- Status
- Không mở trả lời sau này.
Em đã Pm thông tin của em cho Bác rồi . Check inbox Bác nhé . Sẽ có nhân viên Oris sang tận nơi xem xe và tư vấn chi tiết cho Bác ạ . Xin cảm ơn .Bác minh_camera 360 pm mình giá tốt nhất nhé. Thanks
Chỉnh sửa cuối:
Dòng SUV bán chạy nhất Việt Nam là Fortuner đã gia nhập gia đình oris. Hôm nay thêm dòng sedan được ưa chuộng nhất Toyota Camry cũng gia nhập vào gia đình.
Em nó đời 2010 trắng muốt từ đầu tới chân. Đây là hình ảnh em nó:
Thành quả sau khi ráp hệ thống Camera 360 vào xe.
Camera ở đầu xe sau khi ráp:
Camera ở gương trái và phải:
Cuối cùng là Camera ở đuôi xe:
Tiếp theo là loạt hình ảnh hiển thị của Camera 360 trên màn hình:
Camera trước:
Camera bên hông xe:
Camera trước với vạch chuyển hướng theo góc lái:
Cuối cùng là Camera lùi với vạch chuyển hướng theo góc lái:
Để rõ hơn nữa các bác có thể xem trục tiếp trên clip dưới đây:
https://youtu.be/URJLMxIoz4E
Hẹn các bác trong loạt hình ảnh tiếp theo. Cám ơn các bác đã theo dõi. Oris xin trân trọng kính chào và hẹn gặp lại
Em nó đời 2010 trắng muốt từ đầu tới chân. Đây là hình ảnh em nó:
Thành quả sau khi ráp hệ thống Camera 360 vào xe.
Camera ở đầu xe sau khi ráp:
Camera ở gương trái và phải:
Cuối cùng là Camera ở đuôi xe:
Tiếp theo là loạt hình ảnh hiển thị của Camera 360 trên màn hình:
Camera trước:
Camera bên hông xe:
Camera trước với vạch chuyển hướng theo góc lái:
Cuối cùng là Camera lùi với vạch chuyển hướng theo góc lái:
Để rõ hơn nữa các bác có thể xem trục tiếp trên clip dưới đây:
https://youtu.be/URJLMxIoz4E
Hẹn các bác trong loạt hình ảnh tiếp theo. Cám ơn các bác đã theo dõi. Oris xin trân trọng kính chào và hẹn gặp lại
Cái này là option thêm cho xe, giúp anh tăng thêm tính năng an toàn khi lưu thông trên đường vì nó hỗ trợ anh có thể nhìn thấy các điểm khuất tầm nhìn mà khi lái xe anh không quan sát hết được ah.Ko biết sdung cái này thường có bị lệ thuộc vô nó ko nhỉ
Đây là option sẽ phổ biến ở các dòng xe kể từ năm 2017 trở đi.
Thành viên gia nhâp gia đình Oris ngày càng tăng, các xe từ hạng trung cấp, cao cấp đã lần lượt là thành viên. Hôm nay Oris nhiệt liệt chào mừng BMW 320i mới gia nhập tuần vừa qua:
Và đây là kết quả:
View Camera trước trên màn hình:
Hình ảnh Camera trước với vạch chuyển hướng theo góc đánh lái hiển thị trên màn hình:
Hình ảnh Camera bên thân xe:
Cuối cùng là Camera lùi với vạch chuyển hướng theo góc lái:
Tiếp theo là hình ảnh lắp ráp em nó. Như các thành viên trước, em nó được rủ bỏ các phần trong cơ thể để ráp hệ thống Camera 360 vào xe.
Trước tiên là lắp Camera trước ở đầu xe:
Tiếp theo là gắn Camera trái và Camera phải:
Camera trái
Camera phải
Cuối cùng là ráp Camera sau:
Thành quả sau khi ráp hệ thống Camera 360 vào xe:
Hình ảnh Camera trước:
Camera trái:
Camera phải:
Cuối cùng là Camera sau:
Để rõ hơn các bác có thể theo dõi Video Clip:
Cám ơn các bác đã theo dõi, em xin hẹn lại gặp lại các bác trong loạt hình ảnh của các thành viên sắp tới
Và đây là kết quả:
View Camera trước trên màn hình:
Hình ảnh Camera trước với vạch chuyển hướng theo góc đánh lái hiển thị trên màn hình:
Hình ảnh Camera bên thân xe:
Cuối cùng là Camera lùi với vạch chuyển hướng theo góc lái:
Tiếp theo là hình ảnh lắp ráp em nó. Như các thành viên trước, em nó được rủ bỏ các phần trong cơ thể để ráp hệ thống Camera 360 vào xe.
Trước tiên là lắp Camera trước ở đầu xe:
Tiếp theo là gắn Camera trái và Camera phải:
Camera trái
Camera phải
Cuối cùng là ráp Camera sau:
Thành quả sau khi ráp hệ thống Camera 360 vào xe:
Hình ảnh Camera trước:
Camera trái:
Camera phải:
Cuối cùng là Camera sau:
Để rõ hơn các bác có thể theo dõi Video Clip:
Em đã Pm thông tin của em cho Bác rồi . Check inbox Bác nhé . Sẽ có nhân viên Oris sang tận nơi xem xe và tư vấn chi tiết cho Bác ạ . Xin cảm ơn .
Mình vẫn chưa nhận được pm nào trong inbox. Bác pm lại giúp mình nhé. Thanks 0903387986
P/S: báo giá kèm màn hình khoảng 7" luôn nhé. Xe có DVD kèm màn hình rồi nhưng dùng cho mục đích khác nên bộ camera này sẽ được view qua cái màn hình thêm này.
what the fắt cái góc nhìn trên xuống như game đó là sao? có vệ tinh bay trên hay mua 1 camera của vinasat hả?
Góc nhìn từ trên cao xuống View toàn cảnh 360 độ . Được mô phỏng từ 4 camera cho ra hình ảnh thực tế toàn cảnh hỗ trợ tối đa khi di chuyển trên đường anh nhé.Thankwhat the fắt cái góc nhìn trên xuống như game đó là sao? có vệ tinh bay trên hay mua 1 camera của vinasat hả?
Hôm nay em xin viết bài về các chức năng an toàn của Hệ Thống Camera 360 trên xe hơi mà gần đây nó được hỏi rần rần trên mạng, cụm từ này đã dần trở thành cụm từ quen thuộc . Em xin nhắc lại xíu về Camera 360 cho xe hơi là gì?
Chính xác như tên gọi của nó, nói đơn giản thì đây là Hệ Thống Camera giúp các bác quan sát được 360 độ xung quanh xe nhằm thấy được những điểm mù xung quanh xe. Hệ thống này còn có các tên gọi khác Panoramic Camera nhưng cũng có cái tên rất dân dã như 360 Camera...
Vậy điểm mù có ngây nguy hiểm không? Em xin mạn phép viết một bài nói về vấn đề này
Vậy điểm mù là gì?
Đơn giản nhất có thể hiểu vùng mù là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người điều khiển.
Người điều khiển không thể quan sát được thông qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp. Các điểm mù thường gặp là giới hạn trông thấy qua gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe và điểm mù sau xe, sự nguy hiểm thể hiện đặc biệt khi người lái điều khiển xe rẽ ở các ngã tư, chuyển làn hoặc đậu xe vào bãi.
Khi đó, điểm mù khiến người điều khiển không thể nhìn thấy được những chiếc xe đang chạy cùng làn/khác làn từ phía sau, những chiếc xe đang chạy cắt qua giao lộ,... khiến việc rẽ hoặc chuyển làn trở nên cực kỳ nguy hiểm do người lái không thể chủ động quan sát để xử lý tình huống.
Tới đây thì các bác có thể thấy là điểm mù rất nguy hiểm, bác nào lái xe thì rất sợ mấy vụ này.
Các yếu tố cơ bản đề cấu thành nên điểm mù trên xe hơi là đặc điểm thiết kế của xe và tầm vóc, tư thế ngồi của người lái:
Phần lớn nguyên nhân của điểm mù chính là do thiết kế cấu trúc của xe. Về cơ bản, khung vỏ xe được chia làm 3 cột là A, B và C (có thể còn cột D đối với những chiếc wagon). Ba cột chính này sẽ chống đỡ cho mui xe và hình thành nên một bộ vỏ vững chắc cho xe.
Tuy nhiên, cũng do sự xuất hiện của những cột này đã tạo nên điểm mù làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển. Tùy thuộc vào mỗi dòng xe mà điểm mù cũng xuất hiện ở những góc độ và khoảng cách khác nhau.
Theo các chuyên gia thì cột A (cột ở 2 bên khung kính chắn gió của xe) có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành nên điểm mù. Ngày nay, cột A trên nhiều dòng xe đã được thiết kế để hạn chế tối đa điểm mù. Tuy nhiên, một số mẫu xe sử dụng kính chắn gió dạng phẳng thì tương ứng với ảnh hưởng của điểm mù vẫn còn khá lớn.
Ngoài ra, một số nhà sản xuất vẫn thiết kế cột A với kích thước to nhằm tạo ra dáng vẻ thể thao cho xe. Điều này vô hình chung lại khiến tăng vùng mù đối với người lái lên. Ở một số mẫu xe có thiết kế đặc biệt thì cột B và cột C cũng có khả năng tạo ra điểm mù làm hạn chế tầm nhìn phía sau của người lái.
Việc điều chỉnh gương chiếu hậu không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra điểm mù. Nếu giả sử bạn đang ngồi trong buồng lái và trước mặt là hướng 12 giờ thì thông thường, vị trí điểm mù thường hướng 4 giờ và 8 giờ.
Tuy nhiên, các bác có thể điều chỉnh gương chiếu hậu để tối thiểu hóa điểm mù. Một số tài xế thường có thói quen điều chỉnh gương hơi hướng vào bên trong để có thể quan sát được thân xe và thậm chí là hành khách đằng sau. Điều này đã khiến tầm nhìn phía sau của gương hậu bị giảm đi. Ngoài ra, cách điều chỉnh này lại trùng với vùng nhìn của gương hậu trung tâm trong xe.
Ngoài ra các bác có thể chỉnh gương hậu trong xe một cách bình thường. Sau đó, nghiêng đầu tới khi chạm vào cửa sổ bên tài. Từ vị trí này, bạn chỉnh gương trái sao cho quan sát được góc đuôi xe.
Với những điểm mù tạo nên bởi khung chắn gió hay khung xe thì hiện nay không có cách nào khắc phục ngoại trừ xe được trang bị hệ thống Camera 360. Điểm mù gây nên do khung kính chắn gió nguy hiểm khi các bác rẽ hay đi qua ngã tư. Lúc đó, một chiếc môtô đi cùng chiều với kích thước nhỏ có thể nằm ngoài tầm quan sát và va chạm sẽ xảy ra. Giải pháp đối với những xe chưa có Camera 360 là là hãy thay đổi tư thế ngồi, rướn người ra phía trước để chắc chắn không có vật cản trước khi quyết định rẽ.
Như vậy, khi một chiếc xe tiến đến từ phía sau, trước tiên các bác sẽ nhìn thấy nó từ gương chiếu hậu trong xe. Nếu xe đó có ý định vượt và xi-nhan, các bác nên đợi đến khi nào chiếc xe đó thoát khỏi kính chiếu hậu thì chắc chắn nó đã nằm trong tầm quan sát của gương trái.
Nói túm lại, các hãng xe đang cố gắng trang bị Camera 360 là để khắc phục những cái em vừa nói và nhằm đảm bảo An Toàn cho các bác khi chạy xe.
Em xin kết bài ở đây. Hẹn gặp lại các bác trong bài viết chia sẻ sắp tới.
Chính xác như tên gọi của nó, nói đơn giản thì đây là Hệ Thống Camera giúp các bác quan sát được 360 độ xung quanh xe nhằm thấy được những điểm mù xung quanh xe. Hệ thống này còn có các tên gọi khác Panoramic Camera nhưng cũng có cái tên rất dân dã như 360 Camera...
Vậy điểm mù có ngây nguy hiểm không? Em xin mạn phép viết một bài nói về vấn đề này
Vậy điểm mù là gì?
Đơn giản nhất có thể hiểu vùng mù là vùng không gian bên ngoài xe bị che khuất và không nằm trong tầm nhìn của người điều khiển.
Người điều khiển không thể quan sát được thông qua gương chiếu hậu lẫn nhìn trực tiếp. Các điểm mù thường gặp là giới hạn trông thấy qua gương chiếu hậu, điểm mù phía trước xe và điểm mù sau xe, sự nguy hiểm thể hiện đặc biệt khi người lái điều khiển xe rẽ ở các ngã tư, chuyển làn hoặc đậu xe vào bãi.
Khi đó, điểm mù khiến người điều khiển không thể nhìn thấy được những chiếc xe đang chạy cùng làn/khác làn từ phía sau, những chiếc xe đang chạy cắt qua giao lộ,... khiến việc rẽ hoặc chuyển làn trở nên cực kỳ nguy hiểm do người lái không thể chủ động quan sát để xử lý tình huống.
Tới đây thì các bác có thể thấy là điểm mù rất nguy hiểm, bác nào lái xe thì rất sợ mấy vụ này.
Các yếu tố cơ bản đề cấu thành nên điểm mù trên xe hơi là đặc điểm thiết kế của xe và tầm vóc, tư thế ngồi của người lái:
Phần lớn nguyên nhân của điểm mù chính là do thiết kế cấu trúc của xe. Về cơ bản, khung vỏ xe được chia làm 3 cột là A, B và C (có thể còn cột D đối với những chiếc wagon). Ba cột chính này sẽ chống đỡ cho mui xe và hình thành nên một bộ vỏ vững chắc cho xe.
Tuy nhiên, cũng do sự xuất hiện của những cột này đã tạo nên điểm mù làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển. Tùy thuộc vào mỗi dòng xe mà điểm mù cũng xuất hiện ở những góc độ và khoảng cách khác nhau.
Theo các chuyên gia thì cột A (cột ở 2 bên khung kính chắn gió của xe) có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành nên điểm mù. Ngày nay, cột A trên nhiều dòng xe đã được thiết kế để hạn chế tối đa điểm mù. Tuy nhiên, một số mẫu xe sử dụng kính chắn gió dạng phẳng thì tương ứng với ảnh hưởng của điểm mù vẫn còn khá lớn.
Ngoài ra, một số nhà sản xuất vẫn thiết kế cột A với kích thước to nhằm tạo ra dáng vẻ thể thao cho xe. Điều này vô hình chung lại khiến tăng vùng mù đối với người lái lên. Ở một số mẫu xe có thiết kế đặc biệt thì cột B và cột C cũng có khả năng tạo ra điểm mù làm hạn chế tầm nhìn phía sau của người lái.
Việc điều chỉnh gương chiếu hậu không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân tạo ra điểm mù. Nếu giả sử bạn đang ngồi trong buồng lái và trước mặt là hướng 12 giờ thì thông thường, vị trí điểm mù thường hướng 4 giờ và 8 giờ.
Tuy nhiên, các bác có thể điều chỉnh gương chiếu hậu để tối thiểu hóa điểm mù. Một số tài xế thường có thói quen điều chỉnh gương hơi hướng vào bên trong để có thể quan sát được thân xe và thậm chí là hành khách đằng sau. Điều này đã khiến tầm nhìn phía sau của gương hậu bị giảm đi. Ngoài ra, cách điều chỉnh này lại trùng với vùng nhìn của gương hậu trung tâm trong xe.
Ngoài ra các bác có thể chỉnh gương hậu trong xe một cách bình thường. Sau đó, nghiêng đầu tới khi chạm vào cửa sổ bên tài. Từ vị trí này, bạn chỉnh gương trái sao cho quan sát được góc đuôi xe.
Với những điểm mù tạo nên bởi khung chắn gió hay khung xe thì hiện nay không có cách nào khắc phục ngoại trừ xe được trang bị hệ thống Camera 360. Điểm mù gây nên do khung kính chắn gió nguy hiểm khi các bác rẽ hay đi qua ngã tư. Lúc đó, một chiếc môtô đi cùng chiều với kích thước nhỏ có thể nằm ngoài tầm quan sát và va chạm sẽ xảy ra. Giải pháp đối với những xe chưa có Camera 360 là là hãy thay đổi tư thế ngồi, rướn người ra phía trước để chắc chắn không có vật cản trước khi quyết định rẽ.
Như vậy, khi một chiếc xe tiến đến từ phía sau, trước tiên các bác sẽ nhìn thấy nó từ gương chiếu hậu trong xe. Nếu xe đó có ý định vượt và xi-nhan, các bác nên đợi đến khi nào chiếc xe đó thoát khỏi kính chiếu hậu thì chắc chắn nó đã nằm trong tầm quan sát của gương trái.
Nói túm lại, các hãng xe đang cố gắng trang bị Camera 360 là để khắc phục những cái em vừa nói và nhằm đảm bảo An Toàn cho các bác khi chạy xe.
Em xin kết bài ở đây. Hẹn gặp lại các bác trong bài viết chia sẻ sắp tới.
- Status
- Không mở trả lời sau này.