Mình mới lấy Colorado 2.5 MT, vừa lấy xong chạy được 600Km lên hãng thay dầu lần đầu, quất phát Đồng Nai - KomTum, 5 thầy trò, 1 thùng dụng cụ phía sau.
Chạy QL 14, cảm giác xe rất ổn, mình là tài mới, lần đầu tiên đi 1 mạch 700Km k nghỉ, không biết đường, lần đầu tiên đi đường đèo, lầm lũi trong đêm tối. Có lúc đổ đèo không để ý tốc độ vẫn phang cả trăm, vào cua mà xe không sao. (Do đường đêm, không biết đường nên phang liều, đã vậy lại trời mưa ầm ầm. Hehe).
Sau chuyến đi Tây Nguyên về mình thấy thật tuyệt vời trên em Colorado.
Tóm lại sau 1 tháng lấy xe, em phang 5000 Km thì thấy đáng đồng tiền bát gạo mình đã bỏ ra. Không biết sau này thì chất lượng xe thế nào chứ giờ em thấy hài lòng các bác ạh!
Em là dân kỹ thuật làm kinh tế nên cái gì cũng phải thực tế, em chạy theo tính năng sử dụng, giá trị sử dụng, giá cả (Ngon bổ, rẻ là quất) chứ em ghét nhất là giá trị thương hiệu. (Con người thực dụng các bác ah)!
Trước khi lựa chọn Colorado em k hề biết đến nó. Em chỉ biết Ranger, Navara, Triton,... Em đã đi các hãng khác, liên hệ, xem xe, lái thử. Và đã định đặt cọc Ranger rồi (Hợp đồng, bảng chiết tính,... đã soạn hết rồi). Em làm công trường nên hôm đó mang hồ sơ xuống công trường để chuẩn bị đi đặt xe thì thằng lính em nó mới nói sao a không coi xe Colorado, nó đưa hình ảnh trên Web thế là em tạm dừng ý định đi ký hợp đồng liền. (Các bác sales bên Ford đừng buồn em nhé!).
Và thực sự tới thời điểm này em nghĩ là mình lựa chọn không sai. Em chỉ dám so sánh giữa xe em Colorado 2.5 MT, 4x2 với con Ranger XLS thôi. (Chứ em k có nhiều tiền như bác chủ)
Ngoại hình: 2 em tương đương nhau, mỗi em đẹp 1 kiểu. Nhưng em Ranger có vẻ nhàm chán vì nhiều người đi. (Em mua gì cũng thích phải không đụng hàng, Hehe!).
Nội thất: 2 em cũng tương đương nhau, nhưng em Colorado có vẻ bắt mắt hơn, nhiều option hơn chút xíu. (1 chút xíu mà thôi).
Về động cơ: Em Ranger 2.2, Em Colorado 2.5. Công suất, vòng tua máy Colorado đều hơn em Ranger.
Về giá tiền: Em Colorado rẻ hơn em Ranger gần 50 chai.
Cuối cùng em cũng chọn em Colorado dù trong tâm tư vẫn còn nhiều lấn cấn. Vì chiếc xe ít người sử dụng, chưa biết nó như thế nào?
Sau khi chạy hết 5000 KM em có thể nhận xét rằng mình không mua lầm, lựa chọn của mình là đúng đắn tại thời điểm này. (Sau này thế nào thì em chả biết được)
Về động cơ thì tiếng xe êm hơn Ranger, độ ồn trong xe cũng êm hơn, máy cũng mạnh hơn, máy lạnh cũng lạnh hơn. Nói chung là so với em Ranger thì nhỉnh hơn 1 chút xíu. (Vì bạn em chạy Ranger nhiều lắm. Và e cũng có gần 1 năm ôm vô lăng Ranger chạy công trình).
Còn về tiêu hao nhiên liệu thì Colorado of em đang báo là 7.2L/100KM cho đường hỗn hợp(Em thường xuyên chở đồ khoảng 700-900Kg/ thùng + 5 người). Cái đó em cũng chấp nhận được. Vì Ranger cũng nằm khoảng 6.5 L/100KM.
Nói túm lại thì Colorado đáng đồng tiền bát gạo, có điều tại VN chưa được nổi mà thôi, và dịch vụ của GM hơi bị kém chút, nếu không sẽ rất ấn tượng cho các dòng sản phẩm của GM. (Em cũng ôm vô lăng Cruzz hơi bị nhiều)
Ước mơ nhỏ nhỏi của em là cố gắng phấn đấu kiếm thêm em Spark cho bà xã đưa đón con đi học và đi làm cho an toàn.
Xin lỗi bác chủ vì nói hơi nhiều nhé! Thanks bác!View attachment 343363 View attachment 343364 View attachment 343365 View attachment 343366 View attachment 343367 View attachment 343368 View attachment 343369 View attachment 343370 View attachment 343371 View attachment 343372 View attachment 343373 View attachment 343374 View attachment 343375 View attachment 343376 View attachment 343377 View attachment 343378 View attachment 343379 View attachment 343380 View attachment 343381 View attachment 343382 View attachment 343383 View attachment 343384 View attachment 343385 View attachment 343363 View attachment 343364 View attachment 343365 View attachment 343366 View attachment 343367 View attachment 343367
Bác làm em nhớ lại cái lúc đi mua xe... Tam trạng cũng i xì vậy đó... Bác chạy được bao nhiêu rồi.. Em thì đã gần tròn 15000 rồi... Bác ở sg ko hôm nào giao lưu đi...