O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:Renault vào thị trường VN

Em nói túm lại là bọn Pháp nó dốt thật ! không chịu học tập người Nhật làm mấy cái xe lởm lởm rồi chịu khó trốn thuế , luồn lách , lo lắng cho mấy ông xxx các nước bản địa 1 chút ... thế là vô tư mà bán kiếm lời thôi ...ke ke ! Ra đường chẳng may gặp thằng bạn thân nó chỉ cái "du lịch hạng sang " mà xài giảm xóc bằng nhíp thép lá rồi nó hỏi " Sao dạo này mày làm xe lởm thế ?" thì cười cười mà rằng ...ấy à , cái đó là do bọn TOY VN chứ không phải do tao làm ...mày muốn xem xe tao làm thì về Tokyo mà xem ...:D !

Chỉ có mấy thằng Tây đúng là dốt
bash.gif
Suốt ngày ngồi ôm khư khư cái triết lý cùn ..." Chất lượng trên toàn thế giới " .. hơ hơ ... Bọn này Tây mà xem ra cũng "quân tử Tàu"
bash.gif
Nó lại còn bỏ luôn thị trường Bắc Mỹ chứ không chỉ ĐNA các bác ạ ! Lạ 1 điều là cái bọn dốt thế mà không hiểu sao hôm rồi đọc phải cái trang net bảo thằng PSA là hãng xe bán số lượng lớn thứ nhì Châu Âu , chỉ sau VW ?!


Bác nào muốn hiểu vì sao cả thế giới chỉ có thằng Nhật là xài đồ nội địa xịn hơn đồ XK thì đọc thêm cái này nhé :

Giả như 1 chiếc Camry 2.4 AT full option SX ở thị trường Bắc Mỹ chẳng hạn ,giá theo invoice cho Full Option là $18,678 . Nếu ta nhập về VN thì phải đóng thuế nhập khẩu là 83% tức $15503 , ra giá CIF về VN ( không bao gồm chi phí vận chuyển ) là 18678+15503 = $34181 . Từ đây ta phải đóng tiếp 50% thuế tiêu thụ đặc biệt nữa tức là 17097 $ nữa , vị chi chiếc xe lúc này là : 34181+17097= 52271$ .(thêm lợi nhuận cho nhà nhập khẩu và phí vận chuyển về VN nữa ra khoảng 55000$ )
Trong đó ta đã ưỡn ngực ra đóng các loại thuế vào ngân sách nhà nước số tiền là 15503+17097 = 32593$ .

Bây giờ em giả sử ông TOY VN làm cái xe đó ở VN y hệt lợi nhuận, chất lượng và option như cái xe bán bên Mỹ trên nhé (chuyện này có hay không các bác biết rồi :D) thì giá thành gốc của nó cũng từ $18678 . phải đóng thêm thuế nhập khẩu linh kiện về VN theo thuế suất em tính theo loại cao nhất luôn là 20 % ( nhiều loại chỉ 15 % nguồn tham khảo http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/03/3BA0BE45/ ) số tiền này là 18678 * 20 % = 3735 $ , như vậy giá chiếc xe lúc này là 18678 + 3735 = 22414$. Tiếp tục đóng thuế tiêu thụ đặc biệt 50 % là 22414*50% = 11207$ . Ra giá xe cuối cùng là 33620$ trong đó các bác đã miễn cưỡng đóng thuế vào ngân sách số tiền 3735+11207 = 14943$ :D

Trong lúc đó giá em Camry 2.4 LD vừa được ông Toy VN công bố là : 49800$ ! Ôi Lạy Mẹ Maria !!!( Nguồn : [link=http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/04/3BA0D840/]http://www.vnexpress.ne...Xe-may/2009/04/3BA0D840/[/link] ).

Như vậy phần chênh lệch 49800-33620 = 16179$ này các ông VAMA lý gải ra sao ? rằng chi phí cho nhà bán lẻ + chi phí vận chuyển tàu biển + chi phí khấu hao nhà xưởng + chi phí quản lý +chi phí quảng cáo + chi phí vé máy bay đi lại + chi phí hội thảo vv và vv ....vô số cái chi phí khác , vì cuối năm các ngài ấy vẫn báo cáo Lỗ mà ! khỏi đóng thêm thuế thu nhập doanh nghiệp chi cho mệt các bác hè ...! Túm cái váy lại là các ông ấy bỏ túi !

Thế thì tại sao em lại vì yêu nước mà mua xe LD ??? , Mà bác Golf giải thích giúp em với ! cái câu hỏi này nè : Tại sao VN phải cố đấm ăn xôi mà gầy dựng cái ngành CN SX Ô tô bác nhỉ ??? Như Thuỵ Sỹ nó có làm xe đâu ? mà dân họ vẫn sướng ???:D Em càng nghĩ càng thấy em dốt các bác ạ !
bash.gif
, bác nào rỗi dạy khôn cho em tý ! Em cảm ơn các bác !
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
Re:Renault vào thị trường VN

Anh em ta tám thêm về cái vỏ xe các bác nhé !

Em là dân Cơ Khí nhưng ra trường không sống nổi với nghề nên chuyển qua làm XD mười mấy năm nay rồi các bác ạ . Chữ nghĩa chắc cũng đã trả lại hết cho trường BK 90% rồi ... Thôi thì cứ dùng minh hoạ của nghề nghiệp em bây giờ mà luận kiếm với các bác cho dễ hiểu vậy .

Như ta xây cái nhà thì cái kết cấu chịu lực chính của nó là cái khung bê tông ( Móng+cột+dầm+sàn...)các bác ạ , Tường và các vách ngăn chỉ có tác dũng bao che thôi .
Thế nên nói về độ cứng của khoang cabin bảo về người lái của TOY trong những trường hợp đâm trực diện thì theo em cái chuyện vỏ tole của xe dày hay mỏng không cần phải băn khoăn làm gì .

Tuy nhiên ta cũng nên lưu ý 1 chút đến những bất lợi trong vài trường hợp vỏ tole quá mỏng ví dụ như khi ta bị đâm bởi những vật tương đối nhọn chẳng hạn bị ba gác chở sắt chơi ngang hông ... nếu mà vỏ mỏng quá thì em e là nó thủng luôn -> nguy hiểm cho người ngồi trong !
cũng như những dạng VA QUỆT khác thường gặp ( Đâm kiểu trực diện tốc độ cao thì nói làm gì nhưng may là ta ít gặp !) thì vỏ tole dày và cứng sẽ hạn chế được những hư hại đến máy móc và các bộ phận bên trong .-> nhẹ tiền khắc phục hậu quả !

Về mặt vật liệu thì em ví dụ rất thực tế nhé : Nếu các bác từng mua Tole lợp nhà của các hãng như BHP , Phương Nam ...v.v... thì sẽ thấy tuy cùng độ dày 0.45mm như nhau nhưng Tole của các hãng em vừa nhắc rất cứng , dùng tay bẻ gập mép không được ! trong lúc Tole của Đài Loan hoặc Hoa Sen ...v.v.... lại rất mềm , các bác bẻ ,vặn vẹo thoải mái ... Nguyên nhân là do lớp thép nền . Thép nền (Basic layer) của các hãng cao cấp thường dùng loại G550 Trong lúc các hãng chạy theo giá thành rẻ chỉ sử dụng G300 thậm chí dưới nữa . Về giới hạn phá huỷ vật liệu thì 2 loại này khác hẳn nhau và đương nhiên giá tiền cũng khác hẳn . đấy là em chưa nói đến những lớp phủ lên trên lớp nền cũng rất khác nhau . Ví dụ Tole hợp kim nhôm kẽm của các hãng theo tiêu chuẩn Mỹ hoặc EU thì lớp nhôm kẽm phủ tr6n lớp nền thường là rất dày ->tăng khả năng chịu lực và chống ăn mòn Thường được ký hiệu AZ 220 - AZ 250 (Tức độ phủ tương đương 250gram Alluminum/1m2 ). Trong khi ở thị trường VN thì BLUE SCOPE của ÚC chỉ đưa ra loại AZ150 là đã thấy ...vô đối và khó bán do giá thành cao rồi các bác ạ ! Điều này dễ để các bác nhận thấy rằng các dòng xe EU luôn có tuổi thọ dàn đồng cao gấp mấy lần xe Nhật ( Và đương nhiên giá thành cũng cao ngất ). Như Peugeot em đang đi hoặc Audi thậm chí còn làm luôn vỏ xe bằng Alluminum cho nhẹ , bền và ....khó sửa !!!
bash.gif
:D

Em không thể biết trong ruột quy trình SX của INN nhưng nhìn theo những gì được chứng kiến thì em đoán là TOY cũng như các hãng xe Nhật khác thường sử dụng thép nền loại rẻ tiền G300 và thậm chí không có lớp phủ Nhôm . ( AZ0 :D ) tuy nhiên theo em điều này phù hợp với triết lý làm xe của người Nhật . Họ không cần xe quá bền mà hướng người tiêu dùng theo cách xài đổi model liên tục ...! Có thế mới bán được nhiều chứ các bác hè :D .

Cái điều em muốn nói ở đây là TOY VN giấu hết những thủ thuật hạ giá thành này , nhưng lại luôn quảng cáo Over 1 chút về "chất lượng hàng đầu" của mình ...(Xấu che tốt khoe mà các bác nhỉ !). Và qua mặt CP và người dân VN bán xe quá đắt so với giá thành để trục lợi ! Tuy nhiên đắt hay rẻ mà các bác cứ mua ầm ầm thì việc gì phải hạ giá cơ chứ ... Em mà làm TGD của TOY VN chắc em còn nâng giá thêm lên ấy chứ ...
bash.gif
:D
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.294
113
HCM
Re:Renault vào thị trường VN

Hiện tại, em nghĩ Xe Nhật đang cạnh tranh phần còn lại của thế giới (nói xe thông dụng thôi nhé). Vì vậy, Renault muốn thành công tại VN thì chỉ có thể:

-Giá bán hợp lý (thậm chí Focus chất thế mà còn đem so với Vios thì hết ý kiến, nhưng người tiêu dùng có cái lý của họ)

- Phụ tùng giá tương đương xe Nhật

- Dịch vụ bảo trì rộng rãi trên tòan quốc

- Quảng cáo lâu dài

Em nghĩ để thành công thì tối thiểu phải 5 năm kiên trì. Chứ còn như Peugeot thì cứ thậm thò thậm thụt. Vào ra chẳng mấy người biết. Hiện tại, các cuộc đua Rally, BrigdeStone products car...thì xe Pháp đang có vị trí cao hơn xe Nhật, đặc biệt là Citroen . Thiết kế cực đẹp
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re:Renault vào thị trường VN

dongtahdsu nói:
Renault hở bác ? bác đi Renault gì vậy bác ? nó có cái túi khí nào không ? em nghe Tây nó đồn Renault toàn xài túi Nylon chứ không xài túi khí bác ạ ...
bash.gif
:D

Bác có vẻ coi thường người khác nhỉ, vậy thôi e kg dám tiếp chuyện bác nữa, chắc bác am hiểu và giàu có, nhiều xe nhất trên cái forum này . Xin nhường đường cho bác vượt .
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:Renault vào thị trường VN

theo em nhớ thì Renault hiện diện lần cuối ở VN bằng model Renault 19 Chamade. Hồi đó sàigon tourist chạy đa số là em này.. sau này em nó biến luôn, số phận hẫm hiu hơn cả mấy chiếc Kia Pride, Huydai Grace. ....có lẻ do ko có phụ tùng

Xe Phap nhìn chung là đẹp, ít hao xăng, chasssis tốt, dưng hay hư vặt.. và khó kiếm phụ tùng, mà xe lại mắc nữa .. chất lượng engine thua xe Nhật. Cty em hồi đó có chiếc Peug 405, mua mới 100% vậy mà hư vặt tối ngày nhất là A/C...
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:Renault vào thị trường VN

dongtahdsu nói:
Em nói túm lại là bọn Pháp nó dốt thật ! không chịu học tập người Nhật làm mấy cái xe lởm lởm rồi chịu khó trốn thuế , luồn lách , lo lắng cho mấy ông xxx các nước bản địa 1 chút ... thế là vô tư mà bán kiếm lời thôi ...ke ke ! Ra đường chẳng may gặp thằng bạn thân nó chỉ cái "du lịch hạng sang " mà xài giảm xóc bằng nhíp thép lá rồi nó hỏi " Sao dạo này mày làm xe lởm thế ?" thì cười cười mà rằng ...ấy à , cái đó là do bọn TOY VN chứ không phải do tao làm ...mày muốn xem xe tao làm thì về Tokyo mà xem ...:D !

Chỉ có mấy thằng Tây đúng là dốt
bash.gif
Suốt ngày ngồi ôm khư khư cái triết lý cùn ..." Chất lượng trên toàn thế giới " .. hơ hơ ... Bọn này Tây mà xem ra cũng "quân tử Tàu"
bash.gif
Nó lại còn bỏ luôn thị trường Bắc Mỹ chứ không chỉ ĐNA các bác ạ ! Lạ 1 điều là cái bọn dốt thế mà không hiểu sao hôm rồi đọc phải cái trang net bảo thằng PSA là hãng xe bán số lượng lớn thứ nhì Châu Âu , chỉ sau VW ?!


Bác nào muốn hiểu vì sao cả thế giới chỉ có thằng Nhật là xài đồ nội địa xịn hơn đồ XK thì đọc thêm cái này nhé :

Giả như 1 chiếc Camry 2.4 AT full option SX ở thị trường Bắc Mỹ chẳng hạn ,giá theo invoice cho Full Option là $18,678 . Nếu ta nhập về VN thì phải đóng thuế nhập khẩu là 83% tức $15503 , ra giá CIF về VN ( không bao gồm chi phí vận chuyển ) là 18678+15503 = $34181 . Từ đây ta phải đóng tiếp 50% thuế tiêu thụ đặc biệt nữa tức là 17097 $ nữa , vị chi chiếc xe lúc này là : 34181+17097= 52271$ .(thêm lợi nhuận cho nhà nhập khẩu và phí vận chuyển về VN nữa ra khoảng 55000$ )
Trong đó ta đã ưỡn ngực ra đóng các loại thuế vào ngân sách nhà nước số tiền là 15503+17097 = 32593$ .

Bây giờ em giả sử ông TOY VN làm cái xe đó ở VN y hệt lợi nhuận, chất lượng và option như cái xe bán bên Mỹ trên nhé (chuyện này có hay không các bác biết rồi :D) thì giá thành gốc của nó cũng từ $18678 . phải đóng thêm thuế nhập khẩu linh kiện về VN theo thuế suất em tính theo loại cao nhất luôn là 20 % ( nhiều loại chỉ 15 % nguồn tham khảo http://www.vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/03/3BA0BE45/ ) số tiền này là 18678 * 20 % = 3735 $ , như vậy giá chiếc xe lúc này là 18678 + 3735 = 22414$. Tiếp tục đóng thuế tiêu thụ đặc biệt 50 % là 22414*50% = 11207$ . Ra giá xe cuối cùng là 33620$ trong đó các bác đã miễn cưỡng đóng thuế vào ngân sách số tiền 3735+11207 = 14943$ :D

Trong lúc đó giá em Camry 2.4 LD vừa được ông Toy VN công bố là : 49800$ ! Ôi Lạy Mẹ Maria !!!( Nguồn : [link=http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/04/3BA0D840/]http://www.vnexpress.ne...Xe-may/2009/04/3BA0D840/[/link] ).

Như vậy phần chênh lệch 49800-33620 = 16179$ này các ông VAMA lý gải ra sao ? rằng chi phí cho nhà bán lẻ + chi phí vận chuyển tàu biển + chi phí khấu hao nhà xưởng + chi phí quản lý +chi phí quảng cáo + chi phí vé máy bay đi lại + chi phí hội thảo vv và vv ....vô số cái chi phí khác , vì cuối năm các ngài ấy vẫn báo cáo Lỗ mà ! khỏi đóng thêm thuế thu nhập doanh nghiệp chi cho mệt các bác hè ...! Túm cái váy lại là các ông ấy bỏ túi !

Thế thì tại sao em lại vì yêu nước mà mua xe LD ??? , Mà bác Golf giải thích giúp em với ! cái câu hỏi này nè : Tại sao VN phải cố đấm ăn xôi mà gầy dựng cái ngành CN SX Ô tô bác nhỉ ??? Như Thuỵ Sỹ nó có làm xe đâu ? mà dân họ vẫn sướng ???:D Em càng nghĩ càng thấy em dốt các bác ạ !
bash.gif
, bác nào rỗi dạy khôn cho em tý ! Em cảm ơn các bác !

em bắt giò bác nha,. giá CIF là đã gồm Freight- Chi phí vận chuyển rùi
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Renault vào thị trường VN

Theo chủ quan của em thì trong các hãng xe Pháp người VN biết đến nhiều nhất là xe Peugeot, còn Renault và Citroen chắc ít tiếng tăm hơn. Thành ra nếu Renault vào VN mà ko có chiến lược lâu dài thì rất khó thành công.
O châu Au nói chung ngoại trừ các nước tự sx xe thương hiệu của nước đó như Pháp có Peugeot, Renalt, Citroen, Đức có xe Đức, Czech có xe Skoda, Spain có Seat (Seat và Skoda từ lâu đã thuộc VW Group)... thì dân tình khoái mua xe nội địa vì nhiều lí do, còn lại là hầm bà lằng, xe nào rẻ, marketing tốt là mua. Renault ở 3lan lượng bán ra nhiều hơn so với Peugeot-Citroen, xấp xỉ Toyota và VW. Gần đây Renault cũng đã tung ra thị trường xe giá rẻ dưới mác Dacia của Rumania, cũng tạm ổn.
Xe Pháp nói chung ko được xếp hạng cao trong danh sách độ bền xe, cũng ko phải dạng xe hay hỏng, xếp trung bình về độ hỏng hóc. Ví dụ 407 của lão Tà trong bảng xếp hạng Dekra 2008: kiểm tra 2253 chiếc, ko hỏng 89,4%, hỏng nhẹ 6,3%, hỏng nặng 4,3%. Về độ an toàn xe Pháp xếp khá cao, với những mẫu xe mới hầu hết được 4-5 sao. Em đã đi thử qua vài xe Pháp, cảm nhận là xe đi rất comfort, dáng xe Pháp phong phú hơn hẳn xe Đức. Giá cả xe Pháp ở 3lan tương đương với VW, Toyota, rẻ hơn Audi, BMW, Mer cùng hạng khoảng 5%, xe qua sử dụng xe Pháp nhanh mất giá hơn so với xe Đức và xe Nhật.
Túm lại theo em 3 đại gia xe hơi Pháp về thương hiệu chắc chắn ko bằng 3 ông lớn đến từ Đức. Tương đương với xe Pháp có các mác Toyota, Ford, Volkwagen, Honda, Mitsubishi, Opel. Nhỉnh hơn chút so với các mác xe đến từ Korea, Chevrolet, Seat, Skoda.
Renault phải rút kinh nghiệm từ Peugeot, làm thế nào thì làm, đừng có mà vào VN, lừa bán đưọc cho lão Tà 1 chiếc 407 xong rồi chạy mất dép là được :D
 
Hạng D
6/4/09
2.039
21
38
Re:Renault vào thị trường VN

Bác đông tà và bác minh nhường nhịn nhau chút đi, ac ac còn gì là thớt của e nữa. Túm lại là ai cũng có cái lý của mình cả.

Có nhiều bác trên này biết rành về xe Châu âu quá.... e đi nhiều mà vẫn thấy cái đầu vẫn chỉ dùng để mọc tóc các bác ạ.

Hy vọng Renault cũng biết chiến lược như các bác để có thể trụ tai VN, và con vợ e cũng được cham sóc thường xuyên. Đính chính với bác nào đó là xe Pháp ko hỏng vặt đâu nhé... con vợ e lết được 5 nam mà chưa hỏng gì hết nhé.

@bác đông tà làm xây dựng à, thế bác có thầu xây nhà ko ? bà cả e định xây nhà bác ạ.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.368
113
Re:Renault vào thị trường VN

chuyện không có gì mà các bác cãi nhau khí thế quá, chíêc 407 bác Đông Tà mua bao nhiêu vậy? máy mấy chấm vậy bác? theo em thấy chất lượng của Peugeot khá ổn định, khung gầm chắc nhưng ác cái về VN giá cao quá thêm bảo dưỡng dở nữa, nhất là cái xưởng bảo dưỡng ở Đinh Tiên Hoàng, bán phụ tùng thì mắc mà hay vẽ nữa :mad: nếu Peugeot ráp 407 ở VN mà giá cỡ Honda Civic 2.0 thì chắc doanh thu sẽ rất cao
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Re:Renault vào thị trường VN

407 giá cả bét ra cũng phải ngang ngửa Honda Accord bác ợ vì đồng hạng trung bình mà bác. Civic là xe hạng thấp hơn (so về mặt kích cỡ), chỉ có thể so sánh với 307 (nay là 308).