Hạng F
8/8/06
6.454
21.610
113
40
Chào các bác!
Ford đã có lịch sử hơn 100 năm, Ford Việt Nam cũng vừa mới kỷ niệm 15 năm thành lập tại Việt Nam, Trải qua 15 năm phát triển, Thăng có, trầm có ( Mà hình như trầm nhiều hơn thăng thì phải:D). Ford Việt Nam (FVL ) đã giới thiệu đến nhiều dòng xe lắp ráp tại Việt Nam.Trong đó có những dòng xe khá thành công và cũng có những dòng xe mà tiếng xấu nhiều hơn tiếng tốt.Hôm nay em xin mạn phép được PR cho FVL một tí để khách hàng có thể xóa bỏ các định kiến về xe Ford như ( Hao xăng, hỏng vặt)  và quan trọng hơn hết là các cải tiến của FVL để mang đến cho khách hàng một sản phẩm tốt nhất như cám kết của Ford Tòan cầu về chiến lược “One Ford” của mình.
Ford Việt Nam được thành lập năm 1997 với liên doanh Ford của Mỹ (75%) và Công ty Diesel Sông Công (25%) , trụ sở và nhà máy được đặt tại Hải Dương.
Chiếc xe mà Ford Việt Nam lắp ráp đầu tiên tại đầu tiên không phải là chiếc xe du lịch mà là một chiếc xe tải dựa trên khung gầm của xe Transit( hình như là Ford Trader thì phải) .Thôi thì trên OS anh em ta chỉ  quan tâm nhiều đến xe du lịch thôi nê em giới thiệu đến các bác các dòng xe du lịch được Ford lắp ráp tại Việt Nam thôi.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.610
113
40
Đầu tiên là chiếc Ford Laser, Chiếc xe này xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 1999.Trước khi được ra mắt tại Việt Nam thì Laser được sản xuất tại thị trường các nước thuộc khu vực châu á Thái Bình Dương, Châu Úc và tại Nam Phi, tại các thị trường này Ford Laser đã đạt được giải thưởng “Xe mới chất lượng cao” và có doanh số bán cao nhất trong các dòng xe cùng lọai.
Trong năm đầu tiên ra mắt (1999) Ford Laser chỉ có một lọai động cơ duy nhất là lọai 1.6L cho đến năm 2002 mới có thêm động cơ 1.8L, động cơ này được chia sẻ với động cơ của Mazda 3239 ( Nhưng không ai nói xe Mazda hao xăng mà chỉ nói xe Ford hao xăng).
Vài hình ảnh về dòng xe du lịch đầu tiên của Ford.
1.
47049336.jpg


2.
83478327.jpg


Thực tế là để việc ra mắt chiếc Ford Laser này thì Ford Việt Nam cũng đã trải qua " trần ai giang khổ" mới ra mắt được em ý, Bởi vì tại Việt Nam tại thời điểm đó Mazda 323 cũng đã xuất hiện trước và đã gởi đơn lên Cơ quan chức năng kiện Ford Việt Nam đã ăn cắp mẫu mã hay kiểu dáng gì đó
17.gif
( Em vào sau nên cũng không rành lắm), Nhưng sau đó việc ra mắt cũng thành công và Ford Laser tại thời điểm đó cũng là một dòng xe Hot cùng với Mazda 323 Family và Toyota Corola (Đít bầu , thời đó chưa có Altis , Đến 2002 thì mới có Altis).
Ford Laser lúc đó có hai phiên bản chính cho lọai động cơ 1.6L số sàn , Em không nhớ chính xác ký hiệu từng phiên bản , nhưng hình như là lọai LX ( Lọai này không có túi khí và thắng ABS) và một lọai là nửa Deluxe , loại này cao cấp hơn vì được trang bị: mâm đúc, thắng ABS và một túi khí bên tài.
Mãi cho đến năm 2002, Ford Laser được nâng cấp kiểu dáng mới, Đồng thời động cơ Ford Laser được gắn thêm lọai động cơ 1.8L song song với động cơ 1.6L.Lúc này Ford Laser cũng chỉ có phiên bản số sàn chứ chưa có phiên bản số tự động.
Hình ảnh của Ford Laser 2002 – 2005, Đây cũng có thể nói là kiểu dáng cuối cùng của Ford Laser trên thê giới, Vì đến cuối năm 2005 em nó chính thức được khai tử.
1.
63835691.jpg

 
2.
77822631.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.610
113
40
tomford nói:
Khach hang than thiet nhat cua FORD day ne .
Anh mua con Escape 3.0L 2002 bán lại lỗ quá nên để đi luôn nên thành khách hàng thân thiết của Ford luôn :D
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.610
113
40
Em về cơm nước xong rồi viết típ nhé các bác.
 
Hạng C
19/7/08
823
35
28
www.otosaigon.com
Moi do ma nha em da gan bo voi Ford duoc 10 nam oi! 1 Laser (2001), 2 Ranger (2002&2010), 2 Everest (2006&2010), 2 Escape (2008&2010). Theo danh gia ca nhan cua em. Ford ==> rat Ok co dieu hoi it do choi. Cha thay hu vat gi ca, nhat la be Ranger dau. xai hon 6 nam ko co gi xay ra.