Ve gia , lexus dung dong co 3,5 lit nen bi danh thue o khung 3lit den 4 lit . Trong khi Bim hay Audi , Mec dung dong co nho nhung cong suat lon va khung ap thue van o khung nho . Vay nen gia ban o Vn thap hon .ZIZON nói:Chính xác là BMW X3 35i dung tich đông cơ nhỏ hơn Lexus nhưng công suất mạnh hơn. BMW 3.0 liter TwinPower Turbo 6-cylinder, 300 con ngựa, Lexus 3.5 lit 270 con ngựa, thua có 30 con ngựa thôi.Thongteng nói:Chinh xac . Them mot cai nua la may 3.5 cua lexu yeu xiu lam sao so voi may 3.5 cua Bim duoc .ZIZON nói:authanhphat129xxx nói:Các bác cứ nói hoài.Nhìn vào giá tiền thôi thì Q5 không cạnh tranh được RX.Theo em nghĩ Q5 sẽ cạnh tranh cùng BMW X3 và Mer GLK còn RX350 thì cạnh tranh cùng BMW X6 vì 2 em này giá tiền cũng sem nhau và chiều dài cũng tương đống nhau.Nếu muốn Audi thì bác hãy đợi Q6 ra là sẽ cạnh tranh được với RX và X6 đó.
Nếu so sánh thì qui về 1 mặt bằng chung thì mới so sánh được. Bác quên 1 điều là X3 ở VN bán bản tiêu chuẩn thì sao bằng RX được, nếu so RX 350 6 máy thì bản X3 35i 6 máy full option mắc hơn, ngon hơn RX350 là cái chắc.
Cho em hỏi ké có chiếc Q5 cuối 2010, đã chạy 75K Km thì phải bảo dưỡng nhiều lắm không mấy Bác. Em đang muốn mua chiếc này. Thanks.
bác vào trang xem về bảo dưỡng xe nhéthinhsve nói:Cho em hỏi ké có chiếc Q5 cuối 2010, đã chạy 75K Km thì phải bảo dưỡng nhiều lắm không mấy Bác. Em đang muốn mua chiếc này. Thanks.
Mọi người đã trang bị cho chiếc xe ôtô của mình một tấm bảo hiểm cho xe mình chưa ? “Hãy hành động ngay bây giờ”
Công ty Bảo Hiểm Dầu Khí PVI của em hiện đang có những sản phẩm bảo hiểm Ôtô với mức giá rất tốt.
ĐỐI VỚI BẢO HIỂM Ô TÔ:
- Bảo hiểm bắt buộc cho ô tô (bảo hiểm TNDS) giá chỉ từ 476.000đ
- Bảo hiểm vật chất ( 2 chiều ) cho ô tô (1,5% giá trị xe/năm)
-Chế độ ưu đãi đối với Công ty - Doanh nghiệp đăng ký Bảo hiểm :
+Giảm phí bảo hiểm trực tiếp khi đăng ký với số lượng nhiều.
+Trích hoa hồng cho các anh/chị giới thiệu sử dụng sản phẩm bảo hiểm của công ty chúng tôi.
Anh chi nào có nhu cầu tham gia bảo hiểm liên hệ mình nhé:
LÝ MỸ NGỌC
Insurance Department
Phone 0908 29 45 65
======================================
PVI BẾN THÀNH
9th floor, 117 Nguyen Du Str.,
Ben Thanh Ward, Dist.1, HCMC
Công ty Bảo Hiểm Dầu Khí PVI của em hiện đang có những sản phẩm bảo hiểm Ôtô với mức giá rất tốt.
ĐỐI VỚI BẢO HIỂM Ô TÔ:
- Bảo hiểm bắt buộc cho ô tô (bảo hiểm TNDS) giá chỉ từ 476.000đ
- Bảo hiểm vật chất ( 2 chiều ) cho ô tô (1,5% giá trị xe/năm)
-Chế độ ưu đãi đối với Công ty - Doanh nghiệp đăng ký Bảo hiểm :
+Giảm phí bảo hiểm trực tiếp khi đăng ký với số lượng nhiều.
+Trích hoa hồng cho các anh/chị giới thiệu sử dụng sản phẩm bảo hiểm của công ty chúng tôi.
Anh chi nào có nhu cầu tham gia bảo hiểm liên hệ mình nhé:
LÝ MỸ NGỌC
Insurance Department
Phone 0908 29 45 65
======================================
PVI BẾN THÀNH
9th floor, 117 Nguyen Du Str.,
Ben Thanh Ward, Dist.1, HCMC
Audi Q5 và Lexus RX350: “Ngựa” Đức so kè “trâu” Nhật
Thứ Tư, 25/04/12 21:27 (GMT+7)
Nếu nói “ mười phân vẹn mười” thì có vẻ quá lời nhưng đúng là ở mỗi chiếc xe đều đậm dấu ấn của thiết kế, của công nghệ và của thương hiệu mỗi nhà sản xuất.
"Ngựa" Đức Audi Q5 và "trâu" Nhật" Lexus RX350 so tài
Hiện nay, phân khúc CUV nhập khẩu có giá trên 120,000 USD tại Việt Nam tương đối đa dạng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trước đây.Cách đây không lâu, người ta chỉ có thể mua được Acura, Lexus, Toyota, Nissan hay lạ lắm là Infiniti FX thì nay đã có thêm khá nhiều thương hiệu “nửa quen nửa lạ” với người Việt Nam như Mercedes, BMW, Audi, VW… và sắp tới hứa hẹn sẽ còn có thêm nhiều lựa chọn với các hãng “xe Tây” khi người Pháp cũng đang muốn tìm chỗ chen chân trong thị trường họ bỏ quên khá lâu này… Trong khuôn khổ bài viết này, nhóm thử xe của OS mong muốn chia sẻ với độc giả sự chiêm nghiệm và so sánh giữa 2 chiếc xe có mức giá hơn 120.000USD là Lexus RX350 (khoảng 130,000 USD) và Audi Q5 (tầm 120,000 USD).
Lexus, dòng xe cực cấp của Toyota Nhật Bản dành riêng cho thị trường khó tính Bắc Mỹ, xem ra không xa lạ gì với người chơi xe Việt Nam từ những thập niên 90. Xa xỉ, tiện nghi, êm ái và bền bỉ là những gì người ta thường hay nghĩ về thương hiệu này. Dòng RX của Lexus tuy mới chính thức được ra mắt vào năm 1998 nhưng cũng được khá nhiều người biết đến. Qua thời gian, lần lượt xuất hiện các phiên bản RX300, RX330 và phiên bản thế hệ thứ 3 cho tới nay RX350 (cùng với các phiên bản Hybrid RX400H và RX450H) được chính thức ra mắt vào năm 2009. Lexus RX350 sử dụng động cơ V6, 3.5L có công suất 275 mã lực và hộp số tự động 6 cấp.
Còn Audi Q5, đại diện của hãng xe Đức với 4 vòng tròn lồng ngang đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ trước năm 1975 và vẫn còn nhiều người biết đến với vài mẫu A100, A200 của thập niên 90…
Đứng trước Lexus RX350 với vẻ ngòai vững chãi, A5 được ví như chú ‘Ngựa Non’. Chính thức ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe Thượng Hải vào năm 2008 và được bán ra trên thế giới năm 2009, Audi Q5 đến Việt Nam vào tháng 05 năm 2010 qua đường nhập khẩu chính thức tại Việt Nam. Được xem là “đàn em” của chiếc Q7 đã gặt hái khá nhiều tiếng vang cho Audi, Q5 phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp TFSI dung tích 2 lít 4 xilanh kết hợp với 3 công nghệ đỉnh cao: tăng áp kép, phun xăng trực tiếp và hệ thống điều khiển xúp páp của Audi cho ra mô men xoắn cực đại 350 Nm đạt được khi số vòng quay động cơ khá thấp 1.500 vòng/phút, và công suất cực đại 155 kW (211 mã lực). Thêm vào đó, chiếc CUV này có hệ số cản gió khá thấp (0,33) giúp thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km chỉ 7,2 giây, tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến 222 km/h. Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình tính được là 8,5 lít trên 100 km. Điều này khá ấn tượng cho 1 chiếc xe gầm cao có khối lượng tương đối nặng.
Nội và ngọai thất: kẻ tám lạng, người nửa cân
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, nhóm thử nghiệm xe đều cho rằng, Lexus RX350 sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn về cả nội ngoại thất cũng như khả năng vận hành vì xe có dung tích xilanh vượt trội và một bề dày thành tích về bản chất sang trọng cầu kỳ vốn có. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm cả hai trên quãng đường 200km cao tốc Trung Lương thì mọi người đều có cái nhìn khác hơn về tân binh Q5 và phải thừa nhận “nhỏ mà có võ”…
Vô lăng Audi Q5
Vô lăng Lexus LX350
Chỉ xét về ngoại thất, Q5 rất thu hút với những ai yêu thích vẻ khỏe khoắn và chắc chắn vốn có của dòng xe châu Âu nói chung và Audi nói riêng. Nếu như RX350 có vẻ mượt mà thon gọn đến mức hơi cầu kỳ thì Q5 mang ngoại hình tổng thể có vẻ giản dị và vuông vắn hơn. Ở RX 350 Toyota dành ưu tiên cho các đường cong vuốt dọc thân xe trong khi Audi thì chú trọng tiểu tiết với các hình thang hay đa cạnh làm điểm nhấn. Vẻ “ việt dã” ngầu đời của RX350 dường như chỉ thấy được ở Galant trước sọc dọc và vát cạnh cộng thêm vài góc nhọn ở ngoại thất nên xe vẫn có vẻ đẹp trau chuốt nhiều nữ tính, đúng với bản chất trước nay của Lexus, bộ đèn sau gây ấn tượng từ thời RX300 vẫn giữ nguyên nên đến nay trông không còn bắt mắt nữa.
Cửa sổ trời của Lexus LX350 rộng rãi
Cửa sổ trời Audi Q5 bao trọn 2 khoang
Ngược lại ở Q5, nhà thiết kế rất khéo léo khi ghép mặt galant “Made in Audi” vào chiếc CUV hạng vừa này khiến cho khoảng thông gió động cơ vừa lớn bảo đảm làm mát tốt vừa đat yêu cầu tạo dáng. Đèn sau 3 cạnh bản to cũng góp phần tạo nên bản sắc nhất định cho chiếc xe thêm phần cá tính. Đặc biệt ở bộ đèn gầm, nếu như Lexus có vẻ đuối sức khi chỉ tạo 2 điểm nhấn nhỏ ở cản trước thì Audi lại khá mạnh tay khi thiết kế 2 hộc gá đèn với khá nhiều đường gân nổi thêm phần bắt mắt. Bước vào xe, cũng như các thế hệ đàn anh, RX350 cũng gây “ngợp” với da, gỗ sáng màu và cách bài trí đẹp mắt. Có thể nói, RX350 có nhiều điểm nhấn; mọi chất liệu dường như được đầu tư rất cẩn thận và trau chuốt, từng mối ghép hay khe hở đều rất chuẩn mực, xứng đáng là sản phẩm của nhà sản xuất đứng đầu Nhật Bản. Với khoang hành khách, tư thế ngồi thoải mái, tiện nghi khá đầy đủ cộng thêm vài điểm nhấn khá thẩm mỹ ở Volant, cần số…. RX 350 mang lại cảm giác rất “đáng đồng tiên bát gạo”.
Cũng trong nội thất, hai màn hình ghế sau cố định rời với gối đầu, điều hòa riêng biệt cho băng sau cộng thêm giắc tai nghe cho từng hành khách khiến RX 350 xứng đáng được điểm (+) cho tiện nghi nội thất. Còn Q5, ngược với dáng vẻ cứng khỏe bên ngoài, nội thất Q5 dường như có vẻ mềm mại hơn với thiết kế khá thân thiện mang ít nhiều hơi hướng cổ điển. Các đường cong ốp gỗ sậm màu, cách bài trí ít phá cách khiến nội thất Q5 tuy rất đẹp nhưng ít gây ấn tượng lạ lẫm với người mới lần đầu sử dụng xe. Có lẽ xuất thân từ quốc gia Trung Âu vùng ôn đới vốn ít được tận hưởng ánh sáng ấm áp của mặt trời nên Q5 khá ưu tiên cho Sunroof; nó có kích thước khá lớn bao phủ cả hai khoang kèm theo 1 màn lưới bên trong để có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời 1 cách gián tiếp…
Vận hành: “ngựa non” tiềm năng vượt trội
Cũng như các dòng xe trung cao cấp hiện nay, cả hai đều được trang bị Keyless go tăng tính tiện dụng cho người lái. Với tốc độ test trên cao tốc Trung lương mà chúng tôi thử nghiệm, thật khó tìm ra khuyết điểm của cả hai chiến mã này. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, chiếc RX350 lại lộ ra nhược điểm không đáng kể là tiếng quẩn gió khá lùng bùng tai khi hạ kính sau lúc chạy nhanh, điều này lại không hề xuất hiện trên chiếc Q5 với cùng tốc độ. Như đa phần các xe cao cấp Nhật bản nói chung và Lexus nói riêng, RX 350 luôn tạo cảm giác “cái gì cũng nhẹ”, còn Q5 vẫn đậm chất Âu; từ tay lái đến phanh đều gây ấn tượng cứng cáp vững chãi. Cả hai đều tăng tốc rất nhanh, nhờ dung tích xilanh vượt trội và nhờ công nghệ tăng áp kép.
Lexus RX350 với động cơ V6, 3.5L
Audi Q5 động cơ TFSI 2 lít 4 xilanh tăng áp phun xăng trực tiếp
Khi vận hành ở vận tốc 160-180km/h, cả hai xứng đáng là những chiếc xe đời mới đắt giá, vì vẫn giữ độ ổn định và hoàn toàn đáng tin cậy. Điều gây ấn tượng là Q5 với dung tích xilanh và kích thước động cơ nhỏ hơn hẳn nhưng khả năng tăng tốc không hề thua kém RX 350; độ nhạy chân ga rất vừa ý cho người lái và thật sự tạo được cảm giác “thể thao” mỗi khi tăng tốc. Nội thất êm ái nhưng vẫn đủ nghe tiếng pot văng vẳng khi tua máy tăng cao khiến việc điều khiển xe thêm phần phấn khích cho những ai đam mê tốc độ. Chế độ “ Sport mode” cho phép xe “bốc” hơn hẳn khi chỉ việc cho phép qua số “trễ “ hơn khi vận hành mà không cần dùng đến chế độ +,-. Khi cùng tốc độ cao với RX 350, cảm giác này không có được dù RX350 có động cơ cùng thế hệ với dung tích gần gấp đôi là V6 3.5; có chăng chỉ là con số đồng hồ tua cao hơn mà thôi ! Audi gần như đã làm được một kỳ tích khi tạo ra công suất và gia tốc rất ấn tượng chỉ với một động cơ I4 nhỏ gọn có dung tích khá khiêm tốn, 2 lít ! Cá nhân 1 thành viên trong nhóm test đang sở hữu 1 chiếc GLK cáu cạnh cũng phải thốt lên ngạc nhiên: 2.0 mà tăng tốc chẳng khác gì 3.0!
Sau quãng đường hơn 200km cao tốc (2 vòng SG- Trung Lương), nhóm test xe có dịp ngồi nhâm nhi bên ly Cafe và bàn luận về ưu nhược điểm của từng chiếc xe. Nếu nói “ mười phân vẹn mười” thì có vẻ quá lời nhưng đúng là ở mỗi chiếc xe đều đậm dấu ấn của thiết kế, của công nghệ và của thương hiệu mỗi nhà sản xuất. Đó cũng là lý do tại sao có rất nhiều hãng xe tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay trong khi nhiều tên tuổi đã đi vào quên lãng. Lựa chọn thương hiệu xe có lẽ vẫn luôn là dấu hỏi lớn cho người tìm mua xe, và lựa chọn nào cũng sẽ hợp lý nếu bạn thật sự đam mê và tìm được bản sắc riêng của từng chiếc xe mà nhà sản xuất và đội ngũ của họ đã dày công nghiên cứu, chế tạo và sản xuất!
Thứ Tư, 25/04/12 21:27 (GMT+7)
Nếu nói “ mười phân vẹn mười” thì có vẻ quá lời nhưng đúng là ở mỗi chiếc xe đều đậm dấu ấn của thiết kế, của công nghệ và của thương hiệu mỗi nhà sản xuất.
"Ngựa" Đức Audi Q5 và "trâu" Nhật" Lexus RX350 so tài
Hiện nay, phân khúc CUV nhập khẩu có giá trên 120,000 USD tại Việt Nam tương đối đa dạng, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn trước đây.Cách đây không lâu, người ta chỉ có thể mua được Acura, Lexus, Toyota, Nissan hay lạ lắm là Infiniti FX thì nay đã có thêm khá nhiều thương hiệu “nửa quen nửa lạ” với người Việt Nam như Mercedes, BMW, Audi, VW… và sắp tới hứa hẹn sẽ còn có thêm nhiều lựa chọn với các hãng “xe Tây” khi người Pháp cũng đang muốn tìm chỗ chen chân trong thị trường họ bỏ quên khá lâu này… Trong khuôn khổ bài viết này, nhóm thử xe của OS mong muốn chia sẻ với độc giả sự chiêm nghiệm và so sánh giữa 2 chiếc xe có mức giá hơn 120.000USD là Lexus RX350 (khoảng 130,000 USD) và Audi Q5 (tầm 120,000 USD).
Lexus, dòng xe cực cấp của Toyota Nhật Bản dành riêng cho thị trường khó tính Bắc Mỹ, xem ra không xa lạ gì với người chơi xe Việt Nam từ những thập niên 90. Xa xỉ, tiện nghi, êm ái và bền bỉ là những gì người ta thường hay nghĩ về thương hiệu này. Dòng RX của Lexus tuy mới chính thức được ra mắt vào năm 1998 nhưng cũng được khá nhiều người biết đến. Qua thời gian, lần lượt xuất hiện các phiên bản RX300, RX330 và phiên bản thế hệ thứ 3 cho tới nay RX350 (cùng với các phiên bản Hybrid RX400H và RX450H) được chính thức ra mắt vào năm 2009. Lexus RX350 sử dụng động cơ V6, 3.5L có công suất 275 mã lực và hộp số tự động 6 cấp.
Còn Audi Q5, đại diện của hãng xe Đức với 4 vòng tròn lồng ngang đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ trước năm 1975 và vẫn còn nhiều người biết đến với vài mẫu A100, A200 của thập niên 90…
Đứng trước Lexus RX350 với vẻ ngòai vững chãi, A5 được ví như chú ‘Ngựa Non’. Chính thức ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe Thượng Hải vào năm 2008 và được bán ra trên thế giới năm 2009, Audi Q5 đến Việt Nam vào tháng 05 năm 2010 qua đường nhập khẩu chính thức tại Việt Nam. Được xem là “đàn em” của chiếc Q7 đã gặt hái khá nhiều tiếng vang cho Audi, Q5 phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp TFSI dung tích 2 lít 4 xilanh kết hợp với 3 công nghệ đỉnh cao: tăng áp kép, phun xăng trực tiếp và hệ thống điều khiển xúp páp của Audi cho ra mô men xoắn cực đại 350 Nm đạt được khi số vòng quay động cơ khá thấp 1.500 vòng/phút, và công suất cực đại 155 kW (211 mã lực). Thêm vào đó, chiếc CUV này có hệ số cản gió khá thấp (0,33) giúp thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km chỉ 7,2 giây, tốc độ tối đa đạt được có thể lên đến 222 km/h. Mức độ tiêu hao nhiên liệu trung bình tính được là 8,5 lít trên 100 km. Điều này khá ấn tượng cho 1 chiếc xe gầm cao có khối lượng tương đối nặng.
Nội và ngọai thất: kẻ tám lạng, người nửa cân
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, nhóm thử nghiệm xe đều cho rằng, Lexus RX350 sẽ chiếm ưu thế hơn hẳn về cả nội ngoại thất cũng như khả năng vận hành vì xe có dung tích xilanh vượt trội và một bề dày thành tích về bản chất sang trọng cầu kỳ vốn có. Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm cả hai trên quãng đường 200km cao tốc Trung Lương thì mọi người đều có cái nhìn khác hơn về tân binh Q5 và phải thừa nhận “nhỏ mà có võ”…
Vô lăng Audi Q5
Vô lăng Lexus LX350
Chỉ xét về ngoại thất, Q5 rất thu hút với những ai yêu thích vẻ khỏe khoắn và chắc chắn vốn có của dòng xe châu Âu nói chung và Audi nói riêng. Nếu như RX350 có vẻ mượt mà thon gọn đến mức hơi cầu kỳ thì Q5 mang ngoại hình tổng thể có vẻ giản dị và vuông vắn hơn. Ở RX 350 Toyota dành ưu tiên cho các đường cong vuốt dọc thân xe trong khi Audi thì chú trọng tiểu tiết với các hình thang hay đa cạnh làm điểm nhấn. Vẻ “ việt dã” ngầu đời của RX350 dường như chỉ thấy được ở Galant trước sọc dọc và vát cạnh cộng thêm vài góc nhọn ở ngoại thất nên xe vẫn có vẻ đẹp trau chuốt nhiều nữ tính, đúng với bản chất trước nay của Lexus, bộ đèn sau gây ấn tượng từ thời RX300 vẫn giữ nguyên nên đến nay trông không còn bắt mắt nữa.
Cửa sổ trời của Lexus LX350 rộng rãi
Cửa sổ trời Audi Q5 bao trọn 2 khoang
Ngược lại ở Q5, nhà thiết kế rất khéo léo khi ghép mặt galant “Made in Audi” vào chiếc CUV hạng vừa này khiến cho khoảng thông gió động cơ vừa lớn bảo đảm làm mát tốt vừa đat yêu cầu tạo dáng. Đèn sau 3 cạnh bản to cũng góp phần tạo nên bản sắc nhất định cho chiếc xe thêm phần cá tính. Đặc biệt ở bộ đèn gầm, nếu như Lexus có vẻ đuối sức khi chỉ tạo 2 điểm nhấn nhỏ ở cản trước thì Audi lại khá mạnh tay khi thiết kế 2 hộc gá đèn với khá nhiều đường gân nổi thêm phần bắt mắt. Bước vào xe, cũng như các thế hệ đàn anh, RX350 cũng gây “ngợp” với da, gỗ sáng màu và cách bài trí đẹp mắt. Có thể nói, RX350 có nhiều điểm nhấn; mọi chất liệu dường như được đầu tư rất cẩn thận và trau chuốt, từng mối ghép hay khe hở đều rất chuẩn mực, xứng đáng là sản phẩm của nhà sản xuất đứng đầu Nhật Bản. Với khoang hành khách, tư thế ngồi thoải mái, tiện nghi khá đầy đủ cộng thêm vài điểm nhấn khá thẩm mỹ ở Volant, cần số…. RX 350 mang lại cảm giác rất “đáng đồng tiên bát gạo”.
Cũng trong nội thất, hai màn hình ghế sau cố định rời với gối đầu, điều hòa riêng biệt cho băng sau cộng thêm giắc tai nghe cho từng hành khách khiến RX 350 xứng đáng được điểm (+) cho tiện nghi nội thất. Còn Q5, ngược với dáng vẻ cứng khỏe bên ngoài, nội thất Q5 dường như có vẻ mềm mại hơn với thiết kế khá thân thiện mang ít nhiều hơi hướng cổ điển. Các đường cong ốp gỗ sậm màu, cách bài trí ít phá cách khiến nội thất Q5 tuy rất đẹp nhưng ít gây ấn tượng lạ lẫm với người mới lần đầu sử dụng xe. Có lẽ xuất thân từ quốc gia Trung Âu vùng ôn đới vốn ít được tận hưởng ánh sáng ấm áp của mặt trời nên Q5 khá ưu tiên cho Sunroof; nó có kích thước khá lớn bao phủ cả hai khoang kèm theo 1 màn lưới bên trong để có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời 1 cách gián tiếp…
Vận hành: “ngựa non” tiềm năng vượt trội
Cũng như các dòng xe trung cao cấp hiện nay, cả hai đều được trang bị Keyless go tăng tính tiện dụng cho người lái. Với tốc độ test trên cao tốc Trung lương mà chúng tôi thử nghiệm, thật khó tìm ra khuyết điểm của cả hai chiến mã này. Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm, chiếc RX350 lại lộ ra nhược điểm không đáng kể là tiếng quẩn gió khá lùng bùng tai khi hạ kính sau lúc chạy nhanh, điều này lại không hề xuất hiện trên chiếc Q5 với cùng tốc độ. Như đa phần các xe cao cấp Nhật bản nói chung và Lexus nói riêng, RX 350 luôn tạo cảm giác “cái gì cũng nhẹ”, còn Q5 vẫn đậm chất Âu; từ tay lái đến phanh đều gây ấn tượng cứng cáp vững chãi. Cả hai đều tăng tốc rất nhanh, nhờ dung tích xilanh vượt trội và nhờ công nghệ tăng áp kép.
Lexus RX350 với động cơ V6, 3.5L
Audi Q5 động cơ TFSI 2 lít 4 xilanh tăng áp phun xăng trực tiếp
Khi vận hành ở vận tốc 160-180km/h, cả hai xứng đáng là những chiếc xe đời mới đắt giá, vì vẫn giữ độ ổn định và hoàn toàn đáng tin cậy. Điều gây ấn tượng là Q5 với dung tích xilanh và kích thước động cơ nhỏ hơn hẳn nhưng khả năng tăng tốc không hề thua kém RX 350; độ nhạy chân ga rất vừa ý cho người lái và thật sự tạo được cảm giác “thể thao” mỗi khi tăng tốc. Nội thất êm ái nhưng vẫn đủ nghe tiếng pot văng vẳng khi tua máy tăng cao khiến việc điều khiển xe thêm phần phấn khích cho những ai đam mê tốc độ. Chế độ “ Sport mode” cho phép xe “bốc” hơn hẳn khi chỉ việc cho phép qua số “trễ “ hơn khi vận hành mà không cần dùng đến chế độ +,-. Khi cùng tốc độ cao với RX 350, cảm giác này không có được dù RX350 có động cơ cùng thế hệ với dung tích gần gấp đôi là V6 3.5; có chăng chỉ là con số đồng hồ tua cao hơn mà thôi ! Audi gần như đã làm được một kỳ tích khi tạo ra công suất và gia tốc rất ấn tượng chỉ với một động cơ I4 nhỏ gọn có dung tích khá khiêm tốn, 2 lít ! Cá nhân 1 thành viên trong nhóm test đang sở hữu 1 chiếc GLK cáu cạnh cũng phải thốt lên ngạc nhiên: 2.0 mà tăng tốc chẳng khác gì 3.0!
Sau quãng đường hơn 200km cao tốc (2 vòng SG- Trung Lương), nhóm test xe có dịp ngồi nhâm nhi bên ly Cafe và bàn luận về ưu nhược điểm của từng chiếc xe. Nếu nói “ mười phân vẹn mười” thì có vẻ quá lời nhưng đúng là ở mỗi chiếc xe đều đậm dấu ấn của thiết kế, của công nghệ và của thương hiệu mỗi nhà sản xuất. Đó cũng là lý do tại sao có rất nhiều hãng xe tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay trong khi nhiều tên tuổi đã đi vào quên lãng. Lựa chọn thương hiệu xe có lẽ vẫn luôn là dấu hỏi lớn cho người tìm mua xe, và lựa chọn nào cũng sẽ hợp lý nếu bạn thật sự đam mê và tìm được bản sắc riêng của từng chiếc xe mà nhà sản xuất và đội ngũ của họ đã dày công nghiên cứu, chế tạo và sản xuất!
Last edited by a moderator: