Thật ra thì kẹt xe bên Bangkok hay Malay là lưu lượng đông. Nên ùn ứ đèn xanh đèn đỏ thôi. Vẫn di chuyển được bác. Còn ở mình kẹt theo kiểu ai cũng muốn được đi trước nên chen nhau đi. Nhất là xe máy, xog dính 1 cục thành kẹt kiểu bế tắt luôn.Thật ra trên toàn thế giới không có đô thị đông đúc nào đáp ứng được nhu cầu cho toàn bộ dân cư ở đó sử dụng ô tô đi lại hằng ngày hết. Không tin thì qua Kuala Lumpur hay Bangkok mà xem họ có giải quyết được bài toán chưa mặc dù cao tốc dày đặc nhưng vẫn kẹt xe từ sáng sớm tới đêm khuya.
Mấy anh đi ô tô sẽ luôn là kẻ thù của tất cả đô thị loại lớn nào.
Bác chưa trải nghiệm Bankok nhiều rồi. Em đi công tác ở đó kẹt xe vài tiếng trên đường vào thành phố là chuyện bình thường, 9-10h đêm mới về đến nhà. Nói chung tốc độ mở rộng đường không tương xứng với tốc độ mua xe của dân nên kẹt là vấn đề nan giải của tất cả các Tp thôi.Thật ra thì kẹt xe bên Bangkok hay Malay là lưu lượng đông. Nên ùn ứ đèn xanh đèn đỏ thôi. Vẫn di chuyển được bác. Còn ở mình kẹt theo kiểu ai cũng muốn được đi trước nên chen nhau đi. Nhất là xe máy, xog dính 1 cục thành kẹt kiểu bế tắt luôn.
Nhưng vẫn di chuyển nhanh hơn ô tô nhiều. Cái bài toán dân cư ở đô thị lớn như này thì chịu thôi. Mình nói không đi ô tô cá nhân nhưng không có nghĩa là mình nói bác đi xe máy, có thể lựa chọn taxi/grab là khỏi lo về vấn đề bãi giữ xe.Chạy xe máy giờ cũng kẹt xe tan nát bác. Không như xưa nữa bác ơi
Chính xác luôn, phải trải nghiệm tự chạy xe ở KL hay BKK mới thấy cái cảnh 12h khuya còn kẹt.Bác chưa trải nghiệm Bankok nhiều rồi. Em đi công tác ở đó kẹt xe vài tiếng trên đường vào thành phố là chuyện bình thường, 9-10h đêm mới về đến nhà. Nói chung tốc độ mở rộng đường không tương xứng với tốc độ mua xe của dân nên kẹt là vấn đề nan giải của tất cả các Tp thôi.
Bà con đi metro kết hợp với đi bộ là đường xá trung tâm Saigon thoáng đãng, sạch đẹp liền....metro hoạt động sẽ đánh thuế mạnh xe vô trung tâm là vắng thôi
nên làm 1 bãi đậu xe lớn trên tuyến metro để đậu xe xong lên metro vô trung tâm chứ muốn vô không biết quăng xe ở đâuBà con đi metro kết hợp với đi bộ là đường xá trung tâm Saigon thoáng đãng, sạch đẹp liền....
Nói chung mỗi ng mỗi suy nghĩ bác. Xe máy nhanh là nhanh lúc chạy ở đó thôi chứ e ở q9 chạy vào tp xe máy oải lắm bác. Mà vợ con này nọ cũng khó. Còn taxi/grap thì k thoải mái. Nên nhìu khi chấp nhận k đến một số chổ yêu thích thôi chứ e cũng k có kêu ca gì hết à.Nhưng vẫn di chuyển nhanh hơn ô tô nhiều. Cái bài toán dân cư ở đô thị lớn như này thì chịu thôi. Mình nói không đi ô tô cá nhân nhưng không có nghĩa là mình nói bác đi xe máy, có thể lựa chọn taxi/grab là khỏi lo về vấn đề bãi giữ xe.
Tại mật độ oto bên đó nhiều khủng khiếp. VN mình mà nhiều như z chắc còn kinh khủng hơn bác. Do e thấy oto ở mình còn ít so với họBác chưa trải nghiệm Bankok nhiều rồi. Em đi công tác ở đó kẹt xe vài tiếng trên đường vào thành phố là chuyện bình thường, 9-10h đêm mới về đến nhà. Nói chung tốc độ mở rộng đường không tương xứng với tốc độ mua xe của dân nên kẹt là vấn đề nan giải của tất cả các Tp thôi.