt.Em ở tỉnh lẻ nên cần phải có xe để chạy, đi làm, đi mua đồ. Chi phí duy trì xe ở tỉnh lẻ rẻ hơn ở thành phố lớn nhiều: tiền gửi xe chỉ có 5000JPY/tháng so với 18.000-30.000JPY ở thành phố lớn. Ở các siêu thị, convinient store.v.v... thì có chỗ đậu xe bao rộng, chỗ gửi xe bên ngoài thì 600JPY-1000JPY/ngày so với trong trung tâm là 1000JPY-1800JPY/giờ. Thành ra bác thấy dù Nhật nó đi xe điện nhiều nhưng vẫn tiêu thụ hơn 3 triệu xe mỗi năm, đó là bởi vì ngoài Tokyo, Osaka.v.v... ra thì vẫn còn dân sống ở các tỉnh nữa. Dân thành phố ít chạy xe nên thường đã mua xe thì mua xe kiểu cá tính (sport, vintage.v.v...)
Em chạy Impreza, giá bên này rẻ giật mình so với VN (rẻ hơn Morning ở VN).
Nghe bác nói mà e thấy nản, Impreza mà rẽ hơn cả Morining ở VN . Bạn e đi làm bển thì đa phần ở các thành phố lớn, Tokyo, Osaka,... hoặc gần gần đó Aichi,.... Mà mức chênh lệch giữa tỉnh lẽ và thành phố lớn lớn ghê vậy bác. gấp hơn 3 4 lần luôn. Kinh thiệt.
Đợt lâu lâu là 1.600.000JPY (320.000.000 VND), Impreza đời mới đang bán khá chạy thì khoảng 1.900.000-2.200.000, các khoản thuế thêm 10%. Hàng năm đóng bảo hiểm trách nhiệm từ 20.000-40.000JPY (4.000.000-8.000.000 VND)/năm tùy bằng (bằng càng đẹp giá càng rẻ), thuế xe 34.500, bảo hiểm thân vỏ tùy ý mình.
Xe mới rẻ thì đương nhiên xe cũ cũng rẻ, cái xe đầu tiên của em mua để tập lái cho quen xe là một con kcar (Suzuki Wagon đời 2004), em mua 20.000.000 VND, chạy 1 năm thì hết hạn đăng kiểm (rẻ cũng 14.000.000 VND) rồi mang ra bãi rác, trong thời gian chạy không hư một lần nào.
Ở xa ít người ở thì trừ tiền ăn same same ra thì thuê nhà, bãi đậu xe rẻ hơn hẳn. Bù lại là bác không thể tùy ý đi nhậu như ở thành phố được, không thì ai chạy xe về (thật ra là cũng có người liều chạy nhưng hồn ai nấy giữ thôi, bị bắt thì ráng chịu, tầm 800.000JPY - 160.000.000 VND luôn).
Giá xe nhìn phát ham thật. Thôi chúc bác bình an xứ Phù Tang nhé Bác nói thêm nữa lại làm cơn thèm dc đi Nhật sống và làm việc của e trỗi dậy. hehe. E đi hội thảo sang đó có 5 ngày mà về trong lòng cứ lưu luyến, nhớ mãi. ))))))Đợt lâu lâu là 1.600.000JPY (320.000.000 VND), Impreza đời mới đang bán khá chạy thì khoảng 1.900.000-2.200.000, các khoản thuế thêm 10%. Hàng năm đóng bảo hiểm trách nhiệm từ 20.000-40.000JPY (4.000.000-8.000.000 VND)/năm tùy bằng (bằng càng đẹp giá càng rẻ), thuế xe 34.500, bảo hiểm thân vỏ tùy ý mình.
Xe mới rẻ thì đương nhiên xe cũ cũng rẻ, cái xe đầu tiên của em mua để tập lái cho quen xe là một con kcar (Suzuki Wagon đời 2004), em mua 20.000.000 VND, chạy 1 năm thì hết hạn đăng kiểm (rẻ cũng 14.000.000 VND) rồi mang ra bãi rác, trong thời gian chạy không hư một lần nào.
Ở xa ít người ở thì trừ tiền ăn same same ra thì thuê nhà, bãi đậu xe rẻ hơn hẳn. Bù lại là bác không thể tùy ý đi nhậu như ở thành phố được, không thì ai chạy xe về (thật ra là cũng có người liều chạy nhưng hồn ai nấy giữ thôi, bị bắt thì ráng chịu, tầm 800.000JPY - 160.000.000 VND luôn).