Đầu tiên là chiếc Ford Laser, Chiếc xe này xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 1999.Trước khi được ra mắt tại Việt Nam thì Laser được sản xuất tại thị trường các nước thuộc khu vực châu á Thái Bình Dương, Châu Úc và tại Nam Phi, tại các thị trường này Ford Laser đã đạt được giải thưởng “Xe mới chất lượng cao” và có doanh số bán cao nhất trong các dòng xe cùng lọai.
Trong năm đầu tiên ra mắt (1999) Ford Laser chỉ có một lọai động cơ duy nhất là lọai 1.6L cho đến năm 2002 mới có thêm động cơ 1.8L, động cơ này được chia sẻ với động cơ của Mazda 3239 ( Nhưng không ai nói xe Mazda hao xăng mà chỉ nói xe Ford hao xăng).
Vài hình ảnh về dòng xe du lịch đầu tiên của Ford.
1.
2.
Thực tế là để việc ra mắt chiếc Ford Laser này thì Ford Việt Nam cũng đã trải qua " trần ai giang khổ" mới ra mắt được em ý, Bởi vì tại Việt Nam tại thời điểm đó Mazda 323 cũng đã xuất hiện trước và đã gởi đơn lên Cơ quan chức năng kiện Ford Việt Nam đã ăn cắp mẫu mã hay kiểu dáng gì đó
( Em vào sau nên cũng không rành lắm), Nhưng sau đó việc ra mắt cũng thành công và Ford Laser tại thời điểm đó cũng là một dòng xe Hot cùng với Mazda 323 Family và Toyota Corola (Đít bầu , thời đó chưa có Altis , Đến 2002 thì mới có Altis).
Ford Laser lúc đó có hai phiên bản chính cho lọai động cơ 1.6L số sàn , Em không nhớ chính xác ký hiệu từng phiên bản , nhưng hình như là lọai LX ( Lọai này không có túi khí và thắng ABS) và một lọai là nửa Deluxe , loại này cao cấp hơn vì được trang bị: mâm đúc, thắng ABS và một túi khí bên tài.
Mãi cho đến năm 2002, Ford Laser được nâng cấp kiểu dáng mới, Đồng thời động cơ Ford Laser được gắn thêm lọai động cơ 1.8L song song với động cơ 1.6L.Lúc này Ford Laser cũng chỉ có phiên bản số sàn chứ chưa có phiên bản số tự động.
Hình ảnh của Ford Laser 2002 – 2005, Đây cũng có thể nói là kiểu dáng cuối cùng của Ford Laser trên thê giới, Vì đến cuối năm 2005 em nó chính thức được khai tử.
1.
2.
Trong năm đầu tiên ra mắt (1999) Ford Laser chỉ có một lọai động cơ duy nhất là lọai 1.6L cho đến năm 2002 mới có thêm động cơ 1.8L, động cơ này được chia sẻ với động cơ của Mazda 3239 ( Nhưng không ai nói xe Mazda hao xăng mà chỉ nói xe Ford hao xăng).
Vài hình ảnh về dòng xe du lịch đầu tiên của Ford.
1.
2.
Thực tế là để việc ra mắt chiếc Ford Laser này thì Ford Việt Nam cũng đã trải qua " trần ai giang khổ" mới ra mắt được em ý, Bởi vì tại Việt Nam tại thời điểm đó Mazda 323 cũng đã xuất hiện trước và đã gởi đơn lên Cơ quan chức năng kiện Ford Việt Nam đã ăn cắp mẫu mã hay kiểu dáng gì đó
Ford Laser lúc đó có hai phiên bản chính cho lọai động cơ 1.6L số sàn , Em không nhớ chính xác ký hiệu từng phiên bản , nhưng hình như là lọai LX ( Lọai này không có túi khí và thắng ABS) và một lọai là nửa Deluxe , loại này cao cấp hơn vì được trang bị: mâm đúc, thắng ABS và một túi khí bên tài.
Mãi cho đến năm 2002, Ford Laser được nâng cấp kiểu dáng mới, Đồng thời động cơ Ford Laser được gắn thêm lọai động cơ 1.8L song song với động cơ 1.6L.Lúc này Ford Laser cũng chỉ có phiên bản số sàn chứ chưa có phiên bản số tự động.
Hình ảnh của Ford Laser 2002 – 2005, Đây cũng có thể nói là kiểu dáng cuối cùng của Ford Laser trên thê giới, Vì đến cuối năm 2005 em nó chính thức được khai tử.
1.
2.
Last edited by a moderator:
Anh mua con Escape 3.0L 2002 bán lại lỗ quá nên để đi luôn nên thành khách hàng thân thiết của Ford luôntomford nói:Khach hang than thiet nhat cua FORD day ne .
Moi do ma nha em da gan bo voi Ford duoc 10 nam oi! 1 Laser (2001), 2 Ranger (2002&2010), 2 Everest (2006&2010), 2 Escape (2008&2010). Theo danh gia ca nhan cua em. Ford ==> rat Ok co dieu hoi it do choi. Cha thay hu vat gi ca, nhat la be Ranger dau. xai hon 6 nam ko co gi xay ra.