Chính xác..._Quách Bạch Long_ nói:đề nghị Ford VN trả lương cho ông chủ thớt để ổng đào tạo lại đám thợ!!!
Cám ơn bác chủ đã thuần hoá được con ngựa sắt Fiest. Ông anh nhà em cũng đi Fiesta S nên em cũng quan tâm đến con chiến mã này lắm. Em xin phép được tạm dịch lại quá trình "lập trình" lại hộp số Powershift của bác chủ để bà con dễ hình dung hơn. Có gì sai các bác chỉnh sửa bổ sung nhé:
Do hệ thống điện của động cơ được điều khiển bằng máy tính nên 1 số hoạt động điều khiển được duy trì bởi ác quy. Khi tháo bình ác quy hoặc thay bình ác quy mới, chúng ta phải lập trình lại để hệ thống hoạt động được hoàn hảo. Quy trình như sau :
-First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1.Dừng hẳn xe, để xe trạng thái đỗ xe.
2.Kéo cần số về P hoặc N, tắt các hoạt động khác của xe (radio, điều hoà) và khởi động máy.
3.Để máy hoạt động đến khi nhiệt độ máy đạt mức bình thường.
4.Để yên như vậy trong vòng ít nhất là 1 phút.
5.Bật điều hoà và vẫn để máy chạy không tải như vậy trong vòng ít nhất 1 phút.
6.Và : lái xe để hoàn tất quá trình lập trình lại hệ thống.
Cần lái ít nhất 16 km để hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống. Nên chạy ở đường thành phố hoặc đường hỗn hợp để hệ thống sang số được lập trình hiệu quả hơn ( chạy đường trường xe hay chạy số cố định).
Nếu không hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống, hệ thống sang số của xe sẽ hoạt động kém hiệu quả cho đến khi bạn hoàn tất quá trình trên.
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
Do hệ thống điện của động cơ được điều khiển bằng máy tính nên 1 số hoạt động điều khiển được duy trì bởi ác quy. Khi tháo bình ác quy hoặc thay bình ác quy mới, chúng ta phải lập trình lại để hệ thống hoạt động được hoàn hảo. Quy trình như sau :
-First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1.Dừng hẳn xe, để xe trạng thái đỗ xe.
2.Kéo cần số về P hoặc N, tắt các hoạt động khác của xe (radio, điều hoà) và khởi động máy.
3.Để máy hoạt động đến khi nhiệt độ máy đạt mức bình thường.
4.Để yên như vậy trong vòng ít nhất là 1 phút.
5.Bật điều hoà và vẫn để máy chạy không tải như vậy trong vòng ít nhất 1 phút.
6.Và : lái xe để hoàn tất quá trình lập trình lại hệ thống.
Cần lái ít nhất 16 km để hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống. Nên chạy ở đường thành phố hoặc đường hỗn hợp để hệ thống sang số được lập trình hiệu quả hơn ( chạy đường trường xe hay chạy số cố định).
Nếu không hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống, hệ thống sang số của xe sẽ hoạt động kém hiệu quả cho đến khi bạn hoàn tất quá trình trên.
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
khaidinh nói:1.Động cơ:
Sau hai lần lặp lại cái lỗi đỏ đèn Engine và Cài số D xe không lăn bánh (xe nằm đường 2 lần) phải vào Ford để reset và relearn hộp số (đã thay cái bình accu mới) xe em (12000km) bị hiện tượng sau (em cảm nhận gần 1 tháng sau bị lỗi so với trước đó):
- Tăng số thì muộn hơn, giảm số thì sớm hơn
- Máy ồn và gầm hơn, xe chạy ì và nặng hơn
- Vòng tua lên 2000rpm mới chuyển số
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua gần 900-1000
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua >= 1500
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua = 1500
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua > 1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua > 1800
2.Ấm ức:
Ức quá, em hỏi FVN họ nói chỉ có kỹ thuật viên của ford được đào tạo mới làm được, em lục lọi mò mẫm google và tìm được cuốn Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing sau đó được bác hnmember cho biết kinh nghiệm, em làm thử luôn.
3.Kết quả:
- Tăng số mượt như xe lưc mới
- Máy êm hơn, xe chạy bớt ì và lướt hơn
- Chuyển số ở 1800rpm
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua 750-800
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua khoảng <1200
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua khoảng 1200
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua khoảng 1400-1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua khoảng 1500-1600
(Điều kiện so sánh: cùng đoạn đường mà em thường đi hàng ngày, đường bằng phẳng, có sử dụng ga, ga đều chân)
Các bác xem hình em chụp ở dước. Lúc nào thuận lợi em video lại sau.
4.Thực hiện:
Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.
Last edited by a moderator:
ThaoLinh nói:Quá hay, hết chê...
Xe bác thế nào, hôm trước em ko biết tháo bình ra táy máy 1 lúc, lắp vào không học gì hết nhưng thấy nó vẫn bình thường.
Hay là vấn đề tự tìm hiểu và có thể tự làm được. Còn xe của mình khi thay bình đã được F city lập trình lại rồi. Bây giờ vẫn bình thường như cũ.
Re:Reset và Relearn hộp số PowerShift xe Ford Fiesta
giống hệt xe em lúc bị lần 2 cái lỗi cài số không chạy và thay bình accu mới xong, Ford làm lại nhưng chạy gần 1 tháng cứ như vậy em bực bội quá nên làm 1 cú reset như trên, kết quả khác lắm bác à.We nói:bác chủ thớt giỏi quá.
xe của mình bình thường ở số 1, lên tới 1800-2000 vòng thì mới qua số 2. bình thường mình chạy thì hay đạp ga nhiều nên thấy có khi qua 2500 vòng mới chuyển từ số 2 sang số 3 hoặc số 3 sang số 4. không biết như vậy thì có cần relearn không
để máy hoạt động đến khi nhiệt độ dạt mức bình thường là như nào vậy bác? ( sory vì em không rành}bullkeo nói:Cám ơn bác chủ đã thuần hoá được con ngựa sắt Fiest. Ông anh nhà em cũng đi Fiesta S nên em cũng quan tâm đến con chiến mã này lắm. Em xin phép được tạm dịch lại quá trình "lập trình" lại hộp số Powershift của bác chủ để bà con dễ hình dung hơn. Có gì sai các bác chỉnh sửa bổ sung nhé:
Do hệ thống điện của động cơ được điều khiển bằng máy tính nên 1 số hoạt động điều khiển được duy trì bởi ác quy. Khi tháo bình ác quy hoặc thay bình ác quy mới, chúng ta phải lập trình lại để hệ thống hoạt động được hoàn hảo. Quy trình như sau :
-First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1.Dừng hẳn xe, để xe trạng thái đỗ xe.
2.Kéo cần số về P hoặc N, tắt các hoạt động khác của xe (radio, điều hoà) và khởi động máy.
3.Để máy hoạt động đến khi nhiệt độ máy đạt mức bình thường.
4.Để yên như vậy trong vòng ít nhất là 1 phút.
5.Bật điều hoà và vẫn để máy chạy không tải như vậy trong vòng ít nhất 1 phút.
6.Và : lái xe để hoàn tất quá trình lập trình lại hệ thống.
Cần lái ít nhất 16 km để hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống. Nên chạy ở đường thành phố hoặc đường hỗn hợp để hệ thống sang số được lập trình hiệu quả hơn ( chạy đường trường xe hay chạy số cố định).
Nếu không hoàn tất quá trình tái lập trình hệ thống, hệ thống sang số của xe sẽ hoạt động kém hiệu quả cho đến khi bạn hoàn tất quá trình trên.
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
khaidinh nói:1.Động cơ:
Sau hai lần lặp lại cái lỗi đỏ đèn Engine và Cài số D xe không lăn bánh (xe nằm đường 2 lần) phải vào Ford để reset và relearn hộp số (đã thay cái bình accu mới) xe em (12000km) bị hiện tượng sau (em cảm nhận gần 1 tháng sau bị lỗi so với trước đó):
- Tăng số thì muộn hơn, giảm số thì sớm hơn
- Máy ồn và gầm hơn, xe chạy ì và nặng hơn
- Vòng tua lên 2000rpm mới chuyển số
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua gần 900-1000
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua >= 1500
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua = 1500
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua > 1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua > 1800
2.Ấm ức:
Ức quá, em hỏi FVN họ nói chỉ có kỹ thuật viên của ford được đào tạo mới làm được, em lục lọi mò mẫm google và tìm được cuốn Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing sau đó được bác hnmember cho biết kinh nghiệm, em làm thử luôn.
3.Kết quả:
- Tăng số mượt như xe lưc mới
- Máy êm hơn, xe chạy bớt ì và lướt hơn
- Chuyển số ở 1800rpm
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua 750-800
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua khoảng <1200
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua khoảng 1200
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua khoảng 1400-1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua khoảng 1500-1600
(Điều kiện so sánh: cùng đoạn đường mà em thường đi hàng ngày, đường bằng phẳng, có sử dụng ga, ga đều chân)
Các bác xem hình em chụp ở dước. Lúc nào thuận lợi em video lại sau.
4.Thực hiện:
Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302
Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.
When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.