Hôm nay rãnh quá chẳng biết làm gì nên sinh ra nông nỗi, xách xe chạy vòng vòng thu clip chơi rồi làm một bài review về pô Eisenmann gắn trên BMW F30 320i câu like
Giới thiệu sơ chút về bô Eisenmann, bác nào chưa biết cứ lên google đánh cái là ra đầy thông tin, em chỉ trích dẫn sơ bộ chút về tiểu sử, Eisenmann lập từ năm 1988 tại Stuttgart, Đức, nơi là trái tim của ngành công nghiệp máy móc tự động. Eisenmann là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về hệ thống xả cho các nhãn hiệu xe Audi, Mercedes, VW và BMW. Tất cả hệ thống xả của Eisenmann đều được chứng nhận và bảo hành 2 năm (không biết về đến VN có bảo hành không ha ha
)
Eisenmann kết hợp những kỹ thuật sản xuất với độ chính xác cao hiện đại nhất và những phương pháp gia công truyền thống để sản xuất ra những hệ thống xả với chất lượng cao…..thôi dài dòng quá, đi vào vấn đề nè!
Cái pô chính hãng của xe BMW F30 320i và cả 328i nó quá êm và một ống xả nhìn không phù hợp với xì tai phá phách của em (cũng như một số con nghiện)
Ống xả zin 1 pô
Ống inter pipe đường kính 60.5 mm
Nên sau khi cân nhắc một số nhãn hiệu khác về giá cả, âm thanh (nghe qua clip quảng cáo thôi) và cả bằng kinh nghiệm thực tế qua các dòng pô đã xài hoặc “móc”, em cũng đã đồng ý đặt một bộ pô Eisenmann loại Axle back quad tips (ống từ center ra đến bầu bô và cho ra 2 bên), thật ra thì em thích loại Cat back hơn để có tiếng nghe “chất” nhưng chỉ mới có hàng cho máy 328.
Pô Eisenmann loại axle back, quad tip
Tem
Pô này dùng ống xả từ center ra đến muffler đường kính 75mm (bằng với ống xả cho máy 328i), nên có thêm một cục reducer từ 75 xuống 60.5mm
Reducer hàng theo pô rất chuẩn về đường kính và gọn, bao gồm thêm hai đầu kẹp, chỉ cần siết ốc kẹp là kín mịt không phải hàn, cơ khí Đức mà lị
Sau khi đo đạc xong thì cắt ống zin
Reducer chụp một cái là vào gọn khít rịt rất bót
Giờ mới đến phần chua nhất nè, do em chưa đủ lúa để chơi tiếp cái cản sau và rear diffuser cho quad tips, nên đành phải chọn phương án tạm thời là cắt cản
. Các bác có thể đặt cản Msport về gắn nhìn sẽ đẹp hơn, nhiều lúa nữa thì order cái rear diffuser carbon của 3D design là tuyệt cú mèo hoặc mod lại diffuser như xe bác 325i2008 cũng là giải pháp rất hay
Not bad
Đo lỗ mẫu để làm cho bên kia
Khe hở bên phụ rất hẹp, cho nên ống xả, đầu góp của típ làm hạn chế nhỏ hơn bên chính để vừa lọt vào khe giữa cản sau và cốp sắt sau xe (với một số xe khác cốp bằng nhựa thì có thể cắt để có không gian hơn cho cái típ thứ 2 này), phần này pô Eisenmann làm rất chính xác, gắn vào là lọt!
Lấy dấu và cắt thôi
Lắp lên và hiệu chỉnh lần cuối
Và cuối cùng là đây
Khớp nối dưới inter pipe, em quên chụp bằng máy nên xài iphone, xấu quá các bác xem tạm
Xong phần thứ I, em còn làm thêm phần thứ 2 nữa, sẽ ra mắt….sau khi làm xong
Đến đây là hết bài thứ I, em sẽ làm tiếp 2 bài nữa trong topic này chỉ toàn clip và nói về performance của pô Eisenmann cũng như kiểm chứng so sánh xem có gì khác biệt hay không đổi hay tệ hơn so với pô zin nhé! Mời các bác đón xem lần sau
Gửi tặng kèm một clip trước hihi, các bác vặn speaker lên nhé, đừng nghe speaker trong máy tính rồi ném đá em
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=wp7zPc_lsno[/youtube]