Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
1.Động cơ:
Sau hai lần lặp lại cái lỗi đỏ đèn Engine và Cài số D xe không lăn bánh (xe nằm đường 2 lần) phải vào Ford để reset và relearn hộp số (đã thay cái bình accu mới) xe em (12000km) bị hiện tượng sau (em cảm nhận gần 1 tháng sau bị lỗi so với trước đó):
- Tăng số thì muộn hơn, giảm số thì sớm hơn
- Máy ồn và gầm hơn, xe chạy ì và nặng hơn
- Vòng tua lên 2000rpm mới chuyển số
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua gần 900-1000
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua >= 1500
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua = 1500
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua > 1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua > 1800

2.Ấm ức:
Ức quá, em hỏi FVN họ nói chỉ có kỹ thuật viên của ford được đào tạo mới làm được, em lục lọi mò mẫm google và tìm được cuốn Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing sau đó được bác hnmember cho biết kinh nghiệm, em làm thử luôn.

3.Kết quả:
- Tăng số mượt như xe lưc mới
- Máy êm hơn, xe chạy bớt ì và lướt hơn
- Chuyển số ở 1800rpm
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua 750-800
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua khoảng <1200
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua khoảng 1200
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua khoảng 1400-1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua khoảng 1500-1600
(Điều kiện so sánh: cùng đoạn đường mà em thường đi hàng ngày, đường bằng phẳng, có sử dụng ga, ga đều chân)
Các bác xem hình em chụp ở dước. Lúc nào thuận lợi em video lại sau.

4.Thực hiện:
Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302

Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.
1.jpg

2.jpg

3.jpg

4.jpg

5.jpg
 
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
:D vậy là anh em đi FFi yên tâm nhé, do công nghệ sử dụng tương đối mới và được điều khiển bởi máy tính nên em FFi có phần nhõng nhẽo hơn các xe đời cũ. tuy nhiên nếu biết dạy dỗ và chiều em thì mọi chuyện sẽ không có gì đáng lo. Đề nghi các đại lý Ford phải đào tạo kỹ lưỡng cho nhân viên của mình hơn. cảm ơn bác Khaidinh đã chia sẻ.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.692
113
Em nghe nói cái Mondeo 2005 của em cũng có cái vụ relearn này mà em chưa kiểm chứng bao giờ !!!
Đúng là chỉ có chút xíu (phần in đậm) đó thôi mà không theo sát làm cho khó chịu ha.
Mà đúng là Ford phải xem lại đội ngũ nhân viên kỹ thuật chứ em thấy có vấn đề ở khâu này. Em bị 1 lần (đúng ngay anh tổ trưởng luôn!) cũng hơi bực mình, và rồi cũng tự mình mò mẫm giải quyết luôn !
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Bác khaidinh "hiểu" và "trị" được xe của mình vậy là tốt quá bác :). Quy trình bước 1-6 relearn của Fiesta cũng là chung cho động cơ EFI của Ford, xe em Escape cũng vậy. Đối với hộp số PowerShift sau khi bị reset còn thấy nói đến giai đoạn "break-in", chuyển số không được êm.
“Green” clutch break-in period
New, replacement, and reset clutches are “green” and require a break in period before shift event quality is maximized. The break-in process may take longer for highway driving, where the clutch is not shifting. The transmission will automatically learn and make adaptations during shifting events, so it is important to evaluate after allowing sufficient driving time for adaptations to occur.
This green clutch feel may reappear if the clutch touch points are reset and/or the clutch is removed and/or replaced. The condition may last longer for a clutch replacement than a reset. A reset may take up to 100 miles to get the new touch points learned to the point of not making any of the out-of-adjustment noise. A clutch replacement may take up to 1000 miles to reach break-in dependent on the customer style of driving.
The break-in period can be minimized by performing the adaptive drive cycle exactly as described in the Workshop Manual, Section 307-11 (Fiesta) and 307-01 (Focus).
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Hồi xưa đi con mazda 323 cùi cùi nhưng dễ thương dã man! Cứ cắm đầu cắm cổ chạy, giờ chuyển giao cho người quen rồi họ cũng cắm cổ cắm đầu chạy mà thôi...
 
Hạng C
30/6/11
764
65
28
53
Chúc mừng bác đã trị được vợ hai đỏng đãnh. Pheewww. Cám ơn bác chia sẻ thông tin hữu ích của bác.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Chúc mừng bác, vậy xe không dỡ mà do con người chúng ta lười tìm tòi sấng tạo

Chức mừng lần nữa
 
Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
_Quách Bạch Long_ nói:
đề nghị Ford VN trả lương cho ông chủ thớt để ổng đào tạo lại <span style=""color: #ff0000;"">[strike]đám[/strike]</span> thợ!!!
Chú Quách lâu lâu nói có lý, nhưng cách dùng từ chưa hợp lý.