Em là dân lái 2 bánh và chiếc 2b cuối cùng của em bs 01194 đây
Từ trước đến giờ em cũng không để ý chiếc xe 4 bánh nào cho đến khi em rước bé Sti 2012 bé tí về, dù 20 năm lái xe với khoảng 20 chiếc các thể loại cũng không mang lại cảm xúc gì nhiều vì em cứ đi chán là đổi, mà tính em chóng chán nên đổi suốt, chủ yếu xe phục vụ gia đình chứ chưa phục vụ em cho đến khi focus Nhật xuất hiện và sau 2 tháng ODO từ 1,3xx km giờ đã là 4,3xx km, tức em đi đúng 3k km thì em có ít nhiều cảm xúc để viết vài dòng cảm nhận về nàng. Dù đi ít vì không phải daily use nhưng odo của bé nhà em có thể cao hơn mấy bé STi của các cao thủ vì highway mileage, về độ bền của em này có thể phải đi gấp 100 lần quãng đường em đã đi.
Đây là xe lái khá vui, mỗi lần chuyển mode tăng tốc là một lần cảm giác, dù AT nhưng không vì thế giảm đi sự phấn khích mỗi khúc cua hay mỗi đoạn tăng tốc và chuyển lane tốc độ cao hay vượt qua giữa hai xe đang chạy ziczac. Em chọn AT vì too much stop và kẹt xe khi đi city và vì độ hiếm của STi AT. Tiếng pô zin cũng trầm ấm chứ không êm ái như người anh em wrx, không bị ù như sti sedan, tuy chưa kêu như xe thể thao nhưng rõ ràng cũng chẳng phải là tiếng xe camry mà có nét riêng. Em cũng sẽ đề cập tiếp theo từng phần đánh giá cá nhân, học bác SF và Kombat mà đây là cảm nhận riêng nên nếu hai cao thủ có góp ý gì thì cứ chỉ thêm nhé.
http://forums.nasioc.com/forums/showthread.php?t=2350571
Ngoại hình: Nhìn thoáng là anh em với focus cũ, nhìn kỹ có người miệng há hốc khi xe lướt qua, vụ này có gặp trong chuyến đi lục tỉnh nam bộ vừa qua, không phải chém nhé, tự sướng tí. Thôi cứ cho em nó 7.5 điểm cho rộng rãi vì có cái hốc đặc trưng turbo trên capo, 4 họng pô phía sau, có hốc gió 2 bên, thêm chữ sti thật solid. Em có gắn thêm 2 khẩu trang grille phía đầu xe bảo vệ trái tim khỏi bị đá văng mà không biết tăng hay giảm điểm, coi như k tính.
Nội y: Nhìn thể thao với ghế thiết kế khá đẹp, ngồi ôm, da lộn mờ một vài chỗ cũng là điểm nhấn, tuy nhiên em không thích chất nỉ của sàn xe, rất mỏng và mau dính bụi, không đẹp, em định đi bọc da toàn bộ với viền chỉ đỏ như thiết kế mà có mấy bác tư vấn là sợ bọc không căng như zin thì xấu nên còn nghiên cứu thêm, nhưng nói chung là hài lòng, chưa kể nút chuyển chế độ nhìn cũng hiện đại, ai vào xe cũng ấn tượng dù có thể không hào nhoáng, phần này em nghĩ được 7.5.
Performance: Đây là phần quan trọng nhất vì sức lôi cuốn của Fast and Furious khiến em tự hỏi tại sao lại là em hatch chứ không phải sedan sti truyền thống xuất hiện trong phim? Câu trả lời không có nhưng rõ ràng có một từ chung cho xe sti, đó là "nhanh". Dù em mê tốc độ của các moto 1,000cc từ sport đến naked và lái nhiều năm nhưng cảm giác tốc độ của oto hoàn toàn khác, đó là kiểm soát và an toàn khi chạy trên 150. Những cú chuyển làn ABA hay ABCA với tốc độ 150 trở nên đơn giản với 4b nhưng là cực khó với 2b nếu không nói là không thể nếu k giảm tốc. Cũng ở tốc độ này 4b thắng được chứ 2b thắng dù có abs combined cũng không kiểm soát nổi. Xe em không mạnh như xe bác SF hay Kombat, nhưng có thể không kém nhiều nên nếu có dịp em cũng muốn thử xem trong 500m thì em về sau bao nhiêu thời gian or %. Phần này em hơi sướng nên chấm cho em nó chặt chẽ là 9.5 chứ cao hơn lại thiên vị. Xe dẫn động 4 bánh với 305hp zin như cục pin tuy chưa quá mạnh nhưng cũng có cảm giác thật yomost.
An toàn: em thấy thắng chưa ăn như mong đợi khi em thử phanh gấp ở tốc độ cao, cần thêm thời gian và khoảng cách, về túi khí em đọc trong catalogue thì thiếu airbag trym, mà em quan trọng khu vực này hơn knee airbag nên hi vọng all new sti sẽ có bảo vệ cánh chim biển hiền hòa. Phần này chấm 8 điểm dù em đã đạt tốc độ 220 vẫn thua kombat 240 như chơi needs for speed trên xbox. Vẫn nhớ cảnh bay tốc độ 140 bẻ cua trên không thật nhẹ nhàng.
Comfoft: Đây là vấn đề nhức đầu nhất của em khi có f1 ngồi sau vì xe rất xóc, em định học mấy bác chơi sway bars, endlinks, hay thậm chí là coilovers nhưng các hàng độ thiên về performance này khi gắn lên có khi còn giảm comfort như một cao thủ sti sg tiết lộ, vì thế em sẽ ra hn một ngày xin thử xe mấy bác ngoài đó trước khi quyết định mua, vì thế đến giờ xe em chỉ có mỗi strut bar chứ chưa có đồ chơi gì mấy. Em yêu xe lắm cũng chỉ cho nó 7 điểm phần này.
Giải trí: xe có cổng usb cắm ipod, nhận diện ipod có thể chỉnh bài trên vô lăng, tuy nhiên Bluetooth không nhớ điện thoại đã set nên em k xài vì mỗi lần lên xe lại phải set lại, loa thì trung bình, dự định gắn cái sub lâu lâu nghe cho tỉnh táo vì lái lâu hay buồn ngủ.
Xăng: Đòi 98 mà không có nên uống 95 pha vậy, thi thoảng có uống thêm tí thuốc bổ nhưng nói chung là không tiết kiệm tí nào dù không quá tốn, so với động cơ 2.5 với mức độ 11-18L tùy traffic hay mode thì cũng được 7.5 điểm.
Em không biết xe bác NLTH độ công suất và bác SF độ chi tiết ở HN khác nhiều không nên rất tò mò, hôm trước em có đọc cái bài viết về nâng cấp 12k$ của xe là bản R205 ở Nhật ở
đây thấy có tăng sức mạnh nên cũng xúc động, các cao thủ nghiên cứu giúp em để cùng khám phá nhằm đưa em nó lên một tí.
Bác kombat hôm trước đi drift âm thầm quá nhé, phần drift này em chưa thử nên chưa biết gì, có dịp sẽ cố gắng học. Tổng thể điểm trung bình em nó là 8 theo đánh giá cá nhân là cũng khá ổn. Hi vọng các bác trong hãng có dịp mang các xe của công ty đi tour nhiều cùng ae để hiểu rõ hơn đặc tính của từng em.
3k km chỉ là khởi đầu chưa thể hiểu được trái tim nàng nhưng do có cảm tình với nàng nên em post bài này nhân dịp valentine để bày tỏ với mong muốn nàng ở lại với em lâu lâu. Các bác chém nhẹ giúp em trong dịp lễ nhé.
Nỗi khổ duy nhất là toàn bị các xe đòi vượt, còi đèn xi nhan đủ các kiểu, em nhường mãi mà chẳng thấy vượt nữa sau khi nhấp nhấp vài lần, chưa kể các xe từ innova, altis đến a7, z4.. đều đòi đua mới phiền, đa số em vẫn chịu thua tùy thái độ lái của xe kia lúc đó nhưng thỉnh thoảng em thử sport sharp thì sau vài giây em không thấy xe nào trong gương chiếu hậu, chắc họ k thèm chơi với em, cô đơn, cứ như là con đường chỉ có mỗi xe em vậy, cũng buồn vì độc hành. Ở VN các đối thủ như s4, 370z, g37, evo.. cũng quá hiếm nên chỉ còn mong một ngày chạy tiếp với kombat và sf cho mãn nguyện.
Mỗi năm trên toàn thế giới chỉ có khoảng 3,000 bé STi bán ra trong khi Corvette là 14,132 và 911 là 8,528 chiếc trong năm 2012 (nguồn google), trong số STi không biết bao nhiêu MT, bao nhiêu AT, bao nhiêu sedan, bao nhiêu hatchback, nhưng loại hatch AT chắc rất ít, nghe đồn cả Việt Nam mỗi xe em là số AT nên tự khổ một mình.
Model 2015 đã ra, hình dáng mới mà hình như trái tim cũ, đợi subaru vn nhập về sẽ có thêm STi và những người bạn gia nhập hội subaru hiện quá tuyệt vời. Sẽ tiếp tục tìm hiểu nàng và sắm thêm nữ trang để make up cho quyến rũ.
em có xem hình ảnh sti qua các thế hệ và cho ảnh lên trang 6, em thấy thế hệ trước nhìn đẹp hơn focus lol
MEDIA
http://www.doisongphapluat.com/oto-xemay/the-gioi-xe/dien-kien-xe-hiem-subaru-impreza-wrx-sti-tai-viet-nam-a24814.html?utm_source=baomoi.com&utm_medium=baomoi-otoxemay&utm_campaign=baomoi