Hạng B2
5/10/15
214
752
93
43
Trước khi lên xe bao giờ em cũng đi một vòng quan sát bằng mắt thường xem 4 lốp có vấn đề gì không. Nó đã cứu em một vài lần vì em thấy đinh ăn lốp rồi.

Cái này tuy đơn giản nhưng nếu về quê dịp lễ Tết tụi trẻ con hay chơi lòng vòng quanh xe lắm, xe không có cam 360 nên cứ đi 1 vòng cho chắc.
 
  • Like
Reactions: comchienca
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
1 - Kiểm tra lốp (không cần vì có hệ thống báo lốp)
2 - Chuột (có thể) , nhưng đến giờ chưa có con gián nào ở trong xe em cả, có ruồi lâu lâu vào thì có, về nắp capot thì tuỳ xe nha ..
3 - Đèn mà cháy thì đi thẳng đến garage kiểm tra ngay,
4 - Tất cả đèn của em khi đứt thì .... nó báo, bên nào chổ nào . đèn nào. ngay cả đèn de đứt nó cũng báo

Cái sai là hazard , đèn warning mà là đèn ưu tiên ? sai bét , hoàn toàn rớt ngay khi thi lý thuyết.

Thứ mà em hay để ý là xem dưới gầm có .... nước hay không, và xem đó là dầu, dầu thắng, nước do máy lạnh, hay nước làm nguội máy, xăng rò rỉ .... các bác nên để ý điều nầy, chưa đầy 10 giây

- thường dầu máy thì đen, (có thể vàng nếu mới thay nhớt)
- dầu thắng thì trắng và loãng hơn, có mùi đặc trưng
- nước máy lạnh (bình thường) không cần suy nghĩ
- Nước làm nguội máy ...
- xăng (cái nầy các bác biết)

Do đó nếu thấy thì kiểm tra ngay (cũng có thể là do xe khác để lại)

Và trong đây ngoại trừ xăng thì nước làm nguội máy và dầu máy là 2 thứ quang trọng nhất ...