con chíp?????? em nghĩ nếu hỏng thì bác nên thay nguyên cụm vì chẳng có chổ nào sữa ok đâu. nhưng em thấy trong bướm ga có con chíp nào đâu??? xe bác là j vậy???? đời mấy???
trong bướm ga thông thường là dãy biến trở để xác định độ mở của cánh bướm ga, tiếp điểm cầm chừng cũng có thể là tiếp điểm bơm xăng. một số dòng xe sử dụng mô-tơ để điều khiển tự động cánh bướm ga.
vì vậy theo em biết thì bướm ga chỉ là bộ phận chấp hành còn điều khiển là do ECU cho nên trong nó k có con chíp nào cả. chỉ có vài con điện trở, tụ điện, trans, và diot thôi. ( tác dụng chủ yếu là mạch bảo vệ và độ nhạy khi làm viêc).
trong bướm ga thông thường là dãy biến trở để xác định độ mở của cánh bướm ga, tiếp điểm cầm chừng cũng có thể là tiếp điểm bơm xăng. một số dòng xe sử dụng mô-tơ để điều khiển tự động cánh bướm ga.
vì vậy theo em biết thì bướm ga chỉ là bộ phận chấp hành còn điều khiển là do ECU cho nên trong nó k có con chíp nào cả. chỉ có vài con điện trở, tụ điện, trans, và diot thôi. ( tác dụng chủ yếu là mạch bảo vệ và độ nhạy khi làm viêc).
Thưa xe em là accord 92 phun xăng.
Khi đạp ga rồi buông ga hay bị tụt vòng tua máy xuống chỉ còn 100-200 vòng / phút. Xe bị rung và sắp tắt máy nếu không đệm thêm ga kịp thời.
Có người nói với em là đi sữa bướm ga sẽ hết. nên em mới hỏi như vậy.
(còn từ "chip" là do em đạt ra.
vì em khong biết dùng từ chuyên môn
Khi đạp ga rồi buông ga hay bị tụt vòng tua máy xuống chỉ còn 100-200 vòng / phút. Xe bị rung và sắp tắt máy nếu không đệm thêm ga kịp thời.
Có người nói với em là đi sữa bướm ga sẽ hết. nên em mới hỏi như vậy.
(còn từ "chip" là do em đạt ra.
Bác nên bổ sung thông tin để ae dễ tư vấn, ví như rpm garanty bao nhiêu, tình trạng bugi, khói, máy khi chạy như thế nào?
Nếu trục trặc cảm biến vị trí bướm ga thì bác mở ra xoay nhẹ qua lại thử garanty có thay đổi không nhé. Cái đó hình hột xoài, có 1 jac cắm điện nằm ngay cổ hút gió (đầu bên phụ của cục PGM-FI , sát phía sườn xe đó).
Nếu trục trặc cảm biến vị trí bướm ga thì bác mở ra xoay nhẹ qua lại thử garanty có thay đổi không nhé. Cái đó hình hột xoài, có 1 jac cắm điện nằm ngay cổ hút gió (đầu bên phụ của cục PGM-FI , sát phía sườn xe đó).
bác đi làm ghé qua chổ gara nào bác tin ấy. để xe cho họ kiểm tra và báo cho bác biết tình hình. chiều bác làm về tạt ngang qua rướt "vợ" về. mọi chuyện đơn giản thế thôi bác à.
dĩ nhiên là bác phải tin 1 ai đó trong gara. cái bệnh này chữa thì em nghĩ không khó. chỉ sợ mấy anh "thừa nước đục thả câu" làm khổ cho bác thôi. vì vậy bác nên tìm 1 chổ mà mình có thể tin dc.
dĩ nhiên là bác phải tin 1 ai đó trong gara. cái bệnh này chữa thì em nghĩ không khó. chỉ sợ mấy anh "thừa nước đục thả câu" làm khổ cho bác thôi. vì vậy bác nên tìm 1 chổ mà mình có thể tin dc.
Cám ơn các bác.
To bac accord_qng: Xe em ga mới nổ 1400v/p sau 10p nóng máy còn 1000v/p. Tuy nhien khi đạp ga mạnh rồi buông ga ra thì nó bị tụt xuống chỉ còn 100-200 v/p thôi. Buri mới thay bác ạ. Khói thì vẫn bình thường không bị khói đen hay trắng gì cả.
Nhưng khi máy 1400v/p thì lên xuống chập chờn chứ không phải 1400 cố định bác ạ.
Vậy sửa sao bác nhỉ
To bac accord_qng: Xe em ga mới nổ 1400v/p sau 10p nóng máy còn 1000v/p. Tuy nhien khi đạp ga mạnh rồi buông ga ra thì nó bị tụt xuống chỉ còn 100-200 v/p thôi. Buri mới thay bác ạ. Khói thì vẫn bình thường không bị khói đen hay trắng gì cả.
Nhưng khi máy 1400v/p thì lên xuống chập chờn chứ không phải 1400 cố định bác ạ.
Vậy sửa sao bác nhỉ
thấy bác cũng sốt ruột trước bệnh tình của vợ bác. em sẽ kiểm tra cho bác. bác ghé qua gara em. em làm cho bác! 1 chầu cafe sáng.kakakakakakakk