Được mà anh.Tuỳ dòng xe có cách set khác nhau anh.Làm nhanh gọn lẹ thôi màPN cho hỏi setup số km / lần thay nhớt được chứ, đâu bắt buộc 5000km báo thay ?
Éo ẹ, Castrol Edge mà ko tuyệt thì cái gì tuyệt nữa trùi? Giá cũng tuyệt luôn bác nhậy?Em thì chỉ chơi Castrol Edge 0W40 và đi bao nhiêu năm nay vẫn cảm thấy toẹt vời ạ
Vâng, nhưng với giá khoảng gần 400.000đ/l cho loại dầu này em vẫn thấy rất hợp lí ạ
Hàng đỉnh của bất cứ hãng nào cũng được đầu tư kỹ càng, nghiêm túc! Xài chỉ có sướng trở lên....Vâng, nhưng với giá khoảng gần 400.000đ/l cho loại dầu này em vẫn thấy rất hợp lí ạ
dân mình chẳng làm ra được thứ gì, nhưng tào lao thì rất giỏi ! xài đồ theo cảm tính, bầy đàn ( mức độ thông dụng ) và phán bừa, chẳng có cơ sở nào hết ! hãng Mobil mà qua đây sẽ quì lạy các thánh !
Em thì ko nói được như bác, nhưng đúng là 1 số bác chủ xe ko chịu dành tg ra nghiên cứu cuốn hdsd trước khi dùng
Em dẫn chứng cụ thể thêm 1 số vấn đề em hay gặp phải với sản phẩm Mobil1 như sau ạ:
- Sản phẩm Mobil1 0W-40 được Exxonmobil đề nghi dùng cho các dòng xe châu Âu ở hầu hết các nước trên thế giới, nhưng riêng CVDV ở 1 số dealers của Toyota VN thì cho rằng đây là dầu Mobil Gold (vì can này được nhập ở Sing về & có màu VÀNG chứ Mobil1 đâu có sản phẩm gold nào đâu), dùng loại này mới thể hiện đẳng cấp...
- Rất nhiều dd tranh luận rằng ở VN nóng nên phải dùng độ nhớt cao trước chữ W như 10W.. 20W... gì đó mà ko biết rằng quan niệm này chỉ sử dụng ở những thập niên trước, khi động cơ xe còn đơn giản & thường dùng dầu khoáng. Hầu hết các hàng xe hiện nay đều hướng tới việc chế tạo động cơ dùng dầu máy tổng hợp thay thế cho dầu gốc khoáng vì những ưu việt như cải thiện hiệu suất, phù hợp với các quy định khí thải nghiêm ngặt & đảm bảo hiệu suất sử dụng nhiên liệu
- Các hãng xe Nhật hiện nay rất chú trọng tới việc sx động cơ hướng tới bảo vệ môi trường nên họ thường đề nghị dùng dầu máy theo tiêu chuẩn ILSAC GF5. Mấy bác kỹ thuật của 1 số hãng xe Nhật tư vấn cho khách thay nhớt Mobil "GOLD" 0W-40 chứ nhất ko dùng loại nhớt mà hãng sx động cơ & hãng dầu đề nghị là Mobil1 0W-20 hoặc 5W-20
- Có bác chủ gara còn nói rằng: cứ theo cuốn hdsd đi rồi hối hận, tui đây làm gara bao nhiêu năm nay mà ko chịu nghe
..... & Còn nhiều nữa ạ.
Bác nói đúng….Không có gì đúng hơn khuyến cáo của nhà SX động cơ hết!!! Em cũng thay nhớt dựa trên HDSD cùa nhà SX xe, người ta khuyến cáo SAE 5w-20 or 5w-30/ API SM or Above thì mình cứ 5w-30/SN phang tới luôn!!!! Mobil 1 EP 5w-30/SN quá tuyệt!!!! Nhớt 5w-20 chưa dám dùng…..Còn xW-40 thì dù có là Mobil 1 Gold hay kim cương em cũng không chơi!!!!Em thì ko nói được như bác, nhưng đúng là 1 số bác chủ xe ko chịu dành tg ra nghiên cứu cuốn hdsd trước khi dùng
Em dẫn chứng cụ thể thêm 1 số vấn đề em hay gặp phải với sản phẩm Mobil1 như sau ạ:
- Sản phẩm Mobil1 0W-40 được Exxonmobil đề nghi dùng cho các dòng xe châu Âu ở hầu hết các nước trên thế giới, nhưng riêng CVDV ở 1 số dealers của Toyota VN thì cho rằng đây là dầu Mobil Gold (vì can này được nhập ở Sing về & có màu VÀNG chứ Mobil1 đâu có sản phẩm gold nào đâu), dùng loại này mới thể hiện đẳng cấp...
- Rất nhiều dd tranh luận rằng ở VN nóng nên phải dùng độ nhớt cao trước chữ W như 10W.. 20W... gì đó mà ko biết rằng quan niệm này chỉ sử dụng ở những thập niên trước, khi động cơ xe còn đơn giản & thường dùng dầu khoáng. Hầu hết các hàng xe hiện nay đều hướng tới việc chế tạo động cơ dùng dầu máy tổng hợp thay thế cho dầu gốc khoáng vì những ưu việt như cải thiện hiệu suất, phù hợp với các quy định khí thải nghiêm ngặt & đảm bảo hiệu suất sử dụng nhiên liệu
- Các hãng xe Nhật hiện nay rất chú trọng tới việc sx động cơ hướng tới bảo vệ môi trường nên họ thường đề nghị dùng dầu máy theo tiêu chuẩn ILSAC GF5. Mấy bác kỹ thuật của 1 số hãng xe Nhật tư vấn cho khách thay nhớt Mobil "GOLD" 0W-40 chứ nhất ko dùng loại nhớt mà hãng sx động cơ & hãng dầu đề nghị là Mobil1 0W-20 hoặc 5W-20
- Có bác chủ gara còn nói rằng: cứ theo cuốn hdsd đi rồi hối hận, tui đây làm gara bao nhiêu năm nay mà ko chịu nghe
..... & Còn nhiều nữa ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói đúng….Không có gì đúng hơn khuyến cáo của nhà SX động cơ hết!!! Em cũng thay nhớt dựa trên HDSD cùa nhà SX xe, người ta khuyến cáo SAE 5w-20 or 5w-30/ API SM or Above thì mình cứ 5w-30/SN phang tới luôn!!!! Mobil 1 EP 5w-30/SN quá tuyệt!!!! Nhớt 5w-20 chưa dám dùng…..Còn xW-40 thì dù có là Mobil 1 Gold hay kim cương em cũng không chơi!!!!
Đúng bác ạ! Như bác @lazytomcat nói làm gì cũng phải có cơ sở, dựa theo các nghiên cứu & phát triển của các đơn vị có uy tín, chớ chỉ theo cảm tính & dựa vào 1 vài thông tin trên mạng thì ko nên ạ
Ngay cả các hãng dầu có khuyến nghị gì đi chăng nữa nhưng cuối cùng cũng phải chốt 1 câu: vui lòng tham khảo cuốn HDSD... Như hãng Exxonmobil cam kết sp Mobil1 Extendtion Performance của mình kéo dài thời gian thay dầu tới 15k miles nhưng cũng phải thòng thêm 1 câu: you should follow the vehicle’s oil change interval recommended in your owner’s manual cho dù hãng này phải bỏ bao nhiêu tiền cho mảng R&D
Hãng nhớt ghi 15k Miles.
Hãng sản xuất động cơ ghi chỉ số nhớt động cơ yêu cầu.
Bản thân mổi động cơ yêu cầu số lượng dầu thay cho nó cũng muôn màu muôn vẻ.
Bản thân đường xá mổi nơi mổi khác.
Thói quen đi lại của mổi người không giống nhau.
Trình trạng và tuổi thọ cũng như độ bền của động cơ cũng khác nhau
Bởi vậy cần sự linh hoạt và hiểu biết mới tính toán hợp lý ở mức cho phép là xe anh phải thay dầu nào,bao nhiêu km thay dầu là hợp lý.
Hãng sản xuất động cơ ghi chỉ số nhớt động cơ yêu cầu.
Bản thân mổi động cơ yêu cầu số lượng dầu thay cho nó cũng muôn màu muôn vẻ.
Bản thân đường xá mổi nơi mổi khác.
Thói quen đi lại của mổi người không giống nhau.
Trình trạng và tuổi thọ cũng như độ bền của động cơ cũng khác nhau
Bởi vậy cần sự linh hoạt và hiểu biết mới tính toán hợp lý ở mức cho phép là xe anh phải thay dầu nào,bao nhiêu km thay dầu là hợp lý.
Em cứ Mobil1 EP 5w-30/SN phang!!! 500 km em thay đóa!!!! Keke……Hãng nhớt ghi 15k Miles.
Hãng sản xuất động cơ ghi chỉ số nhớt động cơ yêu cầu.
Bản thân mổi động cơ yêu cầu số lượng dầu thay cho nó cũng muôn màu muôn vẻ.
Bản thân đường xá mổi nơi mổi khác.
Thói quen đi lại của mổi người không giống nhau.
Trình trạng và tuổi thọ cũng như độ bền của động cơ cũng khác nhau
Bởi vậy cần sự linh hoạt và hiểu biết mới tính toán hợp lý ở mức cho phép là xe anh phải thay dầu nào,bao nhiêu km thay dầu là hợp lý.