4) Nhận xét:
- Chặng đi (1 người):
581 km, tổng thời gian là 15 tiếng, thời gian di chuyển là
11 tiếng (nghỉ 4 tiếng) => vận tốc di chuyển trung bình là
53 km/h. Tiêu thụ xăng theo đồng hồ báo là 18,1 km/l => tốn hết 32 lít (x 21380 = 684k), thực tế đổ
700k xăng thì đầy bình lại. Phí BOT là
165k.
- Chặng về (gần full tải):
537 km, tổng thời gian là 14 tiếng, thời gian di chuyển là
11,5 tiếng (nghỉ 2,5 tiếng) => vận tốc di chuyển trung bình là
47 km/h. Tiêu thụ xăng theo đồng hồ báo là 15,4 km/l => tốn hết 35 lít (x 21380 = 748k), thực tế đổ
750k xăng thì đầy bình lại. Phí BOT là
180k.
- Em ko rõ ngày về trên cung QL 1A có bị kẹt ko, còn với cung QL 14 thì ko kẹt, chỉ có khi về tới khúc Bình Phước - Bình Dương thì đông xe máy nên di chuyển chậm. Em nghĩ nếu ngày thường thì cung QL 14 cũng tương đương thời gian cung QL 1A.
- Thực ra nếu đi ngày thường thì em vẫn thích cung QL 1A hơn, tuy dài hơn nhưng chạy thoải mái vì biển báo rất rõ ràng (trừ biển báo bắt đầu khu dân cư khi vào thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa bị khuất sau lùm cây mà lại ngay đoạn cong khúc cua tay phải nên rất dễ bỏ sót, tuy nhiên em cũng ko thấy CSGT đứng sau đoạn này), đường xá rộng rãi (dĩ nhiên trừ đoạn Xuân Lộc - Phan Thiết). Cung QL 14 tuy đẹp nhưng đường quanh co khó chạy nhanh, CSGT cung này thì quá nổi tiếng nên khi chạy em cũng phải rất tập trung -> nhanh mệt. Lại thêm trâu bò gà vịt chó mèo chạy qua lại lung tung.
- Về chặng đi thì em nghĩ các khu vực dừng chân khá ổn, dĩ nhiên nếu các bác chạy nhanh/chậm hoặc có địa điểm quen để nghỉ thì sẽ khác. Còn chặng về, trên cung QL 14, nếu các bác xuất phát sớm hơn hoặc chạy nhanh hơn, thì có thể ăn trưa tại địa điểm khi cột mốc báo còn cách Gia Nghĩa 10 - 12 km, bên tay trái sẽ có khá nhiều quán cơm, đợt đi em thấy có quán Hương Quế đông xe hơi lắm. Chung khu với các quán cơm này là các quán cafe võng 2 bên đường, thích hợp để ăn xong nằm nghỉ luôn.
Kinh nghiệm chia sẻ em chỉ có vậy. Chúc các bác sẽ có lộ trình thích hợp khi đến Phú Yên