Xe e màu trắng mà giờ thấy hơi màu cháo lòng rồi. Bác có cao kiến gì tư vấn e với!Hi Osers! E là một con nghiện Detailing car care, chăm sóc xe với e nó ăn vào máu rồi nên cái gì e cũng tìm hiểu và nghiên cứu để chăm sóc con xế cưng của mình đúng cách từ trong ra ngoài..Vợ 2 của mình luôn bóng bẩy sạch sẽ thơm tho từ trong ra ngoài thì mỗi khi ngồi lên e nó mới cảm thấy thư giãn dc chứ phải ko các bác.
Hôm nay e xin chia sẻ đôi điều về Rửa xe, là điều mà có lẽ là chúng ta làm thường xuyên nhất trong quá trính sử dụng, trước giờ cũng đã có một số thớt về nói về rửa xe nhưng hầu như là những bài st chưa có thực tế nên nhiều bác còn mơ hồ.Rửa xe là bươc cơ bản nhất nhưng cũng là bước rất quan trọng trong khâu chăm sóc sơn xe. Vì sao ah, vì một năm chúng ta có thể mang xe ra dịch vụ đánh bóng sơn 1-2 lần/năm tuy nhiên, đánh bóng thì chỉ vài tiếng nhưng sau đó là cả một quá trình sử dụng chúng ta giữ như thế nào để lớp sơn luôn tốt như vậy mới là điều khó hơn rất nhiều lần, chứ nếu với chất lượng rửa cẩu thả như phần lớn các chỗ rửa xe hiện này thì có bảo vệ cái giời gì trên cái lớp sơn V2 của mình thì giỏi lắm cũng chỉ qua dc 1 con trăng, còn nếu chúng ta làm tốt điều này thì lần sau chúng ta đi bảo dưỡng đánh bóng, wax bảo vệ lại sơn cũng sẽ đơn giản, nhanh và đẹp hơn nhiều. Rửa xe tưởng chừng như đơn giản và chính điều này đã làm cho phần lớn mọi người không mấy quan tâm đến vấn đề Rửa xe đúng cách mà mọi người chỉ để ý là "ah, chỗ này rửa dơ, chỗ kia rửa sạch hơn", những người dc cho là sử dụng xe kỹ, họ rửa xe thường xuyên nhưng chính điều này mới "đắng lòng" đây. Rửa thường xuyên mà rửa ko đúng cách thì nó vô tình trở thành con dao 2 lưỡi, càng rửa càng "chết", âm thầm làm tan nát cái lớp sơn bóng bẩy của con V2 yêu quý.
Đây là một ví dụ, con Ac cọt của ông bác e chuyên rửa bên ngoài và rửa ko đúng cách. Sơn bị trầy và xoáy xước kinh khủng, hôm qua e đánh bóng một chỗ nhỏ xem gỡ gạc lại dc bao nhiêu, đánh một vùng tầm 30 x 40 cm thôi mà mất tới 30p (công đoạn đánh bóng đủ 4 bước),nếu mình giữ tốt thì khi đánh bóng và wax lại sẽ đỡ cực hơn nhiều lắm. gỡ lại dc khoảng 85-90%, vẫn còn lại những vết xước sâu hơn muốn bay thì phải đi nhám nhẹ lại, nhưng nói chung cũng tốt rồi với một chiếc xe cũ. nhìn clip các bác sẽ thấy ngay nước sơn tệ như thế nào nếu rửa xe ko đúng
E xin chia sẻ cách rửa xe của e(bài này e viết bên Box BMW, cóp qua đây chia sẻ với các bác)
Quy trình của e rửa thì thế này(quy trình này e làm theo các Pro detailer bên nc ngoài hiện đang áp dụng nhiều và bản thân e cũng thấy là hiệu quả nhất so với những cách rửa trước kia e từng biết):
Chuẩn bị:
+ 2 khăn Micro fiber or mút rửa xe chuyên dụng và một cái khăn thường
+ 3 cái xô, 2 cái lớn(như thùng sơn nước 18Kg) và 1 cái nhỏ
+ Xà bông rửa xe chuyên dụng (e dùng Sonax)
+ Bàn chải cán dài
+ Khoảng 5 cái khăn Micro fiber để lau khô
+ Máy thổi hơi(có thì tốt)
+ Dao gạt nước silicon (có thì tốt giúp công đoạn lau khô nhanh hơn)
+ Wax nhanh dạng xịt, có khá nhiều hãng để lựa chọn. e thì đang dùng High speed wax của Sonax(Có thì tốt)
+ Hóa chất dưỡng vỏ
+ Nước rửa kính, e đang dùng Sonax, ko chê vào đâu dc, những loại nước rửa kình thông thường mua ngoài s.thị cũng dc nhưng nếu lau ko kỹ or ko khô thì sẽ để lại vết ố nước trên kính or kính sẽ ko trong
+ Máy rửa xe áp lực
Xong, bây giờ bắt đầu:
1. 2 cái xô lớn, 1 xô các bác pha xà bông và 1 xô đầy nước sạch, cái xô nhỏ cũng pha xà bông nhưng ít hơn vừa đủ để rửa 4 cái bánh xe.
2. Xịt nước toàn bộ xe từ trên xuống dưới để đẩy cát và những vết bẩn lớn, nếu dùng máy rửa xe áp lực thì các bác để ý điều chỉnh đầu nc loe ra và đứng cách xe khoảng 1m5 để giảm áp lực của nc lên sơn chứ ko phải cứ xịt mạnh là tốt đâu nhé các bác, nước quá mạnh sẽ đè bụi bẩn, cát trượt trên bề mặt sơn làm xước đấy. Tưởng tượng bề mặt sơn như da mình vậy, e hay thử xịt vào tay trước, nếu cảm thấy đau rát thì chưa xịt lên sơn dc, chỉnh lại đầu vòi khi xịt lên tay mình mà thấy nhẹ nhàng là ok.Bước này xịt lướt qua toàn bộ xe là dc.
3. Bắt đầu xịt kỹ 4 báng, lồng dè và mình sẽ bắt đầu rửa 4 bánh và lồng dè trước.(Công đoạn này e ngược với bác Moon). tại sao vậy ah, nếu mình rửa 4 bánh sau cùng thì lúc đo áo xe đã sạch rồi, mình xịt 4 cái bánh và lồng dè thì đất cát sẽ văng lên áo xe lại thì coi như uổng công mình rửa nãy giờ. 4 cái bánh xe và lồng dè mình sẽ rửa bằng cái khăn thường, bản chải cán dài dùng để chà lồng dè và cái xô xà bông nhỏ ban đầu mình đã pha.
4. 4 cái bánh và lồng dè xong rồi minh xịt lại nước toàn bộ xe một lần nữa, lần này xị kỹ để loại bỏ đất cát lúc nãy mình rửa bánh xe và những vết bẩn ban đầu mình đã xịt cho thấm nc bây giờ đã mềm ra và mình xịt sẽ dễ đi hơn.
5. Ta chia cái xe ra làm 2 phần. Phần trên gồm mui, toàn bộ kính, capo trước sau và nửa trên của 4 cánh cửa. Phần dưới dơ hơn gồm cản trước sau, vè và nửa dưới thân xe
+ Dùng khăn Micro or bọt biển thứ 1 nhúng vào xô xà bông lớn và bắt đầu rửa từ trên xuống, khi rửa các bác di chuyển khăn lau theo từng đường thẳng, mỗi vùng khăn chỉ đi qua một lần, tuyệt đối hạn chế tình trạng xoa khăn theo vòng tròn nhé, xước xoáy kinh lắm. cứ một lần nhúng xà bông các bác đi vài ba đường sau đó nhúng vào xô nước sạch để xả và sau đó lại nhúng vào xô xà bông, cứ tiêp tục như vậy. Hết phần trên, đến phần thứ 2 thì các bác dùng cái khăn thứ 2 để làm nhé cho đến khi xong hết xe và chúng ta xịt nước lại toàn bộ là ok. khi rửa xong các bác nhìn lại cái xô xà bông và cái xô xả nước thì sẽ thấy tại sao phải dùng 2 cái xô và từ đây sẽ thấy rửa bên ngoai ẩu như thế nào.
6. Công đoạn lau khô thì trước khi lau các bác dùng cái dao gạt nước sillicon để gạt nước trên xe, như vậy thì lát lau kho sẽ nhanh hơn, dùng máy thổi hơi (nếu có) để thổi nước ra khỏi những ngõ ngách như gương hậu, tay nắm cửa, mặt calang bằng nhựa đen(cái này khá cần thiết vì nhựa đen nếu có nước đọng lại sẽ rất dễ để lại dấu mốc trắng,cái này nó cứng đầu lắm nhé, lâu ngày nhìn như bị bạc màu rất xấu, măc công sau này phải phục hồi nhựa). xong hết rồi thì bắt đầu dùng khăn Micro để lau. Phần kính thì các bác nhớ là dùng khăn khô hoàn toàn + nước rửa kính nhé, dùng khăn ẩm nước lau ko sạch đâu.
Tới đây thì cơ bản là rửa xe đã xong, bây giờ tới phần dưỡng, đây là 2 bước bonus
7. Dưỡng bảo vệ sơn, chống bám bụi. các bác có thể cùng các loại wax nhanh dạng xịt là dễ nhất như e đã liệt kê ban đâu, e thì đang dùng High speed wax của sonax. các bác phun lên bề mặt sơn, phun tới đâu lau khô tới đó. xong bước này ruồi đậu là rớt luôn.
8. Dưỡng vỏ,cũng đơn giản thôi e xin phép khỏi trình bày ah.
Nghe e nói thì dài dòng vậy nhưng khi đã làm quen rồi thì cũng đơn giản lắm ah, mất khoảng 45p nếu 1 ng làm
View attachment 159012
View attachment 159013
PS: rửa bên ngoai mà các bác cứ thấy xịt bọt tuyết lên toàn xe rồi 1,2 anh rửa xe dùng 1 cái khăn xoa từ trên xuong dưới, từ trước ra sau thì xong, kể cả xe mới xuất xưởng cũng vậy chứ ko riêng gì các xe đã cũ, chỉ từ nát tới nát
Xong, e xin kết thúc phần trinh bày, có gì các bác chia sẻ thêm.
đi đánh bóng đi bác, nếu bác không có time chăm kỹ xe thì phủ nano bảo vệ sơn cũng oke. đi mưa về không rữa lau khô để lâu ngày kính và sơn xe sẽ bị ố đó bácXe e màu trắng mà giờ thấy hơi màu cháo lòng rồi. Bác có cao kiến gì tư vấn e với!
:3danbanh:
xem em củng màu trắng. mới mua được hơn 1 tháng. đi mưa về em lôi cổ ra xịt nước luôn chứ ko để qua đêm. nhưng tội rữa xe như các bác thì em chịu. hum nào bùn đất ghê quá em phi ra tiệm rựa đại đi thôi. xác định là 1 năm oánh bóng 1 đến 2 lần òi híc hícđi đánh bóng đi bác, nếu bác không có time chăm kỹ xe thì phủ nano bảo vệ sơn cũng oke. đi mưa về không rữa lau khô để lâu ngày kính và sơn xe sẽ bị ố đó bác
Theo e tính toán thì rửa xe giá khoảng 150k/lần thì mới theo chuẩn detail được ạh. Hiện nay thì e chưa bít chỗ nào dv rửa đúng chuẩn, chỉ có mấy ae đam mê detail thì mới làm như vậy thôi ạh. E ko làm dv, rảnh có 1 buổi cuối tuần mà lúc nào cũng có ng book rửa xe. Còn rửa xe 50k thì xác định là mang xe đi chà nhám ạhChỗ nào làm kỹ xe em được như bác chủ không? Em mang xe ra nè.
e chưa dùng của Megui nên cũng ko rõ lắm bác, nhưng nói chung wash mitt cũng bình thường thôi nên e nghĩ mấy thương hiệu đã có tiếng rồi thì cũng na ná nhauEm thấy trên amazon bán Meguiar's X3002 Microfiber Wash Mitt giá tốt hơn Chemical guys nên định mua mà không biết nó có tốt không.
bác lấy cái đèn nào mạnh mạnh xíu, soi vào nhìn bề mặt sơn vui lắmCác cụ chăm ghê. Em là cứ đem máy xịt ra xịt. Hôm nao bẩn qua phi ra tiệm 40k rữa hút bụi luôn. Bt thấy bẩn em lấy máy nhà xịt rồi lấy khăn lau khô. Chả dùng xà bông gì sốt.
Công nhận bác kỹ ghê, e lại có thêm kinh nghiệm rửa xe. Từ lúc mua xe đến giờ e ra ngoài rửa mới có vài lần, còn lại e tự rửa nhưng toàn sai...hihihiiii mà k lẻ mổi lần đi mưa về là bác rửa ngay hôm sau à? Xe e màu trắng nên dễ bị ố qua. Chăm cũng mệt! Bác cho e hỏi đánh bóng ở đâu tốt vậy bác? khắc Trung làm có ok k bác? Xe e hơi bị xuống màu! Thank bác.
Xe e màu trắng mà giờ thấy hơi màu cháo lòng rồi. Bác có cao kiến gì tư vấn e với!
Xe màu trắng nếu biết cách bảo dưỡng sơn tốt, chỉ cần làm thế này: rửa xe đúng cách, wax or sealant bảo vệ sơn định kỳ 6 tháng thì bảo đảm 5 năm vẫn chưa ngả màu cháo lòng. xe màu trắng đã xuống màu cháo lòng thì đánh bóng lại là xong. Tuy nhiên đánh bóng như thế nào lại là một chuyện khác, điều này thì ko mấy chỗ làm cho ra hồn, toàn oánh theo kiểu mì ăn liền, oánh bóng cẩu thả thì chỉ làm hao mòn lớp bóng nhiều hơn mức cần thiết hoặc càng đánh càng làm lỗi bề mặt, bởi vậy tại sao đánh nguyên con xe chỉ nhõn 1tr or hơn chút. Trung bình đối với sedan size C đánh bóng để gọi là đàng hoàng thì phải 2tr/xe trở lên mới gọi là đủ chi phí để làm theo chuẩn dc. Nhưng nói gì thì nói, đã đánh bóng tức là có mài mòn và sự khác nhau giữa professional và chỗ làm thông thường đó là ng ta sẽ test spot kỹ trước khi làm, thậm chí là đo độ dày lớp sơn từng khu vực để chọn ra phương án nào đạt hiệu quả thẩm mỹ nhất mà mất ít lớp bóng nhất vì lớp bóng zin của xe là rất quan trọng nhất là những xe đắt tiền, lớp bóng của xe chỉ dày khoảng vài chục micron(dày khoảng tờ giấy A4), vd như vết xước sâu 10 micron thì pro ng ta chỉ cắt đi 10-15 micron trên lớp bóng, còn mì ăn liền đánh cho nhanh mất xước thì cuối cùng cũng mất xước đó nhưng ăn mất 30 micron và xe nào cũng làm cũng như xe nào, vì vậy chỉ làm chừng vài lần thôi là bay lớp bóng, sơn bạc màu. Chốt hạ! đánh bóng là một khâu phải nói là đỉnh cao của detailing, nó như là một nghệ thuật, tuy nhiên nó vẫn là dạng “chữa bệnh”, mà chữa bệnh thì ko khuyến khích làm thường xuyên, trên hết vẫn là chăm sóc đúng cách(nói cụ thể là rửa xe, vì rửa xe ko đúng cách là nguyên nhân gây 90% lỗi trên bề mặt sơn), tránh cho lớp sơn bị xuống cấp nhanh chóng. Rửa xe 50K thì rẻ nhưng tác hại thì vô cùng, chỉ vài tháng là nước sơn xuống cấp, xước quầng nát hết bề mặt (bác nào ko tin cứ lấy cái đèn pin mạnh mạnh xíu soi vào bề mặt sơn là thấy ngay) rồi phải tốn thêm chi phí đánh bóng 1 năm 1-2 lần(chưa kể đánh bóng đểu thì lại càng chết) đánh bóng xong rửa cẩu thả vài tháng mèo lại hoàn mèo vừa tốn tiền, vừa tốn công mà cái xe ko bao giờ đẹp. Trong khi nếu rửa xe đúng cách, chi phí trước mắt có thể cao hơn nhưng bề mặt sơn lại rất ít bị lỗi nên có thể 2-3 năm mới cần phải đánh bóng lại mà khi đánh lại thì công việc cũng nhẹ nhàng, chỉ cần dùng bước cắt trung bình là có thể phục hồi bề mặt sơn như ban đầu nên lớp bóng hao mòn ít, tới đây mới thấy cái nào lợi về kinh tế hơn.xem em củng màu trắng. mới mua được hơn 1 tháng. đi mưa về em lôi cổ ra xịt nước luôn chứ ko để qua đêm. nhưng tội rữa xe như các bác thì em chịu. hum nào bùn đất ghê quá em phi ra tiệm rựa đại đi thôi. xác định là 1 năm oánh bóng 1 đến 2 lần òi híc híc
Minh chứng cho việc rửa xe đúng cách, đây là hình xe e mới nhất lúc rửa cách nay vài ngày, so với lúc e mở thớt này cũng đã hơn 1 năm rồi, nhưng nhan sắc vẫn như vậy, đậu dưới nắng vẫn lung linh ko miếng xước quầng, test bề mặt sơn vẫn nhận thấy chưa cần phải đánh bóng gì cả, mà xe e toàn 1-2 tháng mới rửa 1 lần ko nha chứ ko phải nhiều bác cứ nói ăn rồi tối ngày chăm xe đâu, xe e đi hằng ngày, cày khí thế luôn quan trọng là làm chuẩn thôi chứ ko phải 1 tháng rửa xe 4 lần thì gọi là kỹ đâu ạh vì như e nói rửa ko đúng cách thì càng rửa càng hư nước sơn
Đúng là soi vô của em khác hẳn của bác.. quầng nhỏ xước liti. Em nông thôn bùn đất ghê lắm bác uiTheo e tính toán thì rửa xe giá khoảng 150k/lần thì mới theo chuẩn detail được ạh. Hiện nay thì e chưa bít chỗ nào dv rửa đúng chuẩn, chỉ có mấy ae đam mê detail thì mới làm như vậy thôi ạh. E ko làm dv, rảnh có 1 buổi cuối tuần mà lúc nào cũng có ng book rửa xe. Còn rửa xe 50k thì xác định là mang xe đi chà nhám ạh
e chưa dùng của Megui nên cũng ko rõ lắm bác, nhưng nói chung wash mitt cũng bình thường thôi nên e nghĩ mấy thương hiệu đã có tiếng rồi thì cũng na ná nhau
bác lấy cái đèn nào mạnh mạnh xíu, soi vào nhìn bề mặt sơn vui lắm
Xe màu trắng nếu biết cách bảo dưỡng sơn tốt, chỉ cần làm thế này: rửa xe đúng cách, wax or sealant bảo vệ sơn định kỳ 6 tháng thì bảo đảm 5 năm vẫn chưa ngả màu cháo lòng. xe màu trắng đã xuống màu cháo lòng thì đánh bóng lại là xong. Tuy nhiên đánh bóng như thế nào lại là một chuyện khác, điều này thì ko mấy chỗ làm cho ra hồn, toàn oánh theo kiểu mì ăn liền, oánh bóng cẩu thả thì chỉ làm hao mòn lớp bóng nhiều hơn mức cần thiết hoặc càng đánh càng làm lỗi bề mặt, bởi vậy tại sao đánh nguyên con xe chỉ nhõn 1tr or hơn chút. Trung bình đối với sedan size C đánh bóng để gọi là đàng hoàng thì phải 2tr/xe trở lên mới gọi là đủ chi phí để làm theo chuẩn dc. Nhưng nói gì thì nói, đã đánh bóng tức là có mài mòn và sự khác nhau giữa professional và chỗ làm thông thường đó là ng ta sẽ test spot kỹ trước khi làm, thậm chí là đo độ dày lớp sơn từng khu vực để chọn ra phương án nào đạt hiệu quả thẩm mỹ nhất mà mất ít lớp bóng nhất vì lớp bóng zin của xe là rất quan trọng nhất là những xe đắt tiền, lớp bóng của xe chỉ dày khoảng vài chục micron(dày khoảng tờ giấy A4), vd như vết xước sâu 10 micron thì pro ng ta chỉ cắt đi 10-15 micron trên lớp bóng, còn mì ăn liền đánh cho nhanh mất xước thì cuối cùng cũng mất xước đó nhưng ăn mất 30 micron và xe nào cũng làm cũng như xe nào, vì vậy chỉ làm chừng vài lần thôi là bay lớp bóng, sơn bạc màu. Chốt hạ! đánh bóng là một khâu phải nói là đỉnh cao của detailing, nó như là một nghệ thuật, tuy nhiên nó vẫn là dạng “chữa bệnh”, mà chữa bệnh thì ko khuyến khích làm thường xuyên, trên hết vẫn là chăm sóc đúng cách(nói cụ thể là rửa xe, vì rửa xe ko đúng cách là nguyên nhân gây 90% lỗi trên bề mặt sơn), tránh cho lớp sơn bị xuống cấp nhanh chóng. Rửa xe 50K thì rẻ nhưng tác hại thì vô cùng, chỉ vài tháng là nước sơn xuống cấp, xước quầng nát hết bề mặt (bác nào ko tin cứ lấy cái đèn pin mạnh mạnh xíu soi vào bề mặt sơn là thấy ngay) rồi phải tốn thêm chi phí đánh bóng 1 năm 1-2 lần(chưa kể đánh bóng đểu thì lại càng chết) đánh bóng xong rửa cẩu thả vài tháng mèo lại hoàn mèo vừa tốn tiền, vừa tốn công mà cái xe ko bao giờ đẹp. Trong khi nếu rửa xe đúng cách, chi phí trước mắt có thể cao hơn nhưng bề mặt sơn lại rất ít bị lỗi nên có thể 2-3 năm mới cần phải đánh bóng lại mà khi đánh lại thì công việc cũng nhẹ nhàng, chỉ cần dùng bước cắt trung bình là có thể phục hồi bề mặt sơn như ban đầu nên lớp bóng hao mòn ít, tới đây mới thấy cái nào lợi về kinh tế hơn.
Minh chứng cho việc rửa xe đúng cách, đây là hình xe e mới nhất lúc rửa cách nay vài ngày, so với lúc e mở thớt này cũng đã hơn 1 năm rồi, nhưng nhan sắc vẫn như vậy, đậu dưới nắng vẫn lung linh ko miếng xước quầng, test bề mặt sơn vẫn nhận thấy chưa cần phải đánh bóng gì cả, mà xe e toàn 1-2 tháng mới rửa 1 lần ko nha chứ ko phải nhiều bác cứ nói ăn rồi tối ngày chăm xe đâu, xe e đi hằng ngày, cày khí thế luôn quan trọng là làm chuẩn thôi chứ ko phải 1 tháng rửa xe 4 lần thì gọi là kỹ đâu ạh vì như e nói rửa ko đúng cách thì càng rửa càng hư nước sơn
View attachment 385574 View attachment 385578 View attachment 385579 View attachment 385580 View attachment 385581 View attachment 385577 View attachment 385575 View attachment 385576
Bái phục bác. Mình cũng thuộc loại kỹ tính nên tự rửa ờ nhà, nhưng giờ mới biết bác là sư phụ. Nhìn đồ nghề của bác nể luôn. Bác cho số dt bác để hôm nào rảnh xuống VT alo cafe học hỏi kinh nghiệm của bác nhé.Theo e tính toán thì rửa xe giá khoảng 150k/lần thì mới theo chuẩn detail được ạh. Hiện nay thì e chưa bít chỗ nào dv rửa đúng chuẩn, chỉ có mấy ae đam mê detail thì mới làm như vậy thôi ạh. E ko làm dv, rảnh có 1 buổi cuối tuần mà lúc nào cũng có ng book rửa xe. Còn rửa xe 50k thì xác định là mang xe đi chà nhám ạh
e chưa dùng của Megui nên cũng ko rõ lắm bác, nhưng nói chung wash mitt cũng bình thường thôi nên e nghĩ mấy thương hiệu đã có tiếng rồi thì cũng na ná nhau
bác lấy cái đèn nào mạnh mạnh xíu, soi vào nhìn bề mặt sơn vui lắm
Xe màu trắng nếu biết cách bảo dưỡng sơn tốt, chỉ cần làm thế này: rửa xe đúng cách, wax or sealant bảo vệ sơn định kỳ 6 tháng thì bảo đảm 5 năm vẫn chưa ngả màu cháo lòng. xe màu trắng đã xuống màu cháo lòng thì đánh bóng lại là xong. Tuy nhiên đánh bóng như thế nào lại là một chuyện khác, điều này thì ko mấy chỗ làm cho ra hồn, toàn oánh theo kiểu mì ăn liền, oánh bóng cẩu thả thì chỉ làm hao mòn lớp bóng nhiều hơn mức cần thiết hoặc càng đánh càng làm lỗi bề mặt, bởi vậy tại sao đánh nguyên con xe chỉ nhõn 1tr or hơn chút. Trung bình đối với sedan size C đánh bóng để gọi là đàng hoàng thì phải 2tr/xe trở lên mới gọi là đủ chi phí để làm theo chuẩn dc. Nhưng nói gì thì nói, đã đánh bóng tức là có mài mòn và sự khác nhau giữa professional và chỗ làm thông thường đó là ng ta sẽ test spot kỹ trước khi làm, thậm chí là đo độ dày lớp sơn từng khu vực để chọn ra phương án nào đạt hiệu quả thẩm mỹ nhất mà mất ít lớp bóng nhất vì lớp bóng zin của xe là rất quan trọng nhất là những xe đắt tiền, lớp bóng của xe chỉ dày khoảng vài chục micron(dày khoảng tờ giấy A4), vd như vết xước sâu 10 micron thì pro ng ta chỉ cắt đi 10-15 micron trên lớp bóng, còn mì ăn liền đánh cho nhanh mất xước thì cuối cùng cũng mất xước đó nhưng ăn mất 30 micron và xe nào cũng làm cũng như xe nào, vì vậy chỉ làm chừng vài lần thôi là bay lớp bóng, sơn bạc màu. Chốt hạ! đánh bóng là một khâu phải nói là đỉnh cao của detailing, nó như là một nghệ thuật, tuy nhiên nó vẫn là dạng “chữa bệnh”, mà chữa bệnh thì ko khuyến khích làm thường xuyên, trên hết vẫn là chăm sóc đúng cách(nói cụ thể là rửa xe, vì rửa xe ko đúng cách là nguyên nhân gây 90% lỗi trên bề mặt sơn), tránh cho lớp sơn bị xuống cấp nhanh chóng. Rửa xe 50K thì rẻ nhưng tác hại thì vô cùng, chỉ vài tháng là nước sơn xuống cấp, xước quầng nát hết bề mặt (bác nào ko tin cứ lấy cái đèn pin mạnh mạnh xíu soi vào bề mặt sơn là thấy ngay) rồi phải tốn thêm chi phí đánh bóng 1 năm 1-2 lần(chưa kể đánh bóng đểu thì lại càng chết) đánh bóng xong rửa cẩu thả vài tháng mèo lại hoàn mèo vừa tốn tiền, vừa tốn công mà cái xe ko bao giờ đẹp. Trong khi nếu rửa xe đúng cách, chi phí trước mắt có thể cao hơn nhưng bề mặt sơn lại rất ít bị lỗi nên có thể 2-3 năm mới cần phải đánh bóng lại mà khi đánh lại thì công việc cũng nhẹ nhàng, chỉ cần dùng bước cắt trung bình là có thể phục hồi bề mặt sơn như ban đầu nên lớp bóng hao mòn ít, tới đây mới thấy cái nào lợi về kinh tế hơn.
Minh chứng cho việc rửa xe đúng cách, đây là hình xe e mới nhất lúc rửa cách nay vài ngày, so với lúc e mở thớt này cũng đã hơn 1 năm rồi, nhưng nhan sắc vẫn như vậy, đậu dưới nắng vẫn lung linh ko miếng xước quầng, test bề mặt sơn vẫn nhận thấy chưa cần phải đánh bóng gì cả, mà xe e toàn 1-2 tháng mới rửa 1 lần ko nha chứ ko phải nhiều bác cứ nói ăn rồi tối ngày chăm xe đâu, xe e đi hằng ngày, cày khí thế luôn quan trọng là làm chuẩn thôi chứ ko phải 1 tháng rửa xe 4 lần thì gọi là kỹ đâu ạh vì như e nói rửa ko đúng cách thì càng rửa càng hư nước sơn
View attachment 385574 View attachment 385578 View attachment 385579 View attachment 385580 View attachment 385581 View attachment 385577 View attachment 385575 View attachment 385576
Cục gạch e đây bác 0917 4ooo66 (Thiện)Bái phục bác. Mình cũng thuộc loại kỹ tính nên tự rửa ờ nhà, nhưng giờ mới biết bác là sư phụ. Nhìn đồ nghề của bác nể luôn. Bác cho số dt bác để hôm nào rảnh xuống VT alo cafe học hỏi kinh nghiệm của bác nhé.
bác cho em lưu ké cục gạch của bác bữa nào xuống VT alo bác kakaCục gạch e đây bác 0917 4ooo66 (Thiện)