Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Em thấy xe cũng bình thường thôi mà, đâu có đẹp bằng S63 hay S65 đâu. Em thấy giống mấy bản S đời cũ quá, mất chất MẸC
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
mec_gl450 nói:
bác chạy thử cả 760 với S65 đi :D. S65 thì thực sự ra là quá tốt, ko có j để chê. có điều vẫn thua kém tí so với 760Li

Vẫn biết rằng Mec-gl450 là chàng trai nhà giàu của OS, và được lái và đi những chiếc xe thượng thừa. Nhưng chúng ta có thể tìm hiểu xem "thua kém tí" tức là Mercedes S65 AMG thua kém BMW 760Li tức là thua kém những gì! (nếu xét về cảm giác người ngồi sau)
Thật ra thì nói là thua cũng đúng, và không thua cũng đúng, chỉ là cách nhìn của chúng ta về tiêu chí để so sánh thôi:
Chúng ta hãy xem cảm giác của người ngồi sau:
Về mặt tiện nghi, thì BMW 760Li thật ra chưa tinh tế và lịch duyệt bằng Mercedes S65 AMG đâu, vài ví dụ minh họa là thế này:
BMW 760Li có vị trí chỉnh điện của ghế sau thiết kế ở 2 bên mặt của tấm đệm ở giữa, điều này hơi bất tiện ở chỗ là:
Nếu bạn là người cao lớn, to, khi bạn bước vào chiếc xe BMW của mình (tức là chủ của chiếc xe) thì bạn đã quá rõ về vị trí chỉnh điện rồi, bạn có thể chỉnh lên xuống, tiến lùi bằng cảm giác của tay thôi, mà không cần "nhìn". Nhưng nếu bạn chưa quen sử dụng 1 chiếc BMW, thì bạn sẽ phải hơi cúi đầu xuống, và hơi nhìn nghiêng để nhìn chính xác vị trí nút bấm, và phải đặt tay để vừa chỉnh vừa nhìn.... tóm lại là không sướng lắm:
Và cách chỉnh điện của BMW cũng phức tạp, tức phải ấn vào khúc (trong 3 khúc biểu tượng) để nó sáng lên, thường là dùng ngón cái, sau đó chỉnh nút ở bên trên để khúc đó di chuyển, thường là dùng ngón cái thêm 1 nhịp nữa, hoặc ngón trỏ. Cách điều khiển này khá phức tạp với người bước lên BMW 760Li lần đầu.
S600L 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Mercedes thì đơn giản và hiệu quả hơn, vị trí chỉnh điện và nút nâng hạ rèm, thậm chí có một số nút sấy ghế nữa, đều cho hết lên cánh cửa, và vừa tầm với của tay, vừa tầm nhìn của mắt. Và kích vào là di chuyển, chỉ cần 1 nhịp, dễ học, dễ hiểu, dễ thao tác hơn, và về mặt trực quan, thì đẹp hơn, vì các nút của Mercedes S65 AMG mạ crom sáng long lanh:

S600L 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam



Màn hình DVD sau của BMW 760Li và vị trí của ổ đĩa DVD luôn ở tầm thấp hơn tầm mắt của người cao lớn:
Nếu bạn muốn đổi đĩa DVD, bạn phải khom người cúi xuống để cắm đĩa vào ổ đĩa ở bệ giữa 2 ghế trước:

S600L 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Đối với Mercedes S65 AMG, thì vị trí của màn DVD và ổ đĩa đặt cao hơn, và người ngồi sau không hay phải cúi xuống nhiều để xem:
S600L 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Bạn có thể phản biện là: màn DVD có thể chỉnh chếch lên xuống được, thì để đâu xem chẳng được. Nếu thấp thì cho chếch lên cao, nếu cao thì cho chếch xuống!
Câu trả lời là về lý thuyết thì đúng nhưng hiệu quả thì không hẳn như vậy:
Màn DVD trên các xe ô tô hiện tại đều mới chỉ dừng lại ở công nghệ LCD, độ phân giải không quá cao, và độ rộng của màn hình chỉ ở mức tối thiểu, góc nhìn thật cảnh không đạt đến 180 độ, mà thường chỉ khoảng 20 độ. Nên thường thì chúng ta sẽ xem hay nhất ở góc nhìn vuông góc, tức 90 độ so với màn hình, khi màn hình đã dịch chuyển chếch đi, và mắt người không thay đổi góc tiếp sáng, thì màu và ánh sáng sẽ tối rất nhanh, và kém chất lượng rõ rệt.

Đó là một vài trong số các điểm hơi bất tiện trên BMW 760Li so với Mercedes S65 AMG.

Còn về công suất, thì Mercedes S65 AMG còn mạnh hơn nhiều:
Mercedes S65 AMG đạt 612 mã lực (còn BMW 760Li chỉ đạt tối đa 544 mã lực).
Mercedes S65 AMG đạt sức kéo 1000 Nm (còn BMW 760Li chỉ đạt sức kéo 725 Nm).
Cho nên, cả về tốc độ, sự càn lướt, bứt phá, và đua ở tốc độ cao, thì BMW 760Li sẽ bị thua S65 AMG. ( Tuy nhiên, BMW có thể thắng được một số phiên bản công suất và sức kéo yếu hơn của Mercedes là S600 và S63 AMG).

Đó là về góc nhìn BMW 760Li không bằng Mercedes S65 AMG.

Thế thì tại sao lại nhiều người thích ngồi trên BMW 760Li hơn, ít nhất là tại Việt Nam:
Vì S65 AMG, ở Việt Nam không có đường để phát huy đủ công suất, mà đi trong thành phố ở tốc độ thấp thì hễ cứ nhấn chân ga là phát ra tiếng " brừm, brừm, brừm", ga lên cao một chút ở tốc độ trên 50 km/h thì lại thành: brồ, brồ, brồ.
Nếu đi trên 100 km/h thì tiếng pô hòa lẫn tiếng gió gào rú, ghe cứ ù ù, ồ ồ ở đằng sau lưng.
Ngồi sau nghe hơi ồn. Đi một lúc quanh hồ Hoàn Kiếm thì còn nẹt pô dọa phố phường, chứ nếu đi liên tỉnh cả 100 cây số mà hàng tiếng đồng hồ (thậm chí nửa ngày) mà cứ nghe "brừm" với "brồ" thì chết.

Nên ở Việt Nam, thì ngồi sau BMW 760Li tăng tốc êm ái hơn, êm ái hơn rất nhiều so với S65AMG.
Phải chăng đó là lý do mà chàng trai Mec-gl450 cho rằng S65 AMG " thua tý" so với BMW 760Li?
 
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
hức,hình như con này em thấy có chạy biển ngoại giao ở đường lê duẩn rồi hay sao í
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
thôi bác muaxuan vào rồi. e chạy ;) nhưng đúng là e kết 760Li hơn vì ngồi sau tận hưởng cảm giác thoải mái hơn. vì lần em ngồi S65 chạy về quê, nge ầm ầm đằng sau ong hết cả đầu. mấy xe đấy e chỉ thik ngồi sau thôi.
dưng mà e chưa bao h nói là 760Li đua khoẻ hơn S65 nhé bác.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
dưng mà cái chỉnh ghế sau ý. em thấy tiện nhất là LS460L. :D kể cả dàn DVD sau cũng tiện hơn. ngay bên cạnh mình luôn. đưa tay ra phát là tới. nhưng e ghét ngồi LS nhất
24.gif