1.Động cơ:
Sau hai lần lặp lại cái lỗi đỏ đèn Engine và Cài số D xe không lăn bánh (xe nằm đường 2 lần) phải vào Ford để reset và relearn hộp số (đã thay cái bình accu mới) xe em (12000km) bị hiện tượng sau (em cảm nhận gần 1 tháng sau bị lỗi so với trước đó):
- Tăng số thì muộn hơn, giảm số thì sớm hơn
- Máy ồn và gầm hơn, xe chạy ì và nặng hơn
- Vòng tua lên 2000rpm mới chuyển số
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua gần 900-1000
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua >= 1500
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua = 1500
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua > 1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua > 1800
2.Ấm ức:
Ức quá, em hỏi FVN họ nói chỉ có kỹ thuật viên của ford được đào tạo mới làm được, em lục lọi mò mẫm google và tìm được cuốn Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing sau đó được bác hnmember cho biết kinh nghiệm, em làm thử luôn.
3.Kết quả:
- Tăng số mượt như xe lưc mới
- Máy êm hơn, xe chạy bớt ì và lướt hơn
- Chuyển số ở 1800rpm
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua 750-800
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua khoảng <1200
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua khoảng 1200
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua khoảng 1400-1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua khoảng 1500-1600
(Điều kiện so sánh: cùng đoạn đường mà em thường đi hàng ngày, đường bằng phẳng, có sử dụng ga, ga đều chân)
Các bác xem hình em chụp ở dước. Lúc nào thuận lợi em video lại sau.
4.Thực hiện:
Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.