Chào các bác sau 2 năm 4 tháng sử dụng SantaFe, e xin có một Report nhỏ về nó.
1/ Giới thiệu :SF của e sx đăng ký tháng 5 năm 2008, đến hôm nay đã chạy tổng cộng 38650km.
Máy xăng V6 2.7l, công suất 188HP, về option, SantaFe của e là con SantaFe be bét nhất trong làng SF
một cầu, số tay, ghế nỉ, may mà còn có đủ 4 thắng đĩa với hệ thống ABS, giá mua hồi đó bây giờ chỉ đủ mua Altis 2.0 LD.
2/ Đánh giá tổng quan : chạy quá sướng
,gầm chắc chắn, cửa dày dặn,cách âm rất tốt, máy êm, mạnh, zọt ( gần như hoàn toàn ko nghe tiếng máy, ngay cả khi đứng cạnh đầu xe), hộp số tay tuy ko hiện đại nhưng chất lượng chế tạo rất tốt, vô số rất ngọt và hoàn toàn không có rung động của động cơ truyền đến cần số, Volang cho cảm giác lái tốt, chắc chắn (ở tốc độ 180km/h volang vẫn chưa rung, e chưa chạy nhanh hơn), phanh êm. Sau 2 năm động cơ, gầm , sàn, hệ thống treo..vv mọi thứ vẫn hoạt động tốt, chưa hề có dấu hiệu xuống cấp.
3/ Thiết kế : theo e, ngoại thất như thế là đẹp, nội thất được.
Ngoại thất sau 2 năm
Nội thất sau 2 năm
vẫn như mới
4/ Lỗi, hỏng hóc, sửa chữa :
Hơn 2 năm qua e nó chưa hề hỏng hóc bất cứ cái gì dù lớn hay nhỏ.(
e quên, hư 2 cái lưỡi gạt mưa)
5/ giá cả Phụ tùng :
E vừa bảo dưỡng định kỳ vào tháng 12/2009, đây là hóa đơn :
Có rẻ không ? các bác.
6/ Report quan trọng, mức độ tiêu hao nhiên liệu :
- Trong thành phố : ở TP của e ( không kẹt xe, ko đèn xanh, đỏ) theo e theo dõi : khoảng 13-14l/100km, Mỗi lần đổ 30l xăng thì chạy được khoảng 220-230km ( theo đồng hồ báo), ở Sài gòn : có thể khoảng 15-16L ( kẹt xe thì e chịu)
- Tới phần hay nhất đây: mức tiêu thụ xăng trên đường trường.e sẽ có một báo cáo gây ngạc nhiên, e đã biết từ lâu nhưng post lên sợ các bác ko tin lại bảo e bốc phét, nên lần này e quyết tâm test bài bản, có hình ảnh đàng hoàng.
Quãng đường test : Từ Đà Lạt đi Công trường thủy điện Đồng nai 2 tại huyện Di Linh, Lâm Đồng dài 90km trong đó có 10km đèo Prenn, 60km quốc lộ , 20km đường vào công trường( đường nhựa, hẹp, dốc, quanh co).2 chiều tổng cộng 180km.
Trước khi ra khỏi thành phố, reset lại đồng hồ đo lượng xăng tiêu thụ
Sau 5 phút, cách trung tâm TP 5km, ODO 38462km,
10L/100km, tốc độ 38km/h
ODO 38463km,
8,3L/100km, tốc độ 0km/h, đang dừng giữa đèo.
ODO 38466km,
7,2L/100km, tốc độ 36km/h, gần hết đèo.
ODO 38469km,
6,5L/100km, tốc độ 49km/h, đầu đường cao tốc.
ODO 38470km,
6,0L/100km
, tốc độ 50km/h, đầu đường cao tốc. Kỷ lục, kỷ lục
Toàn cảnh
ODO 38476km,
6,7L/100km, tốc độ 105km/h, giữa đường cao tốc. 1 tay lái xe, 1 tay chụp hình, ghê wá
ODO 38489km,
6,4L/100km, tốc độ 0km/h, cuối đường cao tốc.
Nếu cứ đường cao tốc hoài e sẽ chỉ chạy dưới 7L/100km
Đã tới công trường sau 60km QL 27 và 20km đường công trường, ODO 38554km,
7,8L/100km
Công trường
Trên đường về,sau 20km leo dốc ra khỏi công trường,50km QL 27, ODO 38620,
8,2L/100km
Trời tối, e ko vừa chạy vừa chụp được, phải dừng lại chụp. tốc độ 0km/h
Về đến nơi, sau 10km leo đèo Prenn ( mất 9 phút, chưa phải kỷ lục của e đâu
)
Tổng cộng quãng đường đi là 190km, chưa khi nào báo quá 10L/100km, theo e theo dõi đi đến SG tốn khoảng trung bình 10L/100km, có lần E đi SG đến Q2 làm việc rồi quay về ngay, đổ đúng 1 triệu tiền xăng cho 600km đi về(60L/600km.)Các bác thấy thế nào????