Re: nhìn lại STi mới đi 4,321 km
độ an toàn cao cho subaru luôn được các tổ chức về an toàn giao thông Mỹ và Úc đánh giá cao, ví dụ như NHTSA (National Highway Traffic Safety Admin) và tổ chức IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) cho bé sti 4 sao trên 5 sao STi có túi khí trước cho cả tài lẫn phụ, túi khí bên cạnh side airbags cho hai ghế trước, túi khí đầu cho tất cả mọi người trong xe đề phòng xe spin hay rollover. Còn Motoring 2011 trao giải "best sports/performance car" cho em sti bé nhỏ này.
giá trị còn lại retained value, best overall value 2013, ownership cost cũng 3 là giải thưởng của sti cho những chiếc xe performance do trang intellichoice.com bình chọn. Công nghệ DCCD (Multi-mode Driver Controlled Centre Differential) là công nghệ chỉ có trên sti giúp cho em hatch tí hon mang tinh hoa công nghệ cao nhất của subaru bên cạnh những công nghệ khác nổi danh của hãng như VDC (Multi-mode Vehicle Dynamics Control system), còn vài món kiểu như cân bằng điện tử hay những thứ các xe Đức có thì subaru cũng đủ cả. Đối với subaru, safety is not an option. Vì thế nên STi nhẹ nhàng lấy giải "top safety pick" của IIHS. Ở Canada, Úc, Mỹ thì subaru quá quen thuộc với các tay đua đường phố bên cạnh các tên tuổi khác như Mustang Shelby GT, Camaro SS, Corvette z06 từ Mỹ, hoặc Lancer Ralliart, 370Z, Evo, skyline từ Nhật hay M3 từ Đức. Ở Việt Nam loại hatch số tự động chính hãng ở VN chỉ có mỗi chiếc này nên khỏi sợ đụng hàng khi lướt sóng nơi nào.
https://www.youtube.com/watch?v=8BWEcXe6NU0 có đoạn phút 2:02 minh họa động cơ thẳng hàng inline, v6, và boxer như hươu cao cổ, hồng hạc chân dài, và cá sấu thì cá sấu có trọng tâm thấp và vững chắc ổn định, mặc dù lý thuyết là thế mà em thấy hươu cao cổ và hồng hạc camry vẫn bền và ổn định nếu không gặp đầm lầy có thể chiến tốt cả trên cạn lẫn dưới nước như cá sấu legacy vì hai em này cùng phân khúc cạnh tranh nhau.