Hj.! Nếu hok nhầm thì xe này mình là người khách chạy đầu tiên (để hỏi lại anh Vinh) , lái thử xong mình đặt cọc lấy xe luôn. JjhjChào các bác! Cuối tuần rồi em có dịp test con New City 2015 với ông anh họ ở showroom Cộng Hòa. Sau khi được sờ mó, lái thử, chụp hình tẹt ga, em cảm thấy rất hài lòng và tổng hợp lại thành một bài review tổng quát và khách quan nhất về New City 2015. Các bác xem rồi chém nhẹ dùm em
[pagebreak][/pagebreak]
Quan điểm chọn xe của em đề cao nhất là cảm giác lái, thứ 2 là nội ngoại thất, thứ 3 là an toàn rồi mới đến các khoản khác như tiết kiệm, tiện ích, v.v… nên em rất thích con New City này vì nó đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của em. Các bác có quan điểm khác hiểu giúp em nhé. Cứ chú ý vào thông tin em đưa ra xem có gì sai sót không là được rồi
Đầu tiên em xin review nhanh về các tính năng mới trên bản City 2015 này so với bản cũ
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện: điểm này thật ra không có gì quá đặc sắc nhưng với các bác thích City những bản trước thì điểm này khá hữu ích. Không phải lọ mọ “chỉnh cơm” như bản cũ nữa.
Chìa khóa thông minh Smart Key: tiện ích khá hữu dụng trên CRV, giờ trên City cũng có luôn rồi. Bác nào chưa biết thì mình chỉ cần bỏ chìa khóa vào túi áo hay quần, lại gần xe trong bán kính 80cm là dễ dàng mở/khóa cửa được. Điểm này cũng có trên Mazda 2, Vios thì chưa.
Vô lăng thêm các nút điều chỉnh âm thanh: so với mấy em cùng phân khúc thì vô lăng của City gần như là trống trơn (vì chỉ có lẫy chuyển số), nhưng đến bản 2015 này đã có thêm nút để điều chỉnh âm thanh, chuyển qua các chế độ khác nhau như USB, FM, Bluetooth. Honda cũng biết lắng nghe người dùng ghê chứ các bác )
Nút bấm khởi động SSE: tắt/mở máy đơn giản hơn với nút này. Khi xe đang nổ máy mà chìa khóa bị đưa ra khỏi xe sẽ có âm thanh và báo hiệu xuất hiện trên bảng đồng hồ trung tâm. Mazda 2 cũng có nút này nhưng trên Vios thì chưa
Và điểm cải tiến quan trọng nhất ở bản New City này là hệ thống cân bằng điện tử VSA và hỗ trợ khởihành ngang dốc HSA. Mấy tính năng này em sẽ nói kĩ hơn ở phần cảm giác lái nha các bác.
Nút tắt/mở VSA
Và các điểm khác như nút mở cốp trên khoang hành lý (ở bản CVT), cảnh báo dây an toàn cho ghế phụ, hộc đồ ghế trước sau và trên cửa xe,… khá tiện cho người dùng
Em chuyển sang đánh giá các điểm mạnh yếu của City khi so với Mazda 2 bản Sedan và Vios
Ngoại thất:
Đánh giá chung: thiết kế em New City không thay đổi gì so với bản cũ, vẫn là những đường gân đồng nhất ở đầu và hông xe, trông thể thao, khỏe khoắn và rất là “khí động học”. Có chiều dài tổng thể lớn hơn các đối thủ nên nhìn con xe có vẻ bề thế hơn. Trọng lượng không tải cũng lớn nhất nên đảm bảo đầm chắc hơn. So với Mazda thì em thấy thiết kế của Honda đặc trưng hơn, nhìn đầu xe là biết ngay con nào là City, Civic hay CRV. Còn mấy con Mazda em thấy con nào cũng giông giống nhau.
Em test xe bữa trời mưa nên hơi “lấm tấm” chút
Lazang: Em khá thích lazang 5 cánh của con này, so với lazang con M2 và Vios trông đẹp và thể thao hơn hẳn
Xe dùng cho Test Drive là con màu đỏ, dạo này khá HOT
Đuôi xe: có khoang hành lý 536l, rộng rãi nhất phân khúc. Chấp con M2 có gập 60/40 ghế sau lại cũng chưa rộng bằng. Miệng khoang hành lý cũng khá rộng, lấy đồ dễ dàng. Đuôi xe còn tích hợp cảm biến lùi 4 mắt. Điểm này trên M2 và Vios đều không có.
Nội thất:
Đánh giá chung: có chiều dài cơ sở lớn nhất nên nội thất cũng thuộc dạng rộng rãi nhất phân khúc, gần bằng mấy con hạng C. Hàng ghế sau ngồi thẳng lưng và duỗi chân thoải mái. Em chưa được ngồi thử nhưng nghe nói con M2 hơi bị chật và tù túng chân tay do chiều dài cơ sở ngắn nhất. Còn con Vios người cao khoảng 1m7 ngồi thẳng lưng dễ đụng nóc. Em ngồi con City cảm thấy rất thoải mái cả về chiều dài và chiều cao.
Ngoài ra còn có những điểm trong nội thất khá tiện như tựa tay cho ghế lái. So với con M2 hay Vios thì điểm này tuy nhỏ nhưng khá tiện cho các bác lái xe đường dài, đỡ bị mỏi và tê tay. Trên ghế trước và sau đều có hộc đựng đồ, hàng ghế sau còn có cửa gió điều hòa làm lạnh khá nhanh và sâu, em ngồi vài phút đã thấy lạnh. Hai điểm trên đều không có trên cả M2 và Vios
Cảm giác lái:
Đây vẫn được coi là điểm mạnh nhất của New City nếu so với các đối thủ cạnh tranh. Do điều kiện thời tiết hôm lái thử mưa ướt, đường xá đông đúc nên còn một số tính năng chưa được trải nghiệm nhưng nhìn chung thì vẫn giữ được tất cả những ưu điểm của phiên bản trước.
Cũng như bản cũ, con New City 2015 dùng hộp số vô cấp và cần lẫy trên vô lăng nên việc tăng tốc và chuyển số khá mượt mà.
Chân ga nhạy, vô lăng trợ lực nên khá nhẹ và linh hoạt, hỗ trợ tốt khi đi trong thành phố đông xe cộ.
Trong đoạn đường vắng vẻ ở KCN Tân Bình thì xe khá bốc, tăng tốc nhanh. Theo lời anh Sales đi cùng thì xe có thể tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6s. Nhiều bác hay chê City ồn nhưng thực sự em thấy xe lên vận tốc cao vẫn rất êm và cách âm tốt. Ông anh họ đã lái thử M2 cũng công nhận như vậy.
Chế độ Eco Coaching trực quan, dễ quan sát trên đồng hồ chính. Với Econ Mode tiết kiệm nhiên liệu nên dùng trong nội thành là chính. Ra cao tốc các cụ cứ tắt đi phóng cho sướng
Nút Econ Mode và Eco Coaching hiển thị trên đồng hồ chính
VSA: cảm nhận rõ nhất khi đi qua đường lồi lõm và khi bẻ lái. Khi qua đoạn đường không bằng phẳng, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD giúp các bánh xe cân bằng nên người ngồi trong không cảm thấy gì. Bữa đó tính phóng nhanh rồi drift trên đường trơn trượt để thử cái chống bó cứng ABS xem thế nào nhưng mấy anh sales can ngăn quá nên chưa làm được ạ )
Nói chung với VSA, HSA, cần lẫy và chế độ tiết kiệm nhiên liệu con New City vẫn có thể chạy đường trường nhanh, mạnh và chắc
Tiêu thụ nhiên liệu:
Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất trên con New City là 5.8L/100 km đường kết hợp. Về điểm ăn uống này thì em nó vẫn vô địch, Vios hay Mazda không so sánh được.
Về các điểm yếu:
Ghế nỉ là một điểm khá nhiều người không ưng ở con New City. Lí do chính là ngại ghế trông không sang, bị ám mùi và khó khăn khi vệ sinh. Nếu các bác thích nguyên bản thì vẫn có thể giữ nguyên ghế nỉ, chỉ cần chăm đem ra đại lý để họ vệ sinh định kỳ thì sẽ không lo nhiều về vấn đề vệ sinh. Với cả đây là ghế nỉ cao cấp có trợ lực khi va chạm nha các bác. Nếu không thích thì các bác vẫn có thể bọc da lại, tầm 15-20 chai là ok. Còn con M2 tuy mang tiếng là ghế da nhưng thực chất là ghế da + nỉ nhé các cụ. Khi vệ sinh cũng không đơn giản đâu.
Điều hòa làm lạnh chậm và không sâu: em nghe nhiều bác chê khoản này nhưng thực chất em thấy điều hòa lạnh quá trời mà các bác. Nhất là hàng ghế sau có thêm cái cửa gió phà thẳng vào người nữa.
Tiếng còi vọng vào trong: em ngồi trong xe nghe thử tiếng còi cũng không quá lớn như nhiều bác phàn nàn, tuy nhiên bác nào khó chịu thì chỉ cần liên hệ đại lý bảo họ nối dây ra ngoài ca pô thì sẽ khắc phục được, cũng nhanh à.
Màn hình: tương tự như ghế nỉ, độ lại cũng khá đơn giản
Còn các điểm khác như ghế chỉnh cơm, phanh tang trống 2 bánh sau thì không thay đổi được.
À trước khi độ đẽo gì đó các bác nhớ liên hệ trước với Honda để xem xem nó có ảnh hưởng gì đến chế độ bảo hành không nhé. Anh Sales có dặn vậy.
Ngoài lề chút
Bữa ấy em còn hóng được một số tin ngoài lề. Từ lúc ra mắt thì còn màu đỏ và trắng được đặt hàng nhiều nhất. Các bác từ 35-45 thường đặt màu đỏ hơn. Anh Sales giới thiệu cho em bảo tháng này xuất được đến 8 con New City rồi, tha hồ no ấm ) Hôm chạy thử đó em hẹn lúc 12h mà tận đến 14h mới có xe chạy, nhiều bác nhắm con New City này quá.
Mua xe đợt này sẽ được khuyến mãi tấm lót sàn, bạt phủ xe,… tổng giá trị khoảng 10 củ. Showroom nào cũng thế thôi. Các cụ thích thì xúc luôn cho rồi )
Em xin kết bài viết ở đây. Tuy chưa phải là bài viết đầy đủ thông tin nhất nhưng em mong rằng đây sẽ là bài viết hữu ích cho các cụ còn đang phân vân với New City Thanks mọi người!
Con này 0-100km trong 6s đó hả??có lộn ko bác?máy 2.0 turbo tăng áp xe Đức cũng phải 6.6giây rồi
Bác cũng chạy thử rồi ạ? Ưng điểm nào mà bác cưới em nó nhanh thế )Hj.! Nếu hok nhầm thì xe này mình là người khách chạy đầu tiên (để hỏi lại anh Vinh) , lái thử xong mình đặt cọc lấy xe luôn. Jjhj
kiểu này là lộn thật đấy bác ạ )Con này 0-100km trong 6s đó hả??có lộn ko bác?máy 2.0 turbo tăng áp xe Đức cũng phải 6.6giây rồi
Cưới e nó vì hàng ghế sau rộng rãi, và túi tiền chỉ có dc tầm bấy nhiêu thui, nên mình chưa làm j ngoài ghé bác 8 bọc vô lăng, cần số, thắng tay thui. HjhjBác cũng chạy thử rồi ạ? Ưng điểm nào mà bác cưới em nó nhanh thế )
bác định làm gì cho xe City alo e tư vấn nhéCưới e nó vì hàng ghế sau rộng rãi, và túi tiền chỉ có dc tầm bấy nhiêu thui, nên mình chưa làm j ngoài ghé bác 8 bọc vô lăng, cần số, thắng tay thui. Hjhj
Em mới lái thử bên Honda Biên Hòa. Bác sales còn không biết số D và S nó hoạt động như thế nào.
Sẵn đây cho em hỏi luôn là nếu em chạy chế độ S để số 3 thì xe chạy số 3 hay tự động 1,2,3 giống cam vậy?
PS: công nhận City rộng thật (phân khúc B thôi)
Sẵn đây cho em hỏi luôn là nếu em chạy chế độ S để số 3 thì xe chạy số 3 hay tự động 1,2,3 giống cam vậy?
PS: công nhận City rộng thật (phân khúc B thôi)
Em mới lái thử bên Honda Biên Hòa. Bác sales còn không biết số D và S nó hoạt động như thế nào.
Sẵn đây cho em hỏi luôn là nếu em chạy chế độ S để số 3 thì xe chạy số 3 hay tự động 1,2,3 giống cam vậy?
PS: công nhận City rộng thật (phân khúc B thôi)