Các bác chọn mẫu xe nào ?


  • Total voters
    24
Hạng B2
18/6/18
101
207
43
otosaigon-royal-enfield-himalayan-11-jpg.1650453

Nhà phân phối chính thức của thương hiệu Royal Enfield tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của mẫu xe đa địa hình Himalayan ở mức 131,7 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho lô 30 xe đầu tiên.
[pagebreak][/pagebreak]
otosaigon-royal-enfield-himalayan-1-jpg.1650463

Đây là mức giá khá bất ngờ khi Royal Enfield dự kiến giá bán của mẫu xe này từ 160 đến 170 triệu đồng vào thời điểm ra mắt lần đầu tại Việt Nam. Với mức giá này, Royal Enfield đã thể hiện sự "quyết chiến" với các mẫu xe đối thủ như Kawasaki Versys X-300 đang có giá 160 triệu đồng hoặc chiếc Honda CB500X (nằm ở phân khúc touring) có giá 180 triệu đồng.

otosaigon-royal-enfield-himalayan-8-jpg.1650456

Động cơ của Royal Enfield Himalayan là dạng xi-lanh đơn có dung tích 411cc (khác biệt với dòng động cơ đang sử dụng trên các mẫu xe tại Việt Nam là 499cc) được nhà sản xuất nâng cấp khá nhiều các công nghệ về trục cân bằng nhằm giảm thiểu độ rung khi vận hành ở tua máy cao.

Cỗ máy này có sức mạnh 24,5 bhp (brake horsepower) tại 6.500 vòng/phút cùng mômen xoắn cực đại 32Nm tại 4.250 vòng/phút. Động cơ được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, làm mát nhớt (dầu bôi trơn) và đi cùng hộp số 5 cấp.

otosaigon-royal-enfield-himalayan-12-jpg.1650452

 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Coi trên mạng thấy hãng này có sản xuất phiên bản diesel ở Ấn Độ, không biết có nhập về hay không.
 
Hạng C
22/8/13
556
505
63
rẻ hơn 50tr so với Honda. hấp dẫn nhỉ.
cái chết dở là 2 thứ :
-xylanh đơn chỉ cho 24HP
-thương hiệu xe Ấn chưa đc kiểm chứng. cơ mà mình vẫn tin mấy em Nhật Bản hơn.
Nó thiết kế là xe địa hình, vì vậy cylinder đơn có lợi hơn, thậm chí nó dùng cam đơn còn tốt hơn cam đôi.
Thực tế mỗi dòng xe đều có động cơ phù hợp. Không phải cứ thông số to là tốt.
Ví dụ xứ e ngày xưa rất thịnh hành xe tải IFA L60, nó khoảng 180hp, khối lượng hàng hoá cho phép 6 tấn. Nhưng thường thì nó sẽ chở khoảng 8m3 cát ướt với khối lượng tầm 12 tấn cộng với xác xe nữa. Vậy mà những con dốc tầm 20% đường cấp phối với nó chỉ là "muỗi".
Muốn đánh giá một mẫu xe có hoạt động tốt không phải cho nó vào thực tế kiểm nghiệm, không thể dùng thông số để kết luận được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/7/11
855
14.590
93
Nó thiết kế là xe địa hình, vì vậy cylinder đơn có lợi hơn, thậm chí nó dùng cam đơn còn tốt hơn cam đôi.
Thực tế mỗi dòng xe đều có động cơ phù hợp. Không phải cứ thông số to là tốt.
Ví dụ xứ e ngày xưa rất thịnh hành xe tải IFA L60, nó khoảng 180hp, khối lượng hàng hoá cho phép 6 tấn. Nhưng thường thì nó sẽ chở khoảng 8m3 cát ướt với khối lượng tầm 12 tấn cộng với xác xe nữa. Vậy mà những con dốc tầm 20% đường cấp phối với nó chỉ là "muỗi".
Muốn đánh giá một mẫu xe có hoạt động tốt không phải cho nó vào thực tế kiểm nghiệm, không thể dùng thông số để kết luận được.
xe tải mà nói hp là thua rồi
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Nó thiết kế là xe địa hình, vì vậy cylinder đơn có lợi hơn, thậm chí nó dùng cam đơn còn tốt hơn cam đôi.
Thực tế mỗi dòng xe đều có động cơ phù hợp. Không phải cứ thông số to là tốt.
Ví dụ xứ e ngày xưa rất thịnh hành xe tải IFA L60, nó khoảng 180hp, khối lượng hàng hoá cho phép 6 tấn. Nhưng thường thì nó sẽ chở khoảng 8m3 cát ướt với khối lượng tầm 12 tấn cộng với xác xe nữa. Vậy mà những con dốc tầm 20% đường cấp phối với nó chỉ là "muỗi".
Muốn đánh giá một mẫu xe có hoạt động tốt không phải cho nó vào thực tế kiểm nghiệm, không thể dùng thông số để kết luận được.
Ifa l60 là đờisau này rồi. Đi dốc tốt là do bộ số dành cho xe công trình. Qua đường bằng là thối tiền. Nhất Ka - nhì Maz , chạy bờ rào mới vào IFA vì xe này rẻ và tương đối bền ở cự ly vừa. Hết 90 ng ta chạy Hino 1 cầu, 2 cầu (FR63) . 1 cái mua được 2 căn mặt tiền.