Hạng B2
14/2/11
402
118
63
Đăng kiểm xong mới thay lại mâm xe thì tất nhiên là đăng kiểm còn hiệu lực, còn về biên bản phạt của công an nếu mà dựa vào đó để bồi thương hay không thì em chịu thôi ạ, và các công ty bảo hiểm cũng ko dựa vào yếu tố trên để trả lời cho khách là bồi thường hay không.
Trường hợp này trong công văn trả lời của bảo hiểm có thể hiện rõ tên thông tư áp dụng và trích 1 phần nội dung trong thông tư, anh xem lại sẽ rõ phần mà anh đang thắc mắc
DK xong thay mâm hay với mâm đó vẫn đăng kiểm được, BH làm gì có trình độ xác định chuyện đó và mâm nào thík hợp với xe, cái thông ttư gì đó tư 2015 nói thông số KT, đâu nói thông số lốp .DK còn hiệu lực thì xe có đủ đk thông số kỹ thuật đảm bảo để tham gia giao thông. Xe xảy ra tai nạn thì CSGT sẽ điều tra nguyên nhân, nếu do kích cỡ mâm thì cũng sẽ ghi vào biên bản. Cái CV trên do 1 ông phó trưởng văn phòng đại diện ký là không có giá trị pháp lý , xe có DK mà nói như ngu là ko có DK
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.315
26.953
113
Pháp
chính xác đó bác, vì sao khi mình gắn những thiết bị đó tại hãng xe thì vẫn đăng kiểm bình thường và bảo hiểm cũng bình thường, vì người ta gắn đúng trình tự để hạn chế tối đa việc chập cháy. Ở mình toàn chạy ra máy chỗ garage, chỗ độ xe tự gắn và dĩ nhiên là gắn thẳng vào dây. Dây được thiết kế chịu tải 1, 2 thiết bị, mình gắn vào nó phải gồng chô 6,7 thiết bị thì không cháy mới lạ. Thời điểm lúc đó đang là cao điểm cháy xe đặc biệt xe giường nằm, khi đó em có phối hợp cùng 1 anh kỹ sư cao cấp bên hãng xe đi làm việc cùng cơ quan công an giám định xe bị cháy và anh đó nói luôn xe bị cháy do gắn thêm mấy đèn quảng cáo mà gắn tắt gây quá tải đẫn đến chập cháy. Giờ kiểm tra nhưng vị trí có thể đấu ngang nguồn điện là phát hiện ra.
Đúng vậy, ngay cả điện nhà .... cứ đấu ... là đấu, nhiều khi thấy cọng điện nhỏ xíu chịu tải ..của sưởi , nhìn vào phát nóng lạnh luôn, Do đó xe cũng thế, tại sao đừng hỏi dây ra đầu tiên to như ngón tay út (hay hơn), Và cứ đấu kiểu không đảm bảo không chỉ là hoả hoạn (vì tải chịu không nổi -> bao dây bọc đồng chãy -> chạm vào sườn) mà có thể gây hại đến những cảm ứng hay món khác cần cường độ mạnh ...

Nói chung là tôi thà mua lúc đầu đầy đủ theo ý của mình, thêm option vào, còn sau nầy độ chế thì thôi đi, không phải nói là không có độ chế gì cả, với điều kiện
- Xe không còn bảo hành
- Có đủ đồ độ chế, relais, cầu chì, đèn đuốc ... và nhất là xem trên bao bì đó ghi rỏ nó dùng bao nhiêu Watt là có thể đoán được nó xữ dụng điện nhiều hay ít, về dây cũng thế, phải xem tiết diện thế nào mới gắn
- Có thời gian, và nhất là phải có đồng hồ đo điện, trời tốt nhé ...

Nhưng dù sao đi nửa, phải đọc kỹ lưỡng hợp đồng bảo hiểm, nhiều khi nó ghi chữ nhỏ tí ti, không xem kỹ là ráng chịu .... và những option nó là gì.