Hạng D
1/9/14
2.306
87.507
113
Sai Gon
Chính xác đến 0,01lit = sai số 1%, có gì ghê gớm đâu nhỉ?
Anh tính cho 1 lít nó khác,
Vào đổ 60 lit thử xem, sai số 0.01 lít, nghĩa là chỉ 0.016% thôi.
Điều quan trọng nữa là anh đổ xăng A95 vẫn tin được là 95, chứ không phải như bây giờ đổ 95 còn 92, đổ 92 còn 83.
 
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Đụng đến quyền lợi nên ông chủ tịch phát biểu hơi vội, chỉ nhắc đến lợi ích mà chưa nói tới an ninh năng lượng.
Xăng dầu là mặt hàng chiến lược, quốc gia nào cũng có biện pháp riêng để quản. Đơn cử như trước đây Shell, Mobil... có hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp các vùng cũng đâu có ảnh hưởng tới lợi ích của nhiều người đâu.
Idem có hệ thống bơm chính xác (đến 1%) nhưng nếu không có hệ thống chuyên chở riêng mà phải thuê xe của các doanh nghiệp nội sợ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng xăng dầu bán ra.
Họ có qui trình kiểm nghiệm đầu vào chứ bác.
Nói chung, Nhật làm thì yên tâm hơn VN, VN hơn TQ.
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Hà hà, phải nói nhờ mấy ông Nhật đầu tư mở cây xăng nên tôi mới có hân hạnh được biết mặt ông Chủ tịch
 
Hạng D
21/9/10
1.950
11.274
113
mấy anh nói chất lượng xăng dầu khá hơn nhưng quan trọng là cty Nhật này có giấy phép nhập khẩu xăng dầu hay ko? hay phải mua lại của các đầu mối nhập xăng tại VN, nếu vậy thì cũng như nhau thôi.
 
Hạng B2
21/6/13
383
365
63
THÔI ông già rồi, về nhà chơi với con cháu cho vui nhà vui cửa. còn chuyên xăng dầu để xấp nhỏ có tư duy mở mang hơn lo cho
 
Hạng B2
26/6/15
429
323
63
57
E thì vào cây nào có giá rẻ hơn.
Chỉ còn vụ đong thiếu là hơi lăn tăn.
Có giải pháp đơn giản nào biết đong thiếu ko các bác????
Giá rẻ là 1 chuyện, các bác biết giá R95 đắt hơn R92, nhưung vi xe đời mới phai sử dung R95, nên các bác phai đổ R95. Nhung các cây xăng có bơm vào xe các bác R 95 không? Đó mới là đáng quan tâm. Tiền nào nhưng có phải của đó không?



trên là trụ bơm, phía dưới la các bồn chứa......
 
  • Like
Reactions: Ar Tran and ntt61
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Bán xăng dầu đúng chủng loại, đong đến đầy đủ, đúng giá nhà nước cho phép là Em ủng hộ. Nếu cây xăng trong nước mà làm ăn gian dối thì nên dẹp đi, kêu người việt dùng hàng người việt làm gì thêm nhục. Không ưa nổi người việt gian.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
mấy anh nói chất lượng xăng dầu khá hơn nhưng quan trọng là cty Nhật này có giấy phép nhập khẩu xăng dầu hay ko? hay phải mua lại của các đầu mối nhập xăng tại VN, nếu vậy thì cũng như nhau thôi.
Nguồn cung là sản phẩm của nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đó bác.
 
Hạng B2
5/11/15
202
90
28
61
Các anh có bị ảnh hưởng ko ạ , Ông chủ tịch HHXD nói ảnh hưởng đến nhiều người ? ổng làm em rối quá ...
“Thực tế, nếu các doanh nghiệp FDI nắm giữ và chi phối thị trường xăng dầu trong tương lai, sẽ xảy ra khả năng nhà nước mất quyền kiểm soát thị trường. Đồng thời, xăng dầu là một mặt hàng chiến lược, ảnh hưởng đến nhiều người, vì vậy Nhà nước cần phải nắm giữ thị trường thông qua các cơ chế, hàng rào kỹ thuật. Không thể mở toang cánh cửa thị trường xăng dầu được”, ông Ruệ phân tích.
THỊ TRƯỜNG

Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu: ‘Cần thận trọng với trạm xăng dầu 100% vốn ngoại’

Thúy Ngân - 16:22, 09/10/2017
(VNF) – Gần đây, Nhật Bản mở trạm xăng dầu đầu tiên tại Việt Nam, với độ chính xác đến từng 0,01 lít. Chứng kiến nhà đầu tư Nhật “mở đường” vào thị trường xăng dầu Việt, ông Phan Thế Ruệ - Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam cho rằng cần phải “thận trọng", không thể "mở toang cánh cửa".

Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam, "Nhà nước còn quyết giá cơ sở xăng dầu thì các doanh nghiệp FDI có vào cũng không thể cạnh tranh ngang ngửa"
Vừa qua, Nhật Bản đã đưa vào hoạt động Trạm xăng dầu đầu tiên tại Việt Nam với độ chính xác đến từng 0,01 lít. Idemitsu Q8 đã mở ra một “làn gió mới” cho thị trường xăng dầu Việt Nam.
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu Việt Nam chia sẻ về sự việc này: “Với sự tham gia của FDI, thị trường cần một sân chơi mới. Vì vậy, cần sớm bỏ giá cơ sở để tạo cạnh tranh sòng phẳng. Nhà nước chỉ nên ban hành khung giá định kỳ để doanh nghiệp vận dụng, như vậy mới tạo ra sự cạnh tranh bằng giá”.
Đại diện này cho rằng khi Nhà nước còn quyết giá cơ sở xăng dầu thì các doanh nghiệp FDI có vào cũng không thể cạnh tranh ngang ngửa. Nếu thời gian tới cơ chế kinh doanh xăng dầu cho phép cạnh tranh về giá bán lẻ, chính các cửa hàng xăng dầu sẽ quyết định giá bán lẻ xăng dầu.
Đối với việc định giá xăng dầu, ông Ruệ nhấn mạnh “Nhà nước chỉ nên ban hành khung giá định kỳ để doanh nghiệp vận dụng, như vậy mới tạo ra sự canh tranh bằng giá”.
“Thực tế, nếu các doanh nghiệp FDI nắm giữ và chi phối thị trường xăng dầu trong tương lai, sẽ xảy ra khả năng nhà nước mất quyền kiểm soát thị trường. Đồng thời, xăng dầu là một mặt hàng chiến lược, ảnh hưởng đến nhiều người, vì vậy Nhà nước cần phải nắm giữ thị trường thông qua các cơ chế, hàng rào kỹ thuật. Không thể mở toang cánh cửa thị trường xăng dầu được”, ông Ruệ phân tích.
Trong một diễn biến liên quan, Đại diện Petrolimex, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Petrolimex cho biết: “Với sự định vị chắc chắn của mạng lưới bán lẻ xăng dầu trên khắp thị trường, chúng tôi sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh sòng phẳng, minh bạch trên thị trường trong thời gian tới ở lĩnh vực bán lẻ xăng dầu”
“Theo tôi, với sự tham gia của Idemitsu Kosan, tới đây họ sẽ phát triển mạng lưới phân phối, đó là tín hiệu tốt, trước hết là cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên phía doanh nghiệp chúng tôi tự tin, cùng phát triển trong môi trường kinh doanh bình đẳng, cơ chế chính sách, cơ hội, chúng tôi sẵn sàng đương đầu với đối thủ”, ông Dũng nhấn mạnh.
Về phía nhà đầu tư Nhật Bản, Ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dầu khí Idemitsu Q8, chia sẻ: "Dựa trên những kinh nghiệm mà cả Kuwait Petroleum và Idemitsu đã gặt hái được tại châu Âu và Nhật Bản, chúng tôi có đầy đủ sự tự tin và mong muốn phát triển ngành nghề kinh doanh mình đang theo đuổi".
“Việc lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ xăng dầu sẽ góp phần cung cấp nguồn xăng dầu ổn định cho thị trường Việt Nam, nơi mà nhu cầu dầu khí sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai”, ông Hiroaki Honjo nhấn mạnh.
Ngày 2/10 vừa qua, trạm xăng dầu Idemisu Q8 của Nhật Bản đã đi vào hoạt động, đánh dấu trạm xăng dầu 100% vốn nước ngoài đầu tiên trên thị trường Việt Nam, sự có mặt này sẽ là “làn gió mới” cho thị trường xăng dầu Việt Nam.
http://m.vietnamfinance.vn/chu-tich...-xang-dau-100-von-ngoai-20171009160923908.htm
Người tiêu dùng rất thông minh, họ sẽ lựa chọn những dịch vụ tốt mang lại lợi ích cho họ, trong kinh tế thị trường cạnh tranh để phục vụ, nói về thất thu thì phải xem lại, người Nhật đầu tư vào lọc dầu đem lại sản phẩm xd made in Việt Nam! ( là hàng Việt Nam!, họ cũng sẽ bán xăng này), lúc dó Việt Nam! Còn có thể xk bán ( ko còn phải nk cõng nhiểu thuế phí ), đó là chưa nói họ còn bảo đảm ko gian lận về số lượng ( ko cho lợi ích nhóm tiêu cực)
 
  • Like
Reactions: Ar Tran