Tập Lái
14/2/14
6
6
3
Powershirt thì hay đó nhưng mà khó chịu quá..... như xe em, hôm qua đi đường về VT, vòng tua máy có lúc lên gần 2500 mà tốc độ chỉ lên đến 65km/h. Nhấp thêm tí ga thì tua về lại 1700. Chạy lên 80km thì tua máy lên đến gần 2000, gạt xuống S lúc này chỉ thấy sô 5. chả hiểu em nó ntn nữa....
Trước có một thời gian ngắn e đi ANF (sau đi màu đỏ k hợp + quay lại suv nên bán) cũng có thiện cảm tốt...rất hợp lý trong tầm 900tr đỗ lại. Duy có cái hơi xóc và nội thất màu đen k đẹp, thiếu cảm biến điểm mù như bản sedan. E k rõ lúc vòng tua xe bác lên 2500 mà vận tốc là 65km/h có phải do bác đạp lúc ga k, nhưng khi khi bác nhấp thêm 1 tí ga thì thua về lại 1700 bởi vì hộp số lên thêm 1 cấp bác ah...càng lên số cao vòng tua càng giảm (e đi đường trường mát ga hay đi kiểu này, như đang đi 50km/h cảm thấy vòng tua nhấp nhỏm là số còn thấp thì e nhấp thêm tí ga lên 55km/h và +300 lđể số lên thêm 1 cấp nữa thì về lại 50km/h...đi cách này rất tiết kiệm xăng và xe k giật).

Tốc độ 80-100 các xe e đã đi thuờng vòng tua 2000 + số 5. Bác đi đường trường chịu khó vài lần dùng chế độ Sport số tay sẽ quen với cách làm việc của hộp số với tốc độ vòng tua máy. Khi đấy sẽ tận dụng hiệu quả hiệu suất động cơ. Xe e đang đi 8 cấp hồi mới lấy test thử 170km/h cũng chỉ kịch số 7, ít khi lên 8 lắm...trừ khi dùng số tay
 
Tập Lái
14/2/14
6
6
3
E ko biết dùng lời để miêu tả thế nào cho dễ hiểu. Chỉ là nếu đi chậm thì cố gắng tác động vào chân ga càng nhẹ nhàng càng tốt bác à.
Rõ ràng là sẽ khó khi chân ga ANF rất rất nhạy,có thể nói là nhạy nhất trong số những xe e từng đi qua. Hay bác thử thế này: kéo ghế ngồi lùi ra sau 1 nấc so với vị trí ngồi bình thường rồi cảm nhận chân ga xem nó như thế nào nhé bác
Bác chủ review rất chi tiết, khách quan và kỹ càng...rất cảm ơn bác, đọc bài của bác còn dễ hiểu hơn sách HDSD :)Trước khi mua ANF thì e sở hữu Honda CR-V 2009, cá nhân e cũng đi qua nhiều xe nhiều hãng thì thấy CR-V cảm giác lái và độ nhậy chân ga hơn ANF...có thể do công nghệ cũ ít hệ thống điện tử can thiệp. Có những khi e vào ngõ chợ hẹp đông người đi bộ, đứng bên đường mua bán...vô lăng điều chỉnh bánh chính xác từng centimet luôn, vì khi đi qua e hay nhìn gương hậu bên phải thấy rõ bánh sau. Không kém BMW series 3 ở chế độ Sport.

"vhtien" Bác cứ sờ chạm thôi đừng ấn chân ga, vài hôm là quen.

Gần khu nhà e có bác độ lại Bodykits trước sau như bản ST này đẹp quá, sơn vành đen. E thấy trên Taobao có bán.
Review chi tiết All New Focus Sport 2015 mới tậu Review chi tiết All New Focus Sport 2015 mới tậu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
7/5/15
58
77
18
@TamPhan: bác chủ cho em hỏi về tính năng Neutral cast down trên ANF nó như thế nào? (hỏi mấy bạn saler của Ford thì bạn nào cũng ngớ người và toàn khuyên em nên chay chế độ S cho nó thể thao???) nó có giống việc mình chạy xe wave alpha và đạp cần số để cho nó trượt theo trớn? lúc nhả ra có cần vù ga để nó đồng tốc với tua máy không? và cái tính năng này có trên tất cả các dòng Ford 2014 trang bị hộp số PS trở lại hay chỉ có trên ANF 2015 thôi? em trước cũng quyết tâm với Kia Morning lắm nhưng nghĩ việc bỏ ra hơn 450tr để lăn bánh một con Kia 2015 mà chỉ có mỗi một túi khí trong khi cả nhà thì lúc nào cũng trên 4 người mà con cái thì lại còn nhỏ. mua xe đâu chỏ có chạy trong phố như lời khuyên của các bạn sale Kia cho nó phù hợp với trang bị của xe(?!!). Do từ bỏ ý định với Kia và cố chút để lên FFiesta bản trend nên giờ quan tâm chút đến cái tính năng Neutral cast down này, (tìm cảm giác giống đi xe số sàn chút) Ford dòng hatchback giờ toàn hộp số PS, kiếm bản số sàn thì chỉ có cách sang US hay châu âu ở , vậy mới chán.

Con xe mơ ước của em là bàn FFiest ST ecoboost- hộp số sàn, giá bán ở US là 14K cho bản base. Ước mơ vẫn mãi là mơ ước.
 
Chỉnh sửa cuối:
T
TamPhan
Guest
@Leean: Chào bác,em vẫn chưa hiểu lắm về chức năng Neutral Cast Down mà bác nhắc đến. Em tạm hiểu nó là chế độ chạy "Âm côn" hay trên xe máy còn gọi là "nhấn mo".
NẾu ý bác đúng là như thế thì hộp số PS trên Fiesta, Ecosport và ANF không có chế độ này đâu ạ! Trên ôtô thì chắc chỉ mấy chiếc siêu xe mới có như Lambo hay Ferrari mới có thui.
Thêm 1 vấn đề nữa là nếu bác chưa chạy thử em Fiesta Ecosport thì nên thử 1 lần. Bảo đảm bác sẽ cảm thấy bất ngờ trước khả năng của em nó. Em chạy ANF Sport 2.0 mà khi test thử chiếc Ecoboost còn cảm thấy vô cùng bất ngờ!
 
Hạng B1
7/5/15
58
77
18
@Leean: Chào bác,em vẫn chưa hiểu lắm về chức năng Neutral Cast Down mà bác nhắc đến. Em tạm hiểu nó là chế độ chạy "Âm côn" hay trên xe máy còn gọi là "nhấn mo".
NẾu ý bác đúng là như thế thì hộp số PS trên Fiesta, Ecosport và ANF không có chế độ này đâu ạ! Trên ôtô thì chắc chỉ mấy chiếc siêu xe mới có như Lambo hay Ferrari mới có thui.
Thêm 1 vấn đề nữa là nếu bác chưa chạy thử em Fiesta Ecosport thì nên thử 1 lần. Bảo đảm bác sẽ cảm thấy bất ngờ trước khả năng của em nó. Em chạy ANF Sport 2.0 mà khi test thử chiếc Ecoboost còn cảm thấy vô cùng bất ngờ!
Cái neutral cast down bác nói đúng là cái em muốn hỏi đó, vậy là toàn bộ các dòng Ford đều không có rồi, không biết em có nhớ nhầm là của Ford hay của hãng nào khác.
Em có thử ecoboost 1.0 rồi, cũng có cảm giác bốc lắm, có điều hình như em thuộc loại cổ hủ, chỉ thích cảm giác đạp côn vào số hay sao nên cũng không khoái số tự động lắm dù phải công nhận là nó tiện lợi
Cảm giác người lúc nào cũng phải tập trung và quan sát khi đi xe số sàn giờ cao điểm nó thấm vào máu rồi, người khác hay bảo là ác mộng chứ em thì lại thấy phấn khích, như một bài tập luôn phải hoàn tất để tích lũy km an toàn khi đi xe số sàn dù ở bất kỳ tình huống giao thông nào. :)
Con ANF 2.0 của bác em cũng được đạp ga thử rồi, công nhận là sướng, có điều nhiều tiền quá,
từ Kia morning lên FFiesta bản base thôi cũng đã quá sức rồi. đành hãm cái sự ham muốn đến cuối năm xem lương thưởng thế nào đã :)
 
Tập Lái
20/8/13
14
3
3
E ko biết dùng lời để miêu tả thế nào cho dễ hiểu. Chỉ là nếu đi chậm thì cố gắng tác động vào chân ga càng nhẹ nhàng càng tốt bác à.
Rõ ràng là sẽ khó khi chân ga ANF rất rất nhạy,có thể nói là nhạy nhất trong số những xe e từng đi qua. Hay bác thử thế này: kéo ghế ngồi lùi ra sau 1 nấc so với vị trí ngồi bình thường rồi cảm nhận chân ga xem nó như thế nào nhé bác
Cám ơn bác em sẽ thử ngay:D
 
Hạng B2
21/10/13
499
109
43
41
Phú Mỹ Ford
@TamPhan: bác chủ cho em hỏi về tính năng Neutral cast down trên ANF nó như thế nào? (hỏi mấy bạn saler của Ford thì bạn nào cũng ngớ người và toàn khuyên em nên chay chế độ S cho nó thể thao???) nó có giống việc mình chạy xe wave alpha và đạp cần số để cho nó trượt theo trớn? lúc nhả ra có cần vù ga để nó đồng tốc với tua máy không? và cái tính năng này có trên tất cả các dòng Ford 2014 trang bị hộp số PS trở lại hay chỉ có trên ANF 2015 thôi? em trước cũng quyết tâm với Kia Morning lắm nhưng nghĩ việc bỏ ra hơn 450tr để lăn bánh một con Kia 2015 mà chỉ có mỗi một túi khí trong khi cả nhà thì lúc nào cũng trên 4 người mà con cái thì lại còn nhỏ. mua xe đâu chỏ có chạy trong phố như lời khuyên của các bạn sale Kia cho nó phù hợp với trang bị của xe(?!!). Do từ bỏ ý định với Kia và cố chút để lên FFiesta bản trend nên giờ quan tâm chút đến cái tính năng Neutral cast down này, (tìm cảm giác giống đi xe số sàn chút) Ford dòng hatchback giờ toàn hộp số PS, kiếm bản số sàn thì chỉ có cách sang US hay châu âu ở , vậy mới chán.

Con xe mơ ước của em là bàn FFiest ST ecoboost- hộp số sàn, giá bán ở US là 14K cho bản base. Ước mơ vẫn mãi là mơ ước.

Về cái Neutral Coast Down này thì hồi xưa Fiesta mấy đời 2011-2012 sử dụng máy 1.6L hộp số Powershift có cái nút kích hoạt tính năng này nên em nghĩ bác có thông tin từ đó.
Hiện nay theo thông tin em được biết thì tất cả các hộp số PS đều có tính năng này, giờ Ford gọi là Neutral Idle, không cần phải kích hoạt bằng nút nữa mà giờ nó tự động rồi bác ạ. Khi bác giảm ga hoặc đạp phanh thì nó tự động cắt ly hợp và để xe chuyển động theo quán tính. Dòng Fiesta Trend cũng sử dụng PS nên em nghĩ cũng có tính năng này. Còn nếu bác muốn chắc chắn thì mai em hỏi bên Ford rồi em PM cho bác :D
 
  • Like
Reactions: Leean
Hạng B1
7/5/15
58
77
18
Về cái Neutral Coast Down này thì hồi xưa Fiesta mấy đời 2011-2012 sử dụng máy 1.6L hộp số Powershift có cái nút kích hoạt tính năng này nên em nghĩ bác có thông tin từ đó.
Hiện nay theo thông tin em được biết thì tất cả các hộp số PS đều có tính năng này, giờ Ford gọi là Neutral Idle, không cần phải kích hoạt bằng nút nữa mà giờ nó tự động rồi bác ạ. Khi bác giảm ga hoặc đạp phanh thì nó tự động cắt ly hợp và để xe chuyển động theo quán tính. Dòng Fiesta Trend cũng sử dụng PS nên em nghĩ cũng có tính năng này. Còn nếu bác muốn chắc chắn thì mai em hỏi bên Ford rồi em PM cho bác :D
Cám ơn bác nhiều, cái bác noi chính là cái em muốn tìm hiểu, vậy trên PS đời mới thì tính năng Neutral idle này nó idle tự động theo ECU quyết định chứ mình không thể tự ý muốn idle là được hả bác ? kiểu như mình đạp côn trên xe số sàn đó.
Em rất muốn Ford cung cấp bản số sàn cho Fiesta HB ở VN mà Ford chỉ dành cho các nước khác ngoài VN, đành chịu!
 
T
TamPhan
Guest
Ý...vậy là có vụ này nữa sao ta. E cứ tưởng cái neutral idle là bản chất hộp số ly hợp kép nó phải có chứ. Thêm được kiến thức mới. Cám ơn bác rất nhiều!
 
Hạng B2
21/10/13
499
109
43
41
Phú Mỹ Ford
Cám ơn bác nhiều, cái bác noi chính là cái em muốn tìm hiểu, vậy trên PS đời mới thì tính năng Neutral idle này nó idle tự động theo ECU quyết định chứ mình không thể tự ý muốn idle là được hả bác ? kiểu như mình đạp côn trên xe số sàn đó.
Em rất muốn Ford cung cấp bản số sàn cho Fiesta HB ở VN mà Ford chỉ dành cho các nước khác ngoài VN, đành chịu!
Em đã hỏi và dc trả lời là tính năng Neutral Idle giúp hộp số PS tự động cắt côn khi bác đạp thắng hoặc cần số để chế độ N. Em có nhầm lẫn chỗ giảm ga, như vậy buông chân ga thì côn vẫn đóng bác ạ. Em đang tìm hiểu thêm các site nước ngoài xem tính năng này có gì hay hơn ko :).
Cũng có thể như bác Tâm Phan nói là tất cả các hộp số DCT đều có. Lại đi tìm hiểu vậy (em còn gà mà :)
P/S trang chủ Ford em thấy có đưa cái công nghệ idling stop, chắc là Focus mới sẽ có nhỉ?
 
  • Like
Reactions: Leean