Xác nhận ok nha bác. Bác có vấn đề với em nó à?
Em đi đời 2016 và đây cũng là đời xe duy nhất của Captiva mà chưa cài được auto lock cửa khi xe đạt 40km/h
Revv 2017 mới có autolock khi chạy 40km/h, còn 2016 bên PMH hôm tuần rồi em đi bảo dưỡng nói cài được rồi. Cùng phường nè TCH nè bác, hôm nào caphe Champa metro chơi hén.
Em mới bảo dưỡng 5000km bên PMH vào trưa T7 tuần rồi, bên đó báo là vẫn chưa được
Vừa bảo dưỡng 10,000 hôm T7. Thay nhớt 0W30, lọc nhớt, lọc xăng và thay nhớt hộp số. Sau khi bảo dưỡng xong xe chạy quá ngon, rất mượt và vọt.
Vừa bảo dưỡng 10,000 hôm T7. Thay nhớt 0W30, lọc nhớt, lọc xăng và thay nhớt hộp số. Sau khi bảo dưỡng xong xe chạy quá ngon, rất mượt và vọt.
Hôm T7 em bd 5000km, thấy CVDV báo là lần sau bd 10.000km chỉ thay lọc nhớt thôi mà. Em làm ở Chevy PMH.
P/S: à, mà thay nhớt máy bên này tính 5L, lần bd 1000km bên ĐĐT chỉ báo thay 4L thôi...Vậy là sao???
Thực ra là nhớt máy hơn 4L một tý. Nếu bác lấy nhớt thường, nhớt phuy thì họ đong 4L rồi lấy thêm một tý đâu đó. Nhớt bên chevy SG (có thể PMH cũng vậy) thì họ đem một can 0W30 hoặc 5w30, can này là 5L nên họ tính 5L là hợp lý. Nếu muốn thì bác có thể cầm can nhớt dư về tích lũy từ từ cũng được nhưng thực tế là không nên làm vậy vì chắc mất một năm mới đủ nên không đáng.Hôm T7 em bd 5000km, thấy CVDV báo là lần sau bd 10.000km chỉ thay lọc nhớt thôi mà. Em làm ở Chevy PMH.
P/S: à, mà thay nhớt máy bên này tính 5L, lần bd 1000km bên ĐĐT chỉ báo thay 4L thôi...Vậy là sao???
Lẽ ra 5000km đầu tiên nên thay lọc vì lúc này cặn và mạt kim loại đóng nhiều ở lọc. Hồi trước có xé cái lọc chiếc cruze thay ở 5000km đầu tiên, thấy có mạt mịn.
Lọc xăng thay ở 10,000 thấy còn sạch nên tùy bác, thích thì thay cũng được. Sở dĩ thay vì từ lúc xuất xưởng đến lúc giao xe cho bác thì trong bình chắc có vài lít nên bao nhiêu cặn nó hút vào cái lọc hết.
Nhớt hộp số nên thay ở 10,000km đầu tiên vì nhớt có thể được đổ vào hộp số một thời gian dài trước đó. Ngoài ra, khi vận chuyển thì trong đó họ có cho dầu bảo quản. Vì thế nên thay ở 10,000k đầu tiên và cũng để flush hệ thống nếu có cặn. Xả đáy bình thường và không nổ máy thì châm lại 4.5-4.6L là đủ. Nếu kỹ thì xả đáy bình thường, châm 4.7L rồi thực hiện phương pháp xả tràn là OK.
Thực ra là nhớt máy hơn 4L một tý. Nếu bác lấy nhớt thường, nhớt phuy thì họ đong 4L rồi lấy thêm một tý đâu đó. Nhớt bên chevy SG (có thể PMH cũng vậy) thì họ đem một can 0W30 hoặc 5w30, can này là 5L nên họ tính 5L là hợp lý. Nếu muốn thì bác có thể cầm can nhớt dư về tích lũy từ từ cũng được nhưng thực tế là không nên làm vậy vì chắc mất một năm mới đủ nên không đáng.
Lẽ ra 5000km đầu tiên nên thay lọc vì lúc này cặn và mạt kim loại đóng nhiều ở lọc. Hồi trước có xé cái lọc chiếc cruze thay ở 5000km đầu tiên, thấy có mạt mịn.
Lọc xăng thay ở 10,000 thấy còn sạch nên tùy bác, thích thì thay cũng được. Sở dĩ thay vì từ lúc xuất xưởng đến lúc giao xe cho bác thì trong bình chắc có vài lít nên bao nhiêu cặn nó hút vào cái lọc hết.
Nhớt hộp số nên thay ở 10,000km đầu tiên vì nhớt có thể được đổ vào hộp số một thời gian dài trước đó. Ngoài ra, khi vận chuyển thì trong đó họ có cho dầu bảo quản. Vì thế nên thay ở 10,000k đầu tiên và cũng để flush hệ thống nếu có cặn. Xả đáy bình thường và không nổ máy thì châm lại 4.5-4.6L là đủ. Nếu kỹ thì xả đáy bình thường, châm 4.7L rồi thực hiện phương pháp xả tràn là OK.
Cám ơn bác đã trả lời đầy đủ và rõ ràng nhé
Ơ hay nhể. Thế bác làm kỹ thuật à?Thực ra là nhớt máy hơn 4L một tý. Nếu bác lấy nhớt thường, nhớt phuy thì họ đong 4L rồi lấy thêm một tý đâu đó. Nhớt bên chevy SG (có thể PMH cũng vậy) thì họ đem một can 0W30 hoặc 5w30, can này là 5L nên họ tính 5L là hợp lý. Nếu muốn thì bác có thể cầm can nhớt dư về tích lũy từ từ cũng được nhưng thực tế là không nên làm vậy vì chắc mất một năm mới đủ nên không đáng.
Lẽ ra 5000km đầu tiên nên thay lọc vì lúc này cặn và mạt kim loại đóng nhiều ở lọc. Hồi trước có xé cái lọc chiếc cruze thay ở 5000km đầu tiên, thấy có mạt mịn.
Lọc xăng thay ở 10,000 thấy còn sạch nên tùy bác, thích thì thay cũng được. Sở dĩ thay vì từ lúc xuất xưởng đến lúc giao xe cho bác thì trong bình chắc có vài lít nên bao nhiêu cặn nó hút vào cái lọc hết.
Nhớt hộp số nên thay ở 10,000km đầu tiên vì nhớt có thể được đổ vào hộp số một thời gian dài trước đó. Ngoài ra, khi vận chuyển thì trong đó họ có cho dầu bảo quản. Vì thế nên thay ở 10,000k đầu tiên và cũng để flush hệ thống nếu có cặn. Xả đáy bình thường và không nổ máy thì châm lại 4.5-4.6L là đủ. Nếu kỹ thì xả đáy bình thường, châm 4.7L rồi thực hiện phương pháp xả tràn là OK.
Em làm kỹ thuật máy bay bác à.Ơ hay nhể. Thế bác làm kỹ thuật à?
nhà e có chiếc máy bay của airbus, ko hiểu sao lúc cất cánh nó đề pa mạnh quá xém té ghế mấy lần, thắng ko ăn lắm. bữa nào bác qua xem giúp e nhé. định đi sửa mà ở sg ko chỗ đậu máy bay nên khó sửaEm làm kỹ thuật máy bay bác à.
Chỉnh sửa cuối: