Hạng C
24/8/13
574
859
93
Vũng Tàu
Phần in đậm: em thấy focus đời 2009 thì khi chuyển số từ D về N không cần phải gạt chốt các bác ạ. Nhiều bác có thói quen khi gần tới đèn đỏ/chướng ngại vật phía trước thì chuyển luôn từ D về N cho tiết kiệm xăng, không hiểu thói quen này có gì xấu/hại không các bác?
Bác tham khảo ở đây nhé
http://volang.vn/xe-so-tu-dong-co-nen-ve-mo-khi-dung-den-do/
Riêng tôi thì cho rằng, cái xe sinh ra là để khai thác hết công năng nên cứ " vô tư đi ", mình chạy sao cho thoải mái là được rồi hehe
 
  • Like
Reactions: newman2013
Hạng B2
8/12/10
416
262
63
Dĩ An, Bình Dương
Hix... bác nói em "chảnh" là oan cho em quá!
Em lấy ví dụ là người có tiền họ bỏ ra 6 tỉ mua 1 em S500 về chạy 10 năm rồi bán lại giá 1t5. Vậy họ lỗ 4,5t
Em không có nguyên cục tiền to như thế nên chỉ mua xe 1t5 đỗ lại... mỗi lần đổi xe lỗ 1-2 trăm triệu sau 10 năm cũng lỗ không bằng người ta nhưng được cái là vì đam mê nên đi qua được nhiều dòng xe.
Cộng với tính chất công việc nhà em thu nhập không ổn định nên lên voi xuống ngựa liên tục.
Mà ngay từ đầu em đã nói là em nói ra để lấy cơ sở cho những nhận định của em thôi chứ không có ý khoe khoanh gì.
Mong bác hiểu cho
Bác tính toán thật hay, đúng là bỏ cục tiền ra mua 1 chiếc mình sẽ mua từng loại để được trải nghiệm nhiều loại xe đây cũng là một niềm đam mê. Em phải học hỏi theo bác thôi. Một lần nữa cám ơn bài viết của bác. Đúng là gặp được một người có sự hiểu biết về xe như bác thật hiếm. Bên hội Hyundai tụi em cũng có một bác như vậy, rất am hiểu về xe. Với lòng đam mê, nhiệt tình, chứ công việc không liên quan gì với xe cả. Bác ấy sẵn sàng tư vấn, lắp đặt các món đồ tromg xe cho anh em trong hội, chịu khó tìm hiểu các món đồ để có thể độ xe cho anh em.
 
  • Like
Reactions: duyhuynh82
Tập Lái
28/12/07
49
48
18
rất đồng tình với bác chủ, em này vỏ dày, chạy đầm và cách âm tốt nhất trong phân khúc C, xe em vợ 2 đang chạy đón con đi học với về quê khoảng 2 tuần 1 lần đường khá xấu, tốc độ trung bình sau 20vạn 30km/h:confused:(ko hiểu con vợ chạy kiểu gì), xăng báo trung bình 6.9l/100km:3dnhinyeu2:, từ lúc mua tới giờ, chưa reset trip lần nào nhé==> quả thật là tiết kiệm kinh khủng với xe em đang chạy, 10k cây em lại đi bảo trì lần thấy xe vẫn như lần đầu đánh xe về nhà. Đây là con xe đáng tiền nhất mà em đã từng mua
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: duyhuynh82
Hạng B2
28/11/11
285
129
43
Em thì không nghĩ Ford thiết kế hộp số để đi cho giống số sàn, người mà thích số sàn thì họ chọn mua số sàn để thực sự có cảm giác làm chủ chiếc xe chứ không đã mất công mua xe số tự động với 6 cấp số để tận hưởng cảm giác êm ái chứ ai lại chỉ để cảm giác giật giật khi đi số thấp như vậy.
 
Tập Lái
18/2/14
34
17
8
Em thì không nghĩ Ford thiết kế hộp số để đi cho giống số sàn, người mà thích số sàn thì họ chọn mua số sàn để thực sự có cảm giác làm chủ chiếc xe chứ không đã mất công mua xe số tự động với 6 cấp số để tận hưởng cảm giác êm ái chứ ai lại chỉ để cảm giác giật giật khi đi số thấp như vậy.
Xe này phục vụ thị trường châu âu là chính, mà người châu âu thích đi số sàn nên ở bên có cả bản số sàn cao cấp luôn. Nhưng vs thị trường khác thì họ thích số tự động hơn, mà Ford đang hiện đại hoá cũng như trẻ hoá sản phẩm nên họ chọn cái ly hợp kép vừa tiện như số tự động, vừa bốc, tiết kiệm như số sàn. Nhưng nên nhớ đây là Powershift đời đầu, sẽ có Powershift 2,3 giống Sync thôi.
 
  • Like
Reactions: duyhuynh82
Tập Lái
2/6/15
36
20
8
49
Mình cũng khoái cái cứng cáp của thằng Ford, nhưng sao nội thất không mượt bằng thằng Nhật ?
 
tok
Tập Lái
5/8/14
38
9
8
50
Em thì không nghĩ Ford thiết kế hộp số để đi cho giống số sàn, người mà thích số sàn thì họ chọn mua số sàn để thực sự có cảm giác làm chủ chiếc xe chứ không đã mất công mua xe số tự động với 6 cấp số để tận hưởng cảm giác êm ái chứ ai lại chỉ để cảm giác giật giật khi đi số thấp như vậy.
Em cũng nghĩ như bác, đi giật rất là khó chịu, xe em hôm trước thay côn, reset xong chạy mượt, nhưng đến hôm nay lại thấy hơi có triệu chứng rồi. Em nghĩ là do Ford khi thiết kế, nó lấy đường sá bên Mỹ hay châu Âu, mà bên đó thì đa số đi vận tốc trung bình cũng >30km/h nên sẽ không bị hiện tượng giật, kể cả bên đó có tắc đường thì mọi người cũng đi trật tự, đúng luật, duy trì khoảng cách chứ không có kiểu hở ra là xe máy len vào ngay như bên mình, do vậy họ thấy hộp số PS vẫn OK, còn với giao thông đô thị ở VN, em nghĩ là hộp số PS không phù hợp, Ford Focus mang về các tỉnh chạy thì ngon.
 
Hạng B1
7/1/14
73
21
8
theo mình thì tùy chân ga mỗi người mà giật hay không thôi, các bác đi chân ga mịn tí là được mà. riêng mình cảm nhận dc thời điểm sang số nhưng để gọi là giật thì chưa, cá nhân mình lại thích như vậy.
 
T
TamPhan
Guest
Em cũng nghĩ như bác, đi giật rất là khó chịu, xe em hôm trước thay côn, reset xong chạy mượt, nhưng đến hôm nay lại thấy hơi có triệu chứng rồi. Em nghĩ là do Ford khi thiết kế, nó lấy đường sá bên Mỹ hay châu Âu, mà bên đó thì đa số đi vận tốc trung bình cũng >30km/h nên sẽ không bị hiện tượng giật, kể cả bên đó có tắc đường thì mọi người cũng đi trật tự, đúng luật, duy trì khoảng cách chứ không có kiểu hở ra là xe máy len vào ngay như bên mình, do vậy họ thấy hộp số PS vẫn OK, còn với giao thông đô thị ở VN, em nghĩ là hộp số PS không phù hợp, Ford Focus mang về các tỉnh chạy thì ngon.

Thôi hôm nào rỗi anh em mình ra làm ly cà phê rồi em chở bác đi thử 1 vòng. Sau đó cùng nhau thảo luận xem hộp số Powershift nó hay dỡ thế nào nhé! Hihi
 
  • Like
Reactions: duyhuynh82 and tok