Ối, cơm với nước gì mà lâu thế.
Em lót dép từ chiều đến giờ (21h30) mà vẫn chưa nghe tiếng, chắc đi uống nước ...
Em lót dép từ chiều đến giờ (21h30) mà vẫn chưa nghe tiếng, chắc đi uống nước ...
Sory các bác,Em mới đi học về vừa làm xong chén cơm là Online ngay.
Trong năm 2001 FVL cho ra mắt hai dòng xe hoàn toàn mới là Ford Ranger (Tháng 6/2001) và Ford Escape ( tháng 10/2001).Em xin làm cái Review xe Ford Ranger trước vì dù gì em nó cũng ra đời trước Escape đúng 4 tháng.
Có một thông tin mà không nói ra em nghĩ chắc cũng ít người biết. Đó là tháng 10/2000 Ford Việt Nam cho ra mắt sản phẩm xe đạp điện tại VN, Vậy có thể nói, Ford Việt Nam là nhà sản xuất xe đạp điện đầu tiên tại VN các bác nhỉ , Em nhớ là Xedap điện này bán không chạy thì phài, Sau đó có tặng kèm cho khách hàng mua xe Escape ra mắt vào năm 2001.
Trong năm 2001 FVL cho ra mắt hai dòng xe hoàn toàn mới là Ford Ranger (Tháng 6/2001) và Ford Escape ( tháng 10/2001).Em xin làm cái Review xe Ford Ranger trước vì dù gì em nó cũng ra đời trước Escape đúng 4 tháng.
Có một thông tin mà không nói ra em nghĩ chắc cũng ít người biết. Đó là tháng 10/2000 Ford Việt Nam cho ra mắt sản phẩm xe đạp điện tại VN, Vậy có thể nói, Ford Việt Nam là nhà sản xuất xe đạp điện đầu tiên tại VN các bác nhỉ , Em nhớ là Xedap điện này bán không chạy thì phài, Sau đó có tặng kèm cho khách hàng mua xe Escape ra mắt vào năm 2001.
Last edited by a moderator:
Tiếp theo là Ford Ranger nhé các bác.
Ford Ranger được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983 tại thị trường Bắc Mỹ, Hầu như trong thời gian từ lúc mới ra đời cho đến năm 1998 thì Ford Ranger mới được bán ra trên toàn thế giới.
Từ năm 1983 đến năm 1998 thì Ford Ranger tại Bắc Mỹ có 3 lần thay đổi hình ảnh tất cả, Từ năm 1998 đến nay thì Ford Ranger được bán trên toàn thế giới, trong đó VN được ra mắt trong năm 2001,
Hình ảnh xe Ford Ranger tại thị trường bác Mỹ.
1983-1988
1989-1992
1993-1997
Offroad
1998-2001
Từ 2001 đến nay
Có một điều thú vị là tại thị trường Bắc Mỹ thì từ năm 1998 đến nay thì Ford Ranger tại thị trưỡng Bắc Mỹ gần như không thay đổi mẫu mã.
Còn các tại thị trường khác thì Ford Ranger được nâng cấp khá nhiều lần.Từ năm 2001 đến 2010 thì có tất cả 4 lần Facelift.
Ford Ranger được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam được trang bị động cơ máy dầu 2.5L, công suất 109Hp,Có hai Model chính là XL và XLT,
Hình ảnh:
2001-2004
2004 -2007
2007 -2009
Trong năm 2008 Ford giới thiệu Ford Ranger bản Facelift như hình trên, Ngoài ra Fvl cũng giới thiệu thêm phiên bản 4x2 ở Model này.Lúc này Ford Ranger cũng có 2 dòng chính là XL và XLT.Tuy nhiên riêng dòng XL thì có bản 4x2 lẫn 4x4. Và dòng XLT là 4x4. Điểm khác biệt lớn nhất giữa XL và XLT là dòng XLT cao cấp hơn, được trang bị thêm một số Option như: Mâm đúc 16 ( XL mâm thép 15), Có bệ bước, Đèn sương mù, Xe được sơn 2 tone màu, đó là sự khác biệt bên ngoài, Còn bên trong thì XLT được trang bị thắng ABS , CD 6 đĩa 4 loa ( XL chỉ có 1 đĩa và 2 loa), ghế nỉ cao cấp ( Còn XL là ghế vải ).
2009 - đến nay
Đến năm 2009 do thuế suất nhập khẩu ở dòng xe bán tải từ các nước Asian được ưu đãi, Nên các hãng xe đã nhập khẩu dòng xe này thay vì lắp ráp trong nước. Và Thái Lan được biết đến là thị trường xe Bán tải lớn thứ nhì thế giới sau Mỹ.Khi đó không chỉ có Ford nhập khẩu xe Ranger từ thái Lan mà Toyota cũng nhập khẩu Hilux, Mitsubishi cũng nhập khẩu Triton, Chỉ có Isuzu là vẫn còn lắp ráp xe Dmax trong nước( Hiện nay Dmax cũng có dòng nhập khẩu song song với xe lắp ráp trong nước).
Khi chuyển qua nhập khẩu.Ford Ranger cũng đã thay đổi khá nhiều, từ hình dáng cũng như động cơ.Ngoài ra FVL cũng nhập luôn dòng XLT 4x2 số tự động, Vậy là đến năm 2009 ta lại có thêm dòng Ranger số tự động nhưng lại là một cầu.
, Mà đã là Ranger mà 4x2 thì chán quá các bác nhể.
Đời này thay đổi lớn nhất là động cơ, Ford vẫn giữ nguyên dung tích xylanh là 2.5L nhưng động cơ được trang bị hệ thống phun dầu điện tử khá mạnh mẽ và tiết kiệm nhên liệu.
Nói thêm một tí về động cơ TDCI( Turbo Direct Common-rail ịnection) 2.5L của Ford Ranger,Động cơ này sử dụng công nghệ phun dầu điện tử bằng đường dẫn chung, Do động cơ lần này sử dụng công nghệ phun trực tiếp nên động cơ có tiếng nổ hơi lớn hơn so với động cơ cũ của Ranger ( Phun dầu gián tiếp), tuy nhiên ưu điểm của phun trực tiếp là tiết kiệm nhiên liệu và động cơ sẽ cho công suất cao hơn.
So với các đối thủ cạnh tranh thì Ford Ranger chiếm ưu thế về động cơ.Ford Ranger mới cho công suất đến 143 Hp, Còn các đối thủ cạnh tranh khác như Triton 2.5L có công suất chỉ có 136Hp, Còn Dmax của Isuzu động cơ 3.0L nhưng công suất cũng chỉ 136Hp bằng động cơ Triton 2.5L.
Video Clipvề Ranger:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=LqP6LYJFNwM&feature=related[/tube]
Ford Ranger được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983 tại thị trường Bắc Mỹ, Hầu như trong thời gian từ lúc mới ra đời cho đến năm 1998 thì Ford Ranger mới được bán ra trên toàn thế giới.
Từ năm 1983 đến năm 1998 thì Ford Ranger tại Bắc Mỹ có 3 lần thay đổi hình ảnh tất cả, Từ năm 1998 đến nay thì Ford Ranger được bán trên toàn thế giới, trong đó VN được ra mắt trong năm 2001,
Hình ảnh xe Ford Ranger tại thị trường bác Mỹ.
1983-1988
1989-1992
1993-1997
Offroad
1998-2001
Từ 2001 đến nay
Có một điều thú vị là tại thị trường Bắc Mỹ thì từ năm 1998 đến nay thì Ford Ranger tại thị trưỡng Bắc Mỹ gần như không thay đổi mẫu mã.
Còn các tại thị trường khác thì Ford Ranger được nâng cấp khá nhiều lần.Từ năm 2001 đến 2010 thì có tất cả 4 lần Facelift.
Ford Ranger được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam được trang bị động cơ máy dầu 2.5L, công suất 109Hp,Có hai Model chính là XL và XLT,
Hình ảnh:
2001-2004
2004 -2007
2007 -2009
2009 - đến nay
Đến năm 2009 do thuế suất nhập khẩu ở dòng xe bán tải từ các nước Asian được ưu đãi, Nên các hãng xe đã nhập khẩu dòng xe này thay vì lắp ráp trong nước. Và Thái Lan được biết đến là thị trường xe Bán tải lớn thứ nhì thế giới sau Mỹ.Khi đó không chỉ có Ford nhập khẩu xe Ranger từ thái Lan mà Toyota cũng nhập khẩu Hilux, Mitsubishi cũng nhập khẩu Triton, Chỉ có Isuzu là vẫn còn lắp ráp xe Dmax trong nước( Hiện nay Dmax cũng có dòng nhập khẩu song song với xe lắp ráp trong nước).
Khi chuyển qua nhập khẩu.Ford Ranger cũng đã thay đổi khá nhiều, từ hình dáng cũng như động cơ.Ngoài ra FVL cũng nhập luôn dòng XLT 4x2 số tự động, Vậy là đến năm 2009 ta lại có thêm dòng Ranger số tự động nhưng lại là một cầu.
Đời này thay đổi lớn nhất là động cơ, Ford vẫn giữ nguyên dung tích xylanh là 2.5L nhưng động cơ được trang bị hệ thống phun dầu điện tử khá mạnh mẽ và tiết kiệm nhên liệu.
Nói thêm một tí về động cơ TDCI( Turbo Direct Common-rail ịnection) 2.5L của Ford Ranger,Động cơ này sử dụng công nghệ phun dầu điện tử bằng đường dẫn chung, Do động cơ lần này sử dụng công nghệ phun trực tiếp nên động cơ có tiếng nổ hơi lớn hơn so với động cơ cũ của Ranger ( Phun dầu gián tiếp), tuy nhiên ưu điểm của phun trực tiếp là tiết kiệm nhiên liệu và động cơ sẽ cho công suất cao hơn.
So với các đối thủ cạnh tranh thì Ford Ranger chiếm ưu thế về động cơ.Ford Ranger mới cho công suất đến 143 Hp, Còn các đối thủ cạnh tranh khác như Triton 2.5L có công suất chỉ có 136Hp, Còn Dmax của Isuzu động cơ 3.0L nhưng công suất cũng chỉ 136Hp bằng động cơ Triton 2.5L.
Video Clipvề Ranger:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=LqP6LYJFNwM&feature=related[/tube]
Last edited by a moderator:
Cabin sau có nắp không. Bên em sẽ mua thêm chiếc này, khi nào FVL có cung cấp Ranger 2010 thi bác hú và báo giá cabin kiểu hình này mà có nắp nghe.Xe dap nói:
Cảm ơn bác xe đạp.
Không cần nhanh, mỗi dòng xe tại VN bác cung cấp thông tin chi tiết hơn là ổn. Kể cả những lời "thị phi" nhé. May vì lời đồn này mà em mua được Focus đấy, chứ đắt như anh Toyota thì dân công chức bọn em có đến 20 năm nữa cũng không mua được ô tô!
Không cần nhanh, mỗi dòng xe tại VN bác cung cấp thông tin chi tiết hơn là ổn. Kể cả những lời "thị phi" nhé. May vì lời đồn này mà em mua được Focus đấy, chứ đắt như anh Toyota thì dân công chức bọn em có đến 20 năm nữa cũng không mua được ô tô!