em đọc rồi, có gì sai bác cứ nói mua nhớt họ nói chạy được 10k, mà tùy cách chạy của mổi xe nữa, bác chạy kiểu bác thấy chừng bao nhiêu km phải thay thì ae học hỏi kinh nghiệm. Em dùng ít nhất 5 loại nhớt ở thị trường vn từ mắc đến rẻ, tổng xe chạy cũng gần 90k km, nếu chừng 5k thay thì chưa nghe thợ nào nói nhớt thay ra có vấn đề
Bữa e có rửa xe ở cây xăng đường Phan Văn Trị sát với siêu thị Coopmar ngay góc quẹo Lê Đức Thọ , lúc ngồi chờ rửa thì e thấy tủ kính sau lưng có đầy các loại nhớt từ Mutull , Cas , Bp.....có luôn Mobil 1 ( vừa Gold vừa thường ) , e có hỏi thì chú trạc U50 coi rửa xe nói : thằng M1 tốt lắm , chú mua thay vào chạy ngon
...e hỏi giá....chú ấy bảo mắc lắm , nhớt này nhập US giá tới 175 hay 185 ngàn vnd ( e ko nhớ là 175 hay 185 ) cho 1 chai ...e giật mình hỏi lại : giá đó là chai này hả....tay e chỉ chai M1 gold...chú ấy ừ.....e im ru ....bác nào nhà khu vực gần đấy nếu có dịp ghé đổ xăng hay rửa xe thì cứ thị sát là thấy à , cái tủ kính trưng các loại nhớt chỗ hàng ghế chờ....e bấm bụng nghĩ nhớt M1 gold cỡ 250k mà seo ở đây mềm thế nhĩ , đọc topic này of bác chủ e mới nhớ , các bác có thay nhớt ở đây thì xin lưu ý ạ !
...e hỏi giá....chú ấy bảo mắc lắm , nhớt này nhập US giá tới 175 hay 185 ngàn vnd ( e ko nhớ là 175 hay 185 ) cho 1 chai ...e giật mình hỏi lại : giá đó là chai này hả....tay e chỉ chai M1 gold...chú ấy ừ.....e im ru ....bác nào nhà khu vực gần đấy nếu có dịp ghé đổ xăng hay rửa xe thì cứ thị sát là thấy à , cái tủ kính trưng các loại nhớt chỗ hàng ghế chờ....e bấm bụng nghĩ nhớt M1 gold cỡ 250k mà seo ở đây mềm thế nhĩ , đọc topic này of bác chủ e mới nhớ , các bác có thay nhớt ở đây thì xin lưu ý ạ !
Theo cảm quan thì cũng khó đánh giá lắm... Về màu sắc thì sau 4500km, với điều kiện nhiên liệu và đường xá VN thì như vậy cũng bt...Còn độ nhớt, mùi, tình trạng cặn kim loại v.v... thì phải chuyên môn và trực tiếp mới QĐ chính xác được.
Thôi thì cứ nhớt hãng mà thay cho nó lành, mặc dù hãng cũng toàn xài nhớt phuy, nhưng là phuy...hãng!
Thôi thì cứ nhớt hãng mà thay cho nó lành, mặc dù hãng cũng toàn xài nhớt phuy, nhưng là phuy...hãng!
Nhớt Mobil 1 phải nói là cực tốt nhé các bạn. Các bác phải thay đúng độ "dầy" của nhớt nữa nhé. Thường ở VN nên dùng 10W30 (cho Toyota - tuy các xe mới của Toyota cũng đã đổi sang 0W20 rồi thì phải). Các xe sang ở Mỹ thì mình thấy mọi người dùng 0W40.
Mobil 1 & Pennzoil ở Mỹ là 2 loại gần như tốt nhất rồi các bạn. Hãng cũng thay Mobil đó.
Mobil 1 & Pennzoil ở Mỹ là 2 loại gần như tốt nhất rồi các bạn. Hãng cũng thay Mobil đó.
Theo em thì cở 5000-6000 km là mình thay là vừa. Chạy xe máy năm nay, em toàn thay ở ngưỡng 5000kmVậy Castrol Magnatec thì khoảng bao nhiêu km mình nên thay các bác nhỉ? Em cũng đang định đổi qua Mobil với độ nhớt loãng hơn (0W hoặc 5W), hy vọng đạp nó nhẹ và vọt hơn mà nghe các bác cảnh báo thấy ghê quá nên chắc xài tiếp Castrol cho rồi
Nhớt Mobil1 em bán trên OS gần như khoảng 3 hay 4 năm gì rồi và nhu cầu ngày càng nhiều.Đa phần là khách hàng dùng ngon giới thiệu qua lại với nhau thôi .Thậm chí nhiều hãng xe hiện nay cũng dùng.
Em không bán hàng tàm bậy.Em nhập qua công ty sư phụ em bán hàng tháng mấy chục công hàng đi các nước .Chính vì nhập số lượng nhiều nê được share hàng mới có giá tốt như hiện nay.
Nghe nói hàng giả nhiều em thì chưa thấy chai nhớt giả nào cả.
Em không bán hàng tàm bậy.Em nhập qua công ty sư phụ em bán hàng tháng mấy chục công hàng đi các nước .Chính vì nhập số lượng nhiều nê được share hàng mới có giá tốt như hiện nay.
Nghe nói hàng giả nhiều em thì chưa thấy chai nhớt giả nào cả.
nhớt nào sau khi thay vào xe chạy 1000-2000km cũng đen hết vì nguên lý làm việc của động cơ đốt trong là giữa piston và séc măng không hoàn toàn kín được 100% nên 1 phần nhớt bị cháy và sản phẫm cháy lọt xuống cạc te nên làm nhớt bị đen.
muốn biết nhớt kém chất lượng hay là nhớt giả thì phải lấy mẫu đưa vào phòng thí nghiệm để kiểm tra các thông số như: độ nhớt động học.hàm lượng nước,các tạp chất v.v.
còn nhìn bằng mắt thường mà phán được là nhớt giả, nhớt đểu thì đúng là chỉ có ở VN
muốn biết nhớt kém chất lượng hay là nhớt giả thì phải lấy mẫu đưa vào phòng thí nghiệm để kiểm tra các thông số như: độ nhớt động học.hàm lượng nước,các tạp chất v.v.
còn nhìn bằng mắt thường mà phán được là nhớt giả, nhớt đểu thì đúng là chỉ có ở VN
Chỉnh sửa cuối:
theo em biết thì nhớt nào củng có phụ gia tẩy...bác cứ thay chạy 1000km là nó đen rùi...em xài từ kixx D1.DX. mobil 1.castrol.bp.motul đều thấy vây...mobil em mua bên bác PN chạy xe máy 15.000km hayate em...xe hơi thì 10k thay củng bt...xe ford em xài kixx D1 có chất tẩy cực mạnh...chạy 1000km mà nhìn như chạy 10.000km