Thuế ông chết thì thuế cháu ra đời , dòng họ truyền nối nhau thì đâu cũng vào đó thôi ......... hehe
Chính sách như vậy chỉ đẩy Việt Nam trở thành bãi rác của xe cũ của thế giới; gây lãng phí xã hội cực kỳ nghiêm trọng (sự đào thải xe dung tích nhỏ, vì không phù hợp). Tán thành đánh thuế cao đối với siêu xe; nhưng xe thuộc phân trung cấp trở xuống nên xem xét (ví dụ xe từ 3.0 trở xuống). Thời đại nào rồi mà cứ nhâm nhe cấp đoán dân không cho dân sài, còn mình thì ở trên mây hưởng lợi từ dân.
Vấn đề là tăng thuế kiếm tiền xài chơi thôi, chứ vì tránh kẹt xe hay lo cho cơ sở hạ tầng thì hình như có gì là lạ. Vì theo e thấy.. Đa số xe chạy ngoài đg là xe dưới 2.5 !
Giảm thuế cho dòng này thì đa số sẽ đc lợi mà! Cứ chơi mấy em 2.0 turbo 3xx hp là chạy tẹt ga!
Lúc đó chắc kẹt xe hơn nữa quá
Giảm thuế cho dòng này thì đa số sẽ đc lợi mà! Cứ chơi mấy em 2.0 turbo 3xx hp là chạy tẹt ga!
Lúc đó chắc kẹt xe hơn nữa quá
Chính sách mới này sẽ bị hạn chế siêu xe vốn thị phần quá nhỏ chả ảnh hưởng gì đến kẹt xe... hiếm khi em thấy siêu xe bị kẹt đường... còn xe dung tích nhỏ lại đầy ra vì giảm thuế... vậy cuối cùng là các lão ấy tính thịt mấy xe hạng trung 2.5 lít vì xe này thuộc hạng khá mà thị phần nhiều...
Tăng thuế siêu xe thì cũng bằng thừa vì người đủ giàu mua siêu xe thì 1 triệu hay 2 triệu cũng ko khác nhau lắm!
em ví dụ gần lại là: 1 cái quần jean nếu đã đẹp và e đã thích thì 1 triệu cũng như 2 triệu. E ko quan tâm lắm về giá, cứ mua thôi vì mình thấy vừa ý!
còn lại chỉ tội những dòng xe thông dụng, giá cao, tội người dân thôi!
em ví dụ gần lại là: 1 cái quần jean nếu đã đẹp và e đã thích thì 1 triệu cũng như 2 triệu. E ko quan tâm lắm về giá, cứ mua thôi vì mình thấy vừa ý!
còn lại chỉ tội những dòng xe thông dụng, giá cao, tội người dân thôi!
Chỉnh sửa cuối:
Mấy cái siêu xe em chẳng quan tâm, không mua được siêu xe thì mua xe thường thôi. Còn muốn mua bằng được thì thuế cỡ nào người ta cũng mua, cả máy bay dân ta cũng mua rồi mà.
Vấn đề ở chỗ xe chấm nhỏ, chẳng giảm được là bao. Lấy cái Huyndai Accent làm chuẩn, cùng lắm chỉ giảm được 30-50tr.. Với chính sách này thì cũng chẳng thể thúc đẩy được xe chấm nhỏ phát triển và dân thu nhập trung bình vẫn còn khát xe dài dài.
Còn mấy chú làm chính sách, tốt nhất hãy lắng nghe doanh nghiệp và dân. Chứ đừng ngồi đó khanh tay sợ thất thu, kẹt xe rồi đưa ra mấy cái chính sách không ra gì.
Vấn đề ở chỗ xe chấm nhỏ, chẳng giảm được là bao. Lấy cái Huyndai Accent làm chuẩn, cùng lắm chỉ giảm được 30-50tr.. Với chính sách này thì cũng chẳng thể thúc đẩy được xe chấm nhỏ phát triển và dân thu nhập trung bình vẫn còn khát xe dài dài.
Còn mấy chú làm chính sách, tốt nhất hãy lắng nghe doanh nghiệp và dân. Chứ đừng ngồi đó khanh tay sợ thất thu, kẹt xe rồi đưa ra mấy cái chính sách không ra gì.
em vừa lấy con Accord 2014 nhập Thái giấy tờ xong hết là 1.650 , kiểu này ko mua sớm chắc cũng ngót trên 2 tỷ chứ chã chơi