Chân bác to hơn chân mình, xe mình CAP 2015, ODO gần 2.900 km, trong đó khoảng 1.100 km là đi xa ( Vũng Tàu + Bình Thuận + Đà Lạt), 11,4 l / 100km , cách đo giống bác : lấy km đã đi chia cho lượng xăng thực tế đã đổ. Còn nhìn đồng hồ xe thì nó báo có 10,6 L/100 km. Bây giờ thôi không thèm để ý đến vụ ăn uống của em nó nữa
Mình vừa làm phát Sài Gòn - Kiên Giang - Sài Gòn -Vũng Tàu - Nha Trang - Sài Gòn thì đo xăng được như sau:
- Đi 315km, đổ 42.73l xăng, trung bình : 7km/l (khúc này là chạy từ SG về KG 240km rồi chạy loanh quanh trong thành phố).
- Đi 305k, đổ 29.07l xăng, trung bình : 10.5 km/l (khúc này chạy liên tục từ KG lên VT rồi ghé đổ xăng luôn).
- Đi 474km, đổ 52.45l xăng, trung bình : 9km/l (khúc này chạy từ VT lên NT, rồi vòng quanh trong NT 1 chút).
Trung bình hết thì với quãng đường mình đi 80% là cao tốc, xe đi full tải 7 người lớn và 1 trẻ em, điều hòa mở nấc gió 2 - 23* kèm thêm dàn điều hòa phụ, luôn chạy > 50km/h thì trung bình hiện tại là 8.8km/l, tương đương 11.3l/100km, 1 con số chấp nhận được cho cái xác không 1800kg của Cap.
Chạy 1 thời gian thì cái vấn đề khó hiểu nhất là GM thiết kế dàn chân ga và thắng vớ vẩn vl. Chân ga nhẹ hẫng, đặt hờ chân lên phát là đã ăn ga, trong khi chân thắng lại khá nặng, muốn thắng phải đạp sâu vào mới từ từ rà thắng. Đáng lẽ nên làm chân ga nặng, chân thắng nhẹ thì ở đây lại làm ngược lại . Điều nữa là chân thắng thiết kế quá cao, lệch hẳn so với chân ga, chân mình mang giày size 41 mà muốn đạp thắng toàn phải nhấc hẳn chân khỏi ga mới đạp đc chứ không như trước đây chạy con CRV chỉ cần nhích đầu bàn chân qua lại là đc. Cái thiết kế vớ vẩn đó khiến cho chạy xe thời gian dài mỏi chân éo chịu đc (chạy liên tục 5h, xuống nghỉ mà muốn xụi luôn cái giò phải).
Và hiện tại vẫn đang điên đầu với cái vụ tự hú báo động của con Cap này, đậu trong nhà mà không tắt chế độ bào động thì nó hú liên tục, tức muốn trào máu.
Thêm 1 vấn đề nữa là phát hiện khi đi full tải trong thời tiết nắng nóng như hiện tại thì dàn lạnh Cap lại khá yếu, làm lạnh không được sâu, hên là lắp dàn lạnh sau chứ không thì 2 người ngồi sau cùng có mà ăn cho hết.
Và cuối cùng là cái vụ MyLink, xách đít đi hỏi từ DDT qua đến Chevy SG, éo ai biết cách kết nối với Android.